K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 11 2021

a)Nếu cô ấy bình tĩnh một chút thì mọi chuyện đã không như thế này. 
b) Tuy gia đình gặp khó khăn nhưng bạn Nam vẫn học rất giỏi.
c)Để thành công cần có sự nỗ lực , cố gắng .

16 tháng 11 2021

Nếu cô ấy bình tĩnh một chút thì mọi chuyện đã không như thế này. 

=> Chắc dũi hơn gòi chia tay~~

b. Bởi ... nè

Bởi trời mưa to nên tôi không thể đi chới với cô ấy =))

6 tháng 2 2021

a, " Đi chơi "

- Rút gọn chủ ngữ .

b, Nếu - thì .

- Nếu ngày mai trời mưa thì mình sẽ không đi đá bóng .

a , câu rút gọn ở đây là "đi chơi", rút gọn thành phần chủ ngữ

b,một cặp quan hệ từ chỉ điều kiện /kết quả

vì -nên

một cặp quan hệ từ giả thiết kết quả

nếu - thì

Đặt câu với các cặp quan hệ từ trên

Giả thiết /kết quả

Nếu hôm nay không mưa thì em được đi ddass bóng

điều kiện/kết quả

Vì em không chịu học bài cũ nên em bị điểm kém

chúc bn học tốt

14 tháng 10 2021

6. A

7. C

Bài 1: Chọn các quan hệ từ thích hợp để điền vào chỗ trống: a. Chiến lược ............. sự nghiệp phát triển của phụ nữ. b. Tặng quà ................ trẻ em nghèo vượt khó. c. Xây dựng nếp sống văn hóa .............. thanh thiếu niên. Bài 2: Tìm các lỗi sai về quan hệ từ, hãy sửa lỗi: a. Bằng trí tuệ sắc bén, thông minh của người lao động không những đấu tranh trực tiếp mà còn đấu tranh gián tiếp chống...
Đọc tiếp

Bài 1: Chọn các quan hệ từ thích hợp để điền vào chỗ trống:
a. Chiến lược ............. sự nghiệp phát triển của phụ nữ.
b. Tặng quà ................ trẻ em nghèo vượt khó.
c. Xây dựng nếp sống văn hóa .............. thanh thiếu niên.

Bài 2: Tìm các lỗi sai về quan hệ từ, hãy sửa lỗi:
a. Bằng trí tuệ sắc bén, thông minh của người lao động không những đấu tranh trực tiếp mà còn đấu tranh gián tiếp chống chế độ phong kiến.
b. Với nghệ thuật so sánh của tác giả đã làm nổi bật sự hi sinh to lớn của những người mẹ Việt Nam.
c. Bằng hình tượng Từ Hải đã nói lên phong trào nông dân khởi nghĩa.
d. Qua "Truyện Kiều" kể lại cuộc đời đau khổ của người con gái có tài, có sắc.
e. Qua hoạt động thực tiễn nên ta rút ra được những bài học quý báu.

Bài 3: Đặt câu có cặp Quan hệ từ sau và chỉ ra sự khác nhau trong cách dùng 2 cặp QHT đó:
a. Nếu .......................... thì ...........................
b. Giá ........................... thì ...........................

4
23 tháng 8 2019

Bài 1: Chọn các quan hệ từ thích hợp để điền vào chỗ trống:
a. Chiến lược ............. sự nghiệp phát triển của phụ nữ.
b. Tặng quà ........cho........ trẻ em nghèo vượt khó.
c. Xây dựng nếp sống văn hóa .......của....... thanh thiếu niên.

Bài 3:

Tuy 2 cặp quan hệ từ này đều diễn tả hành động không xảy ra hay chỉ là ý nghĩ của người nói, nhưng cặp quan hệ từ "nếu thì" chỉ một hành động mang tính kết quả khách quan, còn giá thì là thể hiện sự tiếc nuối, mong muốn điều gì đó đã xảy ra nhưng thực tế thì ngược lại:
Tóm lại là giá thì biểu hiện sự tiếc nuối, ước muốn, còn nếu thì mang tính khách quan.
vd: Nếu trời mưa thì chúng tôi không đi đá bóng
Giá trời không mưa thì chung tôi được đi đá bóng.

Chúc bạn học tốt!

23 tháng 8 2019

Bài 1: a.và

b.cho

c.của.

