![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
13452 - 67 x Y = 12648
67 x Y = 13452 - 12648
67 x Y = 804
Y = 804 : 67
Y = 12 nha chúc hok tốt
13452-67x Y=12648
13385x Y=12648
Y=13385:12648
Y=1,058
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài giải
Từ 9 năm trước đến 18 năm sau là : 9 + 18 = 27 (năm)
\(\Rightarrow\)Hiệu số tuổi của Linh từ 9 năm trước đến 18 năm sau là 27 tuổi.
Ta có sơ đồ ( hơi khó nhìn xíu ) dựa theo bài toán tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ :
Tuổi Linh 9 năm trước !-----!
{27 tuổi}
Tuổi Linh 18 năm sau !-----!-----!-----!-----!
Tuổi Linh 9 năm trước : 27 : ( 4-1) x 1= 9 ( tuổi)
Tuổi Linh hiện nay : 9 + 9 = 18 ( tuổi)
-----------------------Đáp số : 18 tuổi------------------------
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hiệu của mẫu số và tử số là 26
Tổng của tử số và mẫu số là:
120 × 2 = 240
Tử số là:
(240 - 26) : 2 = 107
Mẫu số là:
107 + 26 = 133
Phân số cần tìm là 107/133
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
3690, 3960, 6390, 9036
Vì x là số tròn nghìn nên
x + 1234< 5678
=> x = 1000, 2000, 3000, 4000
x = 1234
\(x + 1234<5678\)
\(x < 5678-1234
\)
\(x < 4444
\)
\(\text{Do x là số tròn nghìn, vậy x là 1000, 2000, 3000, 4000.}\)
\(2466 < x +1235 < 2470
\)
Ta có:
\(2466 < x +1235 nên 2466 - 1235 < x nên 1231 < x\)
Và:
\(x +1235 < 2470 nên x < 2470 - 1235 nên x < 1235\)
\(Do đó 1231 < x < 1235\)
\(\text{Do x là số có 4 chữ số khác nhau, vậy nên x là 1234.}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài \(5\) : Tính
\(\dfrac{8}{15}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{8}{15}-\dfrac{6}{15}=\dfrac{2}{15}\)
\(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{4}{12}-\dfrac{3}{12}=\dfrac{1}{12}\)
\(\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5}=\dfrac{5}{20}-\dfrac{4}{20}=\dfrac{1}{20}\)
\(3-\dfrac{1}{3}=\dfrac{3}{1}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{3}{3}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{2}{3}\)
Bài 6 : Rút gọn rồi tính
\(a,\dfrac{5}{10}=\dfrac{1}{2}\)
\(\dfrac{1}{2}-\dfrac{2}{15}=\dfrac{15}{30}-\dfrac{4}{30}=\dfrac{11}{30}\)
\(b,\dfrac{5}{20}=\dfrac{1}{4}\)
\(\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{9}=\dfrac{9}{36}-\dfrac{4}{36}=\dfrac{5}{36}\)
\(c,\dfrac{6}{18}=\dfrac{1}{3}\) \(\dfrac{6}{24}=\dfrac{1}{4}\)
\(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{4}{12}-\dfrac{3}{12}=\dfrac{1}{12}\)
\(d,\dfrac{3}{12}=\dfrac{1}{4}\)
\(\dfrac{5}{9}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{20}{36}-\dfrac{9}{36}=\dfrac{11}{36}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Coi số học sinh bam khối 4 của trường tiểu học đó là 4 phần bằng nhau thì số học sinh nữ khối 4 của trường tiểu học đó sẽ là 5 phần bằng nhau như thế.
Hiệu số phần bằng nhau là:
5-4 = 1 (phần)
Số học sinh nam khối 4 của trường đó là:
38:1×4 = 152 (học sinh)
Số học sinh nữ khối 4 của trường tiểu học đó là:
152+38 = 190 (học sinh)
Đáp số: 152 học sinh nam
190 học sinh nữ
a. x = 8
b. x = 9