![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
h: \(\dfrac{x^3+8}{x+2}=x^2-2x+4\)
i: \(\dfrac{27x^3-1}{9x^2+3x+1}=3x-1\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Xét tứ giác BHCD có
BH//CD
CH//BD
Do đó: BHCD là hình bình hành
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 3:
a: Xét ΔADE và ΔCBF có
AD=CB
\(\widehat{A}=\widehat{C}\)
AE=CF
Do đó: ΔADE=ΔCBF
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Xét ΔABC vuông tại A và ΔHBA vuông tại H có
góc B chung
Do đó:ΔABC\(\sim\)ΔHBA
Suy ra: AB/HB=BC/BA
hay \(AB^2=HB\cdot BC\)
b: Xét ΔHAC vuông tại H và ΔHBA vuông tại H có
\(\widehat{HAC}=\widehat{HBA}\)
Do đó; ΔHAC\(\sim\)ΔHBA
SUy ra: HA/HB=HC/HA
hay \(HA^2=HB\cdot HC\)
a) Xét ∆ABC(<A=90 ° ) và ∆HBA(<H=90 ° ), ta có:
<B chung ⟹∆ABC~ ∆HBA(g.g)
⟹AB/HB=BC/AB⟹AB*AB=HB*BC hay AB2=BH*BC
b)Xét ∆HAC(<H=90 °) và ∆HBA(<H=90 ° ), ta được:
<B=<HAC( vì cùng phụ với <BAH do <B+<BAH =90°; <HAC+<BAH =90°)
⟹∆HAC~∆HBA(g.g)
⟹HA/HB=HC/HA⟹HA*HA=HB*HC hayHA2=BH*CH
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Sửa đề: \(\dfrac{7}{x+5}-\dfrac{x}{5-x}=\dfrac{-x^2}{25-x^2}\)
\(\Leftrightarrow7\left(x-5\right)+x\left(x+5\right)=x^2\)
\(\Leftrightarrow7x-35+5x=0\)
=>12x=35
hay x=35/12
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 6:
a: Xét ΔABC có
D là trung điểm của BC
M là trung điểm của AC
Do đó: DM là đường trung bình của ΔABC
Suy ra: DM//AB và \(DM=\dfrac{AB}{2}=\dfrac{6}{2}=3\left(cm\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 2:
a: =>(x+5)(4-x)=0
=>x=4 hoặc x=-5
b: =>2x(2x-1)=0
=>x=0 hoặc x=1/2
c: =>2x(x^2+1)+x^2+1=0
=>(x^2+1)(2x+1)=0
=>2x+1=0
=>x=-1/2
d: Δ=(-3)^2-4*1*4=9-16=-7<0
=>PTVN
Bài `1.`
`7x=3y`
`->x/3=y/7`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có :
`x/3=y/7=(x-y)/(3-7)=16/(-4)=-4`
`->x/3=-4 ->x=-12`
và `y/7=-4 ->y=-28`
Vậy `(x;y)=(-12;-28)`
Bài `2.`
Gọi số học sinh 2 lớp 8A,8B lần lượt là `a,b` (học sinh),(`a,b` thuộc N)
Theo bài ra ta có :
`b-a=5` học sinh và `a/8=b/9`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có :
`a/8=b/9=(b-a)/(9-8) =5/1=5`
`->a/8=5 ->a=40` (học sinh)
và `b/9=5 ->b=45` (học sinh)
Vậy số học sinh 2 lớp 8A,8B lần lượt là `40` học sinh và `45` học sinh