K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 8 2018

Đáp án A.

Ta thấy phương trình x 2 - b x + b - 1 = 0  có a + b + c = 0  nên có nghiệm x 1 = 1 , x 2 = b - 1 .

Vậy để phương trình có nghiệm lớn hơn 3 thì b - 1 > 3 ⇔ b > 4 ⇒ b ∈ 5 ; 6 .

Do đó xác suất để phương trình có nghiệm lớn hơn 3 là 2 6 = 1 3 . Ta chọn A.

16 tháng 8 2019

Đáp án A.

Ta thấy phương trình x 2 − b x + b − 1 = 0  có a + b + c = 0  nên có nghiệm x 1 = 1, x 2 = b − 1 .

Vậy để phương trình có nghiệm lớn hơn 3 thì b − 1 > 3 ⇔ b > 4 ⇒ b ∈ 5 ; 6 .

Do đó xác suất để phương trình có nghiệm lớn hơn 3 là 2 6 = 1 3 . Ta chọn A.

24 tháng 11 2017

Đáp án C

Có 6 khả năng xảy ra khi tung súc sắc nên số phần tử của không gian mẫu là n ( Ω ) = 6 .

Gọi A là biến cố: Phương trình x 2 + b x + 2 = 0  (1) có hai nghiệm phân biệt.

Phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt ⇔ b 2 − 8 > 0 ⇔ b ∈ 3 ; 4 ; 5 ; 6 ⇒ n A = 4 .

Vậy xác suất cần tính là p A = 2 3 .

6 tháng 1 2017

Đáp án D.

Phương trình x 2 + b x + 2 = 0 có hai nghiệm phân biệt  ⇔ Δ = b 2 − 8 > 0.

Mà  1 ≤ b ≤ 6 ,   b ∈ ℕ * ⇒ b ∈ 3 ; 4 ; 5 ; 6 .

Xác suất cần tìm là  4 6 = 2 3 .

20 tháng 8 2018

Đáp án là D

3 tháng 7 2017

2 tháng 9 2018

18 tháng 8 2019

9 tháng 5 2017

Đáp án B

Xác suất của biến cố A là n A n Ω trong đó n A số khả năng mà biến cố A có thể xảy ra,   n Ω là tất cả các khả năng có thể xảy ra.

x 2 + b x + c x + 1 = 0 *

Để phương trình (*) vô nghiệm thì phương trình   x 2 + b x + c = 0 * * có 2 trường hợp xảy ra:

TH1: PT (**) có 1 nghiệm x= -1

⇒ Δ = b 2 − 4 c = 0 1 − b + c = 0 ⇔ b 2 = 4 c c = b − 1 ⇔ b 2 = 4 b − 4 ⇔ b 2 − 4 b + 4 = 0 ⇔ b = 2 ⇒ c = 1

TH2: PT (**) vô nghiệm  ⇔ Δ = b 2 − 4 c < 0 ⇒ b 2 < 4 c ⇔ b < 2 c

Vì c là số chấm xuất hiện ở lần gieo thứ 2 nên . c ≤ 6 ⇒ b ≤ 2 6 ≈ 4,9

Mà b là số chấm xuất hiện ở lần giao đầu nên b ∈ 1 ; 2 ; 3 ; 4

Với  b=1 ta có:   c > 1 4 ⇒ c ∈ 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 ⇒ có 6 cách chọn c.

Với b=2 ta có: c > 1 ⇒ c ∈ 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 ⇒ có 5 cách chọn c.

Với b=3 ta có:   c > 9 4 ⇒ c ∈ 3 ; 4 ; 5 ; 6 ⇒ có 4 cách chọn c.

Với b=4 ta có: c > 4 ⇒ c ∈ 5 ; 6 ⇒ có 2 cách chọn c.

Do đó có 6 + 5 + 4 + 2 = 17 cách chọn để phương trình (**) vô nghiệm.

Gieo con súc sắc 2 lần nên số phần tử của không gian mẫu n Ω = 6.6 = 36

Vậy xác suất đề phương trình (*) vô nghiệm là 1 + 17 36 = 1 2 .