#Walker

19 tháng 2 2018

Đáp án 

a. Nếu trời mưa thì đường rất trơn.

b. Vì xe hỏng nên em phải đi bộ đến trường.

c. Tuy cuộc sống rất khó khăn nhưng An vẫn luôn học rất giỏi.

d. Hễ tôi học toán thì nó học văn.

e. Sở dĩ nó bị điểm kém học kì này là vì nó mải chơi điện tử.

a) Điền vào chỗ trống:– Điền một chữ cái, một dấu thanh hoặc một vần vào chỗ trống, ví dụ:+ Điền ch hoặc tr vào chỗ trống: …ân lí, …ân châu, …ân trọng, …ân thành.+ Điền dấu hỏi hoặc dấu ngã trên những chữ (tiếng) được in đậm: mâu chuyện, thân mâu, tình mâu tử, mâu bút chì. (in đậm: mâu)– Điền một tiếng hoặc một từ chứa âm, vần dễ mắc lỗi vào chỗ trống, ví...
Đọc tiếp

a) Điền vào chỗ trống:
– Điền một chữ cái, một dấu thanh hoặc một vần vào chỗ trống, ví dụ:
+ Điền ch hoặc tr vào chỗ trống: …ân lí, …ân châu, …ân trọng, …ân thành.
+ Điền dấu hỏi hoặc dấu ngã trên những chữ (tiếng) được in đậm: mâu chuyện, thân mâu, tình mâu tử, mâu bút chì. (in đậm: mâu)
– Điền một tiếng hoặc một từ chứa âm, vần dễ mắc lỗi vào chỗ trống, ví dụ:
+ Chọn tiếng thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống: (giành, dành) … dụm, để …, tranh …, … độc lập.
+ Điền các tiếng sĩ hoặc sỉ vào chỗ thích hợp: liêm …, dũng …, … khí, … vả.

b) Tìm từ theo yêu cầu:
– Tìm từ chỉ sự vật, hoạt động, trạng thái, đặc điểm, tính chất, ví dụ:
+ Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái bắt đầu bằng ch (chạy) hoặc bằng tr (trèo).
+ Tìm các từ chỉ đặc điểm, tính chất có thanh hỏi (khỏe) hoặc thanh ngã (rõ).
– Tìm từ hoặc cụm từ dựa theo nghĩa và đặc điểm ngữ âm đã cho sẵn, ví dụ tìm những từ chứa tiếng có thanh hỏi hoặc thanh ngã, có nghĩa như sau:
+ Trái nghĩa với chân thật;
+ Đồng nghĩa với từ biệt;
+ Dùng chày và cối làm cho giập, nát hoặc tróc lớp ngoài.

c) Đặt câu phân biệt các từ chứa những tiếng dễ lẫn, ví dụ:
+ Đặt câu với mỗi từ: lên, nên.
+ Đặt câu để phân biệt các từ: vội, dội.

1
31 tháng 5 2019

a. Điền vào chỗ trống

- Điền một chữ cái, một dấu thanh hoặc một vần:

    + chân lí, trân châu, trân trọng, chân thành

    + mẩu chuyện, thân mẫu, tình mẫu tử, mẩu bút chì

- Điền một tiếng hoặc một từ chứa âm, vần dễ mắc lỗi:

    + dành dụm, để dành, tranh giành, giành độc lập.

    + liêm sỉ, dũng sĩ, sĩ khí, sỉ vả.

b. Tìm từ theo yêu cầu:

- Từ chỉ sự vật, hoạt động, trạng thái, đặc điểm, tính chất:

    + Các từ chỉ hoạt động, trạng thái bắt đầu bằng ch (chạy) hoặc bằng tr (trèo): chặn, chặt, chẻ, chở, chống, chôn, chăn, chắn, trách, tránh, tranh, tráo, trẩy, treo, ...

    + Các từ chỉ đặc điểm, tính chất có thanh hỏi (khỏe) hoặc thanh ngã (rõ): đỏ, dẻo, giả, lỏng, mảnh, phẳng, thoải, dễ, rũ, tình, trĩu, đẫm, ...

- Từ hoặc cụm từ dựa theo nghĩa và đặc điểm ngữ âm đã cho sẵn:

    + Trái nghĩa với chân thật là giả dối.

    + Đồng nghĩa với từ biệt là giã từ.

    + Dùng chày và cối làm cho giập, nát hoặc tróc lớp ngoài: giã

c. Đặt câu phân biệt các từ chứa những tiếng dễ lẫn:

- Câu với mỗi từ: lên, nên.

    + Trời nhẹ dần lên cao.

    + Vì trời mưa nên tôi không đi đá bóng

- Câu để phân biệt các từ: vội, dội

    + Lời kết luận đó hơi vội.

    + Tiếng nổ dội vào vách đá.

11 tháng 10 2016

(1)Quan hệ từ : và => liên kết từ 

Quan hệ từ : của => liên kết từ => quan hệ sử hữu

(2)Quan hệ từ : như => liên kết nối bổ ngữ vs tính từ => quan hệ so sánh

(3) Quan hệ từ : bởi ... nên => liên kết nối 2 vế của câu ghép => nhân quả

Quan hệ từ : và => liên kết từ

(4) Quan hệ từ : nhưng => liên kết câu => tương phản

Quan hệ từ : mà => liên kết nối 2 cụm từ 

Quan hệ từ : của => nối từ => sở hữu

                      

 

 

5 tháng 10 2017

(2)

-qhsh 1.4

-qhnq 3

- qhss 2

-qhtp 4

Phép tương phản (cũng gọi là đối lập) trong nghệ thuật là việc tạo ra những hành động, những cảnh tượng, những tính cách trái ngược nhau để qua đó làm nổi bật một ý tưởng bộ phận trong tác phẩm hoặc tư tưởng chính của tác phẩm.Dựa vào định nghĩa trên, em hãy:a) Chỉ ra hai mặt tương phản cơ bản trong truyện Sống chết mặc bay.b) Phân tích làm rõ từng mặt trong sự tương phản...
Đọc tiếp

Phép tương phản (cũng gọi là đối lập) trong nghệ thuật là việc tạo ra những hành động, những cảnh tượng, những tính cách trái ngược nhau để qua đó làm nổi bật một ý tưởng bộ phận trong tác phẩm hoặc tư tưởng chính của tác phẩm.

Dựa vào định nghĩa trên, em hãy:

a) Chỉ ra hai mặt tương phản cơ bản trong truyện Sống chết mặc bay.

b) Phân tích làm rõ từng mặt trong sự tương phản đó. (Chú ý đến các chi tiết thuộc về cảnh người dân đang hộ đê trong trạng thái nguy kịch và các chi tiết thuộc về cảnh tên quan đang cùng nha lại chơi bài trong đình với không khí tĩnh mịch, trang nghiêm.)

c) Chỉ qua hai mặt tương phản, hình ảnh tên quan phủ đi "hộ đê" được tác giả khắc họa như thế nào. (Chú ý đên các chi tiết thuộc về: chỗ ở, điều kiện sinh hoạt trong khi đi "đốc thúc việc hộ đê"; cách ngồi, tư thế, giọng điệu ngôn ngữ trước bọn nha lại, chánh tổng..., đặc biệt là thái độ, cách nói khi đã có tin đê vỡ.)

d) Nêu lên dụng ý của tác giả trong việc dựng cảnh tương phản này.

1
1 tháng 2 2017

- Hai mặt tương phản trong truyện:

Dân chúng vật lộn với bão lũ, chống chọi với mưa lũ >< Bọn quan lại hộ đê ngồi nơi an toàn, nhàn nhã đánh bài bạc bỏ mặc dân chúng

b, Cảnh người dân hộ đê: cẳng thẳng, nhốn nháo

   + Người dân bì bõm dưới bùn lầy, ướt như chuột lột, ai ai cũng mệt lử

   + Mưa tầm tã trút xuống, nước sông cuồn cuộn bốc lên

⇒ Thảm cảnh người dân chống cơn nước lũ buồn thảm, khổ cực

Cảnh bọn quan lại: nhàn hạ, an toàn

   + Quan lại ngồi nơi cao ráo, vững chãi, quây đánh tổ tôm

   + Cảnh trong đình nhàn nhã, đường bệ, nguy nga

⇒ Quan lại tắc trách, tham lam

c, Hình ảnh viên quan hộ đê: bỏ mặc dân, ngồi chơi nhàn nhã

   + Đồ dùng sinh hoạt cho quan hộ đê thể hiện cuộc sống xa hoa: ống thuốc bạc, đồng hồ vàng, dao chuôi ngà

   + Quan ngồi chơi nhàn nhã, có kẻ hầu người hạ túc trực, được ăn cao lương mĩ vị

   + Quan đỏ mặt, tía tai đòi cách chức, đuổi cổ người dân báo đê vỡ

→ Sự đê tiện, tham lam của tên quan vô lại

d, Tác giả dựng lên cảnh tương phản nhằm:

   + Tố cáo sự vô trách nhiệm, tham lam, lòng lang dạ thú của bọn quan lại

   + Cảnh khốn cùng, tuyệt vọng của người dân khi chống chọi bão lũ

   + Cảnh người dân thống khổ, cảnh quan sung sướng vì thắng ván bài