K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{\dfrac{4}{3}}=\dfrac{b}{\dfrac{5}{4}}=\dfrac{c}{\dfrac{6}{5}}=\dfrac{2a+3b-5c}{2\cdot\dfrac{4}{3}+3\cdot\dfrac{5}{4}-5\cdot\dfrac{6}{5}}=\dfrac{75}{\dfrac{5}{12}}=180\)

Do đó: a=240; b=225; c=216

24 tháng 10 2021

Gọi số học sinh của ba lớp 7A;7B và 7C lần lượt là a,b,c

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{\dfrac{4}{3}}=\dfrac{b}{\dfrac{5}{4}}=\dfrac{c}{\dfrac{6}{5}}=\dfrac{2a+3b-5c}{2\cdot\dfrac{4}{3}+3\cdot\dfrac{5}{4}-5\cdot\dfrac{6}{5}}=\dfrac{75}{\dfrac{5}{12}}=180\)

Do đó: a=240; b=225; c=216

27 tháng 10 2021

bạn làm tắt ạ! bạn làm cụ thể giúp mình được ko ak

 

27 tháng 6 2017

Gọi số học sinh lớp 7A là a 

Theo đề bài thì số học sinh lớp 7B,7C lần lượt là \(\frac{15a}{14}\),\(\frac{150a}{126}\)

Lại có \(2a+3.\frac{15a}{14}-4.\frac{150a}{126}=19\)\(\Rightarrow\frac{252a+3.15.9a-4.150a}{126}=19\)

\(\Rightarrow\frac{57a}{126}=19\Rightarrow a=42\)

Vậy số hs lớp 7A là 42,lớp 7B là \(\frac{15.42}{14}=45\),số hs lớp 7C là \(\frac{150.42}{126}=50\)

10 tháng 9 2016

1)

Ta có : 326: n dư 11 => 326- 11= 315sẽ chia hết cho n (n >11)

            553: n dư 13 => 553- 13= 540 sẽ chia hết cho n ( n> 13)

=> n \(\in\) ƯC (315; 540)

Ta có: 315= 3x 5x 7

           540= 2x 33 x5

=> UCLN ( 315; 540) = 32 x5 =45

=> n thuộc Ư( 45)= { 1;3;5;9;15;45}

Mà n> 13=> n thuộc { 15; 45 }

10 tháng 9 2016

Câu 2: 

(1 )

\(S=\frac{10}{56}+\frac{10}{140}+\frac{10}{260}+...+\frac{10}{1400}\)

\(\Rightarrow S=\frac{5}{28}+\frac{5}{70}+\frac{5}{130}+...+\frac{5}{700}\)

\(\Rightarrow\frac{3.S}{5}=\frac{3}{4.7}+\frac{3}{7.10}+\frac{3}{10.13}+...+\frac{3}{25.28}\)

\(\Rightarrow\frac{3.S}{5}=\frac{1}{4}-\frac{1}{28}=\frac{3}{14}\)

\(\Rightarrow S=\frac{5}{14}\)

Vậy S= \(\frac{5}{14}\)

 

Áp dụng tisnhb chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}=\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}=\dfrac{b+c-a}{\dfrac{11}{8}+\dfrac{5}{4}-\dfrac{3}{2}}=\dfrac{18}{\dfrac{9}{8}}=16\)

Do đó: a=24; b=22; c=20

6 tháng 2 2022

Gọi số học sinh của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c (học sinh)

Theo đề bài:  \(\dfrac{2}{3}\)a=\(\dfrac{8}{11}\)b=\(\dfrac{4}{5}\)c

\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}\)=\(\dfrac{b+c-a}{\dfrac{11}{8}+\dfrac{5}{4}-\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{18}{\dfrac{9}{8}}\)=16

⇒ a = 24

    b = 22

    c = 20

   Vậy số học sinh của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 24, 22, 20 (học sinh)