Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
n-a) Tác dụng của lời đối thoại trên là: giúp làm nổi bật nhân vật và các lượt lời đối thoại của cô chủ và cuốn sách ngữ văn. Qua đos cho thấy sự vô tâm của một bạn học sinh với cuốn Chisách ngữ văn của mình và sự hối hận biết lỗi cua ban khi đã vất cuốn sách ngữ văn ở xó tủ và bỏ đi chơi cùng các bạn
b) Thay đổi 1 số lượt lời:
-Cô chủ ơi! Tôi rét quá!
-Sao em lại ở dưới đất thế kia?
- Chính cô bỏ em ở đây khi vội vàng đi chơi trưa
nay mà
Ôi!đợi tí,Chị đang vội làm bài toán đây
(Hôm sau bạn đó không làm được bài kiểm tra 15' môn văn)
Tôi ân hận quá về nhà cố tìm xem quyển sách ngữ văn ở đâu:
-Ngữ văn ơi!Em ở đâu?
-Em đây này, ở xó tủ đây này
Tôi vội chạy đến, cầm cuốn sách lên tay tôi và nâng niu sau đó tôi bọc sách , bọc lại cho nó luôn được như mới. Từ hôm đó trở đi tôi lúc nào cũng giữ gìn nó cẩn thận và trân trọng nó để lúc nào cũng sạch đẹp mỗi khi nó cùng tôi đến trường.
#chucbanlambaitotnhe#
In addition, the story also sends the message : life does not have the word "if only". "If only Vu Niang knew her husband's mentality, and avoided what could make Truong Sinh jealous and suspicious, it wouldn't be so bad. Husband and wife who do not know each other 's character, even though they love each other, sooner or later, tragedy will happen
Thời điểm | Chi tiết | Tâm trạng | Cách diễn tả tâm trạng |
---|---|---|---|
a, Khi mới nghe tin | '' Cổ ông lão nghẹn ắng hẳn lại , da mặt tê rân rân . Ông lão lặng đi tưởng như không thở được '' | Sững sờ , bàng hoàng | Tâm trạng thay đổi đột ngột |
b,Khi về đến nhà | Thoáng nghĩ tới mụ chủ nhà và mấy đứa con | Day dứt trong lòng , cảm thấy tủi thân , thất vọng , nhục nhã , tức giận | Thể hiện nỗi lo sợ khi nghe tin |
c,Tối hôm đó | Bà Hai biết chuyện | Trằn trọc không ngủ được , trở mình bên này lại trở mình bên kìa , thở dài . Rồi lại nằm im không nhúc nhích | Bà hai biết chuyện nhưng ông Hai cũng không muốn nhắc lại nếu bọn nhỏ nghe được |
d,Ba bốn ngày sau |
Sợ đến mức không dám bước chân ra đến ngoài , quanh quẩn trong gian nhà nghe ngóng tình hình Tưởng như người ta đang để ý, người ta đang bàn tán đến '' cái chuyện ấy '' |
Ám ảnh đến nỗi tưởng có người đang bàn tán Sợ hãi
|
Càng ngày thấy được tâm trạng lo lắng , băn khoăn suy nghĩ Nỗi ám ảnh sợ hãi trong ông Hai |
Phép lặp các từ:ba, giống, già.
Phép thế : vậy (thay cho mặt ba con không có cái theo trên mặt như vậy).
(1) Phép lăp: ba con - ba con, giống - giống, già - già.
Phép thế: Mặt ba con không có cái thẹo trên mặt như vậy - vậy.
(2) Phép nối: Thế là.
a) Thành phần biệt lập trong câu : Thật đấy nhằm tỏ thái độ khẳng định của người nói
b) Thành phần biệt lập: (cũng) may nhằm thể hiện cách đánh giá tốt
a, “Thật đấy” là thành phần tình thái, dùng để xác nhận điều được nói đến trong câu.
b, “may” là thành phần tình thái, dùng để bộc lộc thái độ đánh giá tốt với điều được nói đến trong câu.