Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs giỏi là a, hs khá là b, hs trung bình là c.
Ta có:
a/b = 2/3 , b/c = 4/5 => a/2 = b/3, b/4 = c/5
=> a/8 = b/12 = c/15 và a + b + c = 35
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{12}=\frac{c}{15}=\frac{a+b+c}{8+12+15}=\frac{35}{35}=1\)
Suy ra: a/8 = 1 => a = 8
b/12 = 1 => b = 12
c/15 = 1 => c = 15
Vậy số hs giỏi là 8 hs, hs khá là 12 hs, hs trung bình là 15 hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1 : gọi số học sinh giỏi , khá , TB lần lượt là a , b , c.
Theo đề ta có : a/2 = b/3 = c/5 và a+b+c=180
a/2 = b/3 = c/5 = a/2+b/3+c/5=180/10=18
=> {a= 18 . 2 = 36 , b = 18 . 3 = 54 , c = 18 . 5 = 90
Vậy ...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
4.3
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+3+5}=\dfrac{180}{10}=18\)
Do đó: a=36; b=54; c=90
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi khối lượng mỗi bao ban đầu là a,b,c.
Số lượng còn lại trong mỗi bao khi đã bán là: a/2; b/3 và c/4
Theo bài ra có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{225}{9}=25\)(Theo tính chất tỷ lệ thức)
=> Số gạo bao thứ nhất là: a=25*2=50 (kg)
Số gạo bao thứ hai là: b=25*3=75 (kg)
Số gạo bao thứ tư là: c=25*4=100 (kg)
Cho mình hỏi tại sao lại có \(\dfrac{a}{2}\)= \(\dfrac{b}{3}\)=\(\dfrac{c}{4}\) ạ ?
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{b-a}{3-2}=5\)
Do đó: a=10; b=15; c=20
Gọi số HS giỏi, khá, trung bình lần lượt là a,b,c(HS)(a,b,c∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{b-a}{3-2}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.2=10\\b=3.5=15\\c=5.4=20\end{matrix}\right.\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
4/ Gọi a (hs), b (hs), c (hs) lần lượt là số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C (a, b, c > 0)
Theo đề bài, ta có: \(\frac{a+3}{21}=\frac{b-1}{20}=\frac{c-2}{19}\)và a + b + c = 120
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a+3}{21}=\frac{b-1}{20}=\frac{c-2}{19}=\frac{\left(a+3\right)+\left(b-1\right)+\left(c-2\right)}{21+20+19}\)
= \(\frac{a+3+b-1+c-2}{60}=\frac{\left(a+b+c\right)+\left(3-1-2\right)}{60}\)= \(\frac{120}{60}=2\)
=> a = 2. 21 - 3 = 39
=> b = 2. 20 + 1 = 40
=> c = 2. 19 + 2 = 40
Vậy số học sinh ban đầu của lớp 7A là 39 hs, lớp 7B là 40 hs, lớp 7C là 40 hs.
2y-3x = 5
x/y = 3/5 => x = 3y/5
2y - 3.3y/5 =5
y = 25 = hsk
x = 15 = hsg
chỉ là t/c của tlt
x+y+z = 225
x/2 = y/3 = z/4
k = 225/9 = 25
x = 50kg
y = 75kg
z = 100kg
học toán là phải suy nghĩ