![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của trường đó là a.
Vì trường đó mỗi lần xếp hàng 3,4,5 vừa đủ nên a thuộc BC(3,4,5)
Ta có:
3=3 ; 4=2^2 ; 5=5
BCNN(3,4,5) = 3.2^2.5 = 60
=> BC(3,4,5) thuộc B(60) = { 60, 120, 180, 240, 300, 360, 420, 480,...., 840, 900, 960, .....}
Mà a là một số lớn hơn 900 có ba chữ số nên a= 960
Vậy trường đó có 960 học sinh.
Mình là người giải đầu tiên, mình chúc bạn sẽ học giỏi nhé! k cho mình nha bạn!
Gọi số học sinh của trường đó là a . Khi xếp thành 3 hàng , 4 hàng , 5 hàng thì vừa đủ
\(\Rightarrow a⋮3;a⋮4;a⋮5\left(a>900,a\ne0\right)\)
\(\Rightarrow a\in BC\left(3;4;5\right)\)
Ta có :
\(3=3\)
\(4=2^2\)
\(5=5\)
\(BCNN\left(3;4;5\right)=2^2\cdot3\cdot5=60\)
\(BC\left(3;4;5\right)=B\left(60\right)\)\(=0;60;120;180;240;300;360;420;480;540;600;660;\)\(720;780;840;900;960;...\)
Vì \(a>900\)và là một số có 3 chữ số nên \(a=960\)
Vậy số học sinh của trường đó là 960 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cần tìm là : abc
Ta có :
abc x 9 = 1abc
abc x 9 = 1000 + abc
abc x 9 - abc = 1000
abc x 8 = 1000
abc = 1000 : 8
abc = 125
Vậy số cần tìm là 125
Hok tốt
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giả sử \(\left(5^n-1\right)⋮4\)
Suy ra \(5^n⋮5\)(phù hợp)
Vậy \(\left(5^n-1\right)⋮4\)
Cách 2
Ta có:
\(5\equiv1\)(mod 4)
Suy ra \(5^n\equiv1\)(mod 4)
Suy ra \(5^n-1\equiv1-1\equiv0\)(mod 4)
Vậy \(\left(5^n-1\right)⋮4\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Vì 270 chia hết cho 2;3;5
3150 chia hết cho 2;3;5
150 chia hết cho 2;3;5
=>tổng a chia hết cho 5
b)Điều kiện để b chia hết cho 3 là x là một số chia hết cho 3
Điều kiện để b_không chia hết cho 3 là x không chia hết cho 3
Tick cho mình nhé!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
(x - 9)2015 = (x - 9)2017
=> (x - 9)2015 - (x - 9)2017 = 0
=> (x - 9)2015 - (x - 9)2015.(x - 9)2 = 0
=> (x - 9)2015.[ 1 - (x - 9)2 ] = 0
=> (x - 9)2015 = 0 hoặc 1 - (x - 9)2 = 0
=> x - 9 = 0 hoặc (x - 9)2 = 1
=> x = 9 hoặc x - 9 = 1 hoặc x - 9 = -1
=> x = 9 hoặc x = 10 hoặc x = 8
Vậy x = {8;9;10}
Bài 1
a) Điểm N nằm giữa hai điểm M và P
Điểm N nằm giữa hai điểm M và Q
b) Điểm P không nằm giữa hai điểm M và N
Bài 5
a) Số đường thẳng có thể vẽ:
\(\dfrac{10.9}{2}=45\) (đường thẳng)
b) Với 3 điểm phân biệt, số đường thẳng có thể vẽ:
\(\dfrac{3.2}{2}=3\) (đường thẳng)
Với 3 điểm thẳng hàng, chỉ có thể vẽ 1 đường thẳng
Số đường thẳng giảm đi:
\(3-1=2\) (đường thẳng)
Số đường thẳng có thể vẽ được từ 10 điểm trong đó có đúng 3 điểm thẳng hàng:
\(45-2=43\) (đường thẳng)
c) Với 6 điểm phân biệt, số đường thẳng có thể vẽ:
\(\dfrac{6.5}{2}=15\) (đường thẳng)
Với 6 điểm thẳng hàng chỉ có thể vẽ được 1 đường thẳng
Số đường thẳng giảm đi:
\(15-1=14\) (đường thẳng)
Số đường thẳng có thể vẽ được từ 10 điểm trong đó có đúng 6 điểm thẳng hàng:
\(45-14=31\) (đường thẳng)