K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 4 2022

1- Các bước kẻ đường biên là

B1:chọn các ô cần kẻ đường biên

B2: Nháy chượt tại mũi tên ở lệnh Borders

B3: chọn tùy chọn đường biên thích hợp

2. Các bước định dạng lề trong ô tính :

B1: Chọn ô cần căn lề

B2: chọn lệnh lề cần căn 

3.Các thao tác sắp xếp:

B1: nháy chuột chọn 1 ô trong cột em cần sắp xếp dữ liệu

B2: chọn lệnh A/z trong nhóm Sort & Filter của dải lệnh Data để sắp xếp dữ liệu tăng dần ( hoặc Z/A: giảm dần)

 

                                 

Lý thuyết:Câu 1: Hãy nêu khái niệm định dạng trang tính, kể tên các nút lệnh định dạng trang tính, nói rõ tác dụng của từng nút lệnh.Câu 2: Nêu khái niệm sắp xếp và lọc dữ liệu, mục đích của việc sắp xếp và lọc dữ liệu trên trang tính.Câu 3: Kể tên các nút lệnh sắp xếp và lọc dữ liệu, vẽ biểu tượng nhận diện các nút lệnh đó. Nêu thao tác thực hiện.Câu 4: Hãy nêu khái niệm trình bày dữ liệu bằng biểu...
Đọc tiếp

Lý thuyết:

Câu 1: Hãy nêu khái niệm định dạng trang tính, kể tên các nút lệnh định dạng trang tính, nói rõ tác dụng của từng nút lệnh.

Câu 2: Nêu khái niệm sắp xếp và lọc dữ liệu, mục đích của việc sắp xếp và lọc dữ liệu trên trang tính.

Câu 3: Kể tên các nút lệnh sắp xếp và lọc dữ liệu, vẽ biểu tượng nhận diện các nút lệnh đó. Nêu thao tác thực hiện.

Câu 4: Hãy nêu khái niệm trình bày dữ liệu bằng biểu đồ, kể tên các dạng biểu đồ thông dụng, tác dụng của từng loại biểu đồ đó.

Câu 5: Hãy nêu lợi ích của việc xem trước khi in, tác dụng của việc điều chỉnh ngắt trang trên trang tính.

Câu 6: Kể tên một số các nút lệnh trình bày và in trang tính mà em đã được học.

Tự luận

Câu 1:  Hãy nêu thao tác định dạng trang tính có cỡ chữ 19, màu chữ xanh, kiểu chữ đậm gạch chân.

Câu 2: Trình bày thao tác cài đặt trang tính có lề trên, lề dưới 1.2cm, lề trái 2.5cm lề phải 1.5cm

Câu 3: Trình bày thao tác cài đặt trang tính có hướng giấy ngang.

Câu 4: Trình bày thao tác điều chỉnh ngắt trang tính

Câu 5: Cho bảng tính như hình

a) Sử dụng công thức hoặc hàm thích hợp để tính số tiền mỗi lớp, tổng cộng,TB mỗi lớp ủng hộ, số tiền ủng hộ nhiều nhất và ít nhất.

b) Hãy nêu thao tác Sắp xếp dữ liệu cột số tiền mỗi lớp theo thứ tự giảm dần hoặc tăng dần.

c) Hãy nêu thao tác định dạng cột B và C có màu chữ đỏ, kiểu chữ đậm nghiêng. Cỡ chữ 17.

d) Nêu thao tác đưa ra thông tin của lớp ở vị trí STT thứ 3.

e) Vẽ biểu đồ thích hợp để so sánh số tiền của mỗi lớp trong việc ủng hộ bão lụt.

