K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1: Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trườngTHCS sau mỗi năm học, người ta lập được bảng sau:Điểm (x)025678910Tần số (n)125691043N=40a) Dấu hiệu điều tra là gì?b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng môn Toán của học sinh 7A ?, Tìm mốtcủa dấu hiệu ?c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A ?Bài 2: Bảng điểm kiểm tra môn sinh của học sinh...
Đọc tiếp

Bài 1: Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trường
THCS sau mỗi năm học, người ta lập được bảng sau:

Điểm (x)025678910
Tần số (n)125691043N=40

a) Dấu hiệu điều tra là gì?
b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng môn Toán của học sinh 7A ?, Tìm mốt
của dấu hiệu ?
c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A ?
Bài 2: Bảng điểm kiểm tra môn sinh của học sinh lớp 7B được cho ở bảng như sau:

108747851010
7789861089
891081089710
9878987108

a) Dấu hiệu là gì? Có bao nhiêu giá trị? Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số.
c) Tính điểm trung bình cộng ( làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất ). Tìm mốt
của dấu hiệu.
d) Học sinh đạt từ điểm trung bình trở lên chiếm bao nhiêu % ?

0

a:

Dấu hiệu là :điểm kiểm tra học kì I của lớp 7A.

Số các giá trị là 30.

b:

Giá trị10987
Tần số81372

 

5 tháng 2 2021

a) -Dấu hiệu: Điểm kiểm tra môn toán học kì I của mỗi học sinh lớp 7A.

- Số các giá trị: 30

b) Bảng ''tần số":

Số điểm(x)78910 
Tần số(n)27138N= 30

*Ghi giá trị (x) theo thứ tự từ nhỏ--> lớn nha!

➜Bạn có thể tham khảo nhé!

 

a: 

Điểm số345678910
Tần số12276973

b: Mốt của dấu hiệu là 8

Điểm trung bình là;

\(\dfrac{3\cdot1+4\cdot2+5\cdot2+6\cdot7+7\cdot6+8\cdot9+9\cdot7+10\cdot3}{40}=6.75\)

Gọi số học sinh của ba lớp 7A loại Giỏi, Khá, TB lần lượt là a ; b ; c học sinh \(\left(a;b;c\ne0\right)\)

Vì số học sinh mỗi loại tỉ lệ với các số 3 ; 4 ; 5 nên \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)

Vì số học sinh lớp 7A là 48 \(\Rightarrow a+b+c=48\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có : \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{48}{12}=4\)

\(\Rightarrow\frac{a}{3}=4\Leftrightarrow a=4.3=12\left(hs\right)\)                               Vậy số học sinh ba loại Giỏi , Khá, TB lần lượt là

\(\Rightarrow\frac{b}{4}=4\Leftrightarrow b=4.4=16\left(hs\right)\)                                                       \(12;16\) và \(20\)

\(\Rightarrow\frac{c}{5}=4\Leftrightarrow c=4.5=20\left(hs\right)\)

13 tháng 12 2019

Gọi số bài đạt Giỏi, Khá, Trung bình của lớp 7A lần lượt là: a;b;c (\(a;b;c\inℕ^∗\))

Theo đề ra, ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)và \(a+b+c=48\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{48}{12}=4\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=4.3=12\\b=4.4=16\\c=4.5=20\end{cases}}\)

Vậy số bài kiểm tra loại Giỏi, Khá, Trung bình lần lượt là: 12;16;20 bài.

Sắp thi rùi, mình chúc bn thi tốt nha^^

3 tháng 3 2022

Thi toán à? không giúp đâu nha

3 tháng 3 2022

Giúp ik ! Câu 5 đó 👀

17 tháng 3 2017

Chọn C

31 tháng 12 2017

Chọn B

8 tháng 12 2019

b. Có 40 học sinh làm bài kiểm tra 0,5đ

Bài 1: Điều tra điểm kiểm tra học kì 1 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau     6           8          5          4           6          10           8             9          8             9                5          8          4          8           7           7            7             10          9            3                     7          10         6          9           5           9           8            7           6              9             a)...
Đọc tiếp

Bài 1: Điều tra điểm kiểm tra học kì 1 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau

     6           8          5          4           6          10           8             9          8             9           

     5          8          4          8           7           7            7             10          9            3                

     7          10         6          9           5           9           8            7           6              9            

 

a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng “tần số”.      

b) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu (kết quả làm tròn đến một chữ số thập phân ). Tìm mốt của dấu hiệu.   

c) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng.         

Bài 2: Trong dịp Tết trồng cây, người ta thống kê số cây trồng của 20 bạn học sinh trong nhóm “Tự nguyện” như sau:

  10          5        7        10             6          10           6             9            7             9           

  9           10       5         8              7           7            7             10          9             4             

 

a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng “tần số”.      

b) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu (kết quả làm tròn đến một chữ số thập phân). Tìm mốt của dấu hiệu.   

c) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng.   

mik đang cần gấp 

0