K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 5 2015

Tóm tắt

                             ? học sinh