0
23 tháng 3 2022

-các bước đặt lề trang in:

Nháy chuột vào Page Setup trong bảng File → Hộp thoại Page Setup xuất hiện:Nháy chuột để mở trang Margins. Các lề hiện tại được liệt kê trong các ô Top, Bottom, Right, Left.Thay đổi các số trong các ô Top, Bottom, Right, Left để thiết đặt lề.
-các bước sắp xếp dữ liệu:
- Bước 1: Nháy một ô trong cột em cần sắp xếp dữ liệu - Bước 2: Nháy nút AZAZ↓trên thanh công cụ để sắp xếp theo thứ tự tăng dần (hoặc nháy nút ZAZA↓để sắp xếp theo thứ tự giảm dần).-các ưu điểm của việc biểu diễn dữ liệu trêm tramg tính bằng biều đồ:

Ưu điểm:

-Dễ hiểu, dễ so sánh, dễ dự đoán xu thế tăng giảm của dữ liệu

-Khi dữ liệu thay đổi biểu đồ sẽ đc tự động cập nhật

-Có nhiều dạng biểu đồ phong phú

27 tháng 4 2022

ko bt câu 1vs câu 4  nha 

C2:

B1:Nháy chuột chọn một ô trong cột em cần xắp xếp dữ liệu 

B2:chọn lệnh AZ trong nhóm Sort và Filter của dải lệnh Data để sắp xếp theo thứ tự tăng dần hoặc lệnh ZA theo thứ tự giảm dần 

C3:

B1:Chỉ định miền dữ liệu để biểu diễn bằng biểu đồ 

B2:Chọn dạng biểu đồ 

 

27 tháng 4 2022

20 tháng 9 2020

1. Các lệnh giúp xem trang tính trước khi in có trong nhóm nào?

Các lệnh giúp xem trang tính trước khi in có trong nhóm WorkbookViews.

2. Để điều chỉnh ngắt trang ta sử dụng lệnh nào?

Để điều chỉnh ngắt trang ta sử dụng lệnh Page Break Preview

3. Nêu các thao tác thiết đặt lề trong trang in.

Bước 1: Mở dải lệnh Page Layout và nháy chuột vào nút mũi tên phía dưới, bên phải nhóm Page Setup, sau đó, hộp thoại Page Setup xuất hiện.

Bước 2: Nháy chuột để mở trang Margins.

Bước 3: Thay đổi số trong các ô Top, Bottom, Right, Left để đặt lề.

4. Để in trang tính ta thực hiện như thế nào?

Để in trang tính, trong hộp thoại Page Setup thì ta chỉ cần nháy nút lệnh Print.

5. Nêu các bước sắp xếp dữ liệu. B1: Nhấn chọn cột dữ liệu muốn sắp xếp B2: Vào bảng chọn Data, nhóm lệnh Sort & Filter, chọn biểu tượng Lý thuyết Tin học 7 Bài 8: Sắp xếp và lọc dữ liệu (hay, chi tiết)nếu muốn sắp xếp theo thứ tự tăng dần và nếu muốn sắp xếp theo thứ tự giảm dần.

6. Lọc dữ liệu là gì? Nêu các bước lọc dữ liệu.

- Lọc dữ liệu là gì?

Lọc dữ liệu là chọn và hiện thị dữ liệu thoả mãn yêu cầu đặt ra và ẩn những dữ liệu không thoả mãn yêu cầu.

- Các bước lọc dữ liệu:

B1: Nháy chuột chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.

B2: Nháy Data → Filter → AutoFilter (các mũi tên xuất hiện bên cạnh tiêu đề cột).

B3: Nháy vào nút tam giác ngược trên tiêu đề cột.

B4: Chọn giá trị để lọc.

7. Biểu đồ là gì? Nêu các bước tạo biểu đồ.

- Biểu đồ là gì?

Biểu đồ là cách minh hoạ dữ liệu sinh động và trực quan, dễ so sánh dữ liệu hơn, dễ dự đoán xu thế tăng hay giảm của dữ liệu.

- Các bước tạo biểu đồ:

B1: Nháy chọn vùng dữ liệu cần thể hiện trên biểu đồ.

B2: Vào Insert, trong nhóm lệnh Charts, lựa chọn loại biểu đồ phù hợp.

8. Nêu công dụng của biểu đồ cột, biểu đồ tròn, biểu đồ gấp khúc.

Công dụng của:

+ Biểu đồ cột: So sánh dữ liệu có trong nhiều cột.

+ Biểu đồ tròn: Mô tả tỉ lệ giá trị của dữ liệu so với tổng thể.

+ Biểu đồ gấp khúc: So sánh dữ liệu và dự đoán xu thế tăng hay giảm của dữ liệu.

9. Để chọn biểu đồ ta thực hiện như thế nào?

không trả lời đc do đề ko rõ (sorry)

Chúc bạn học tốt!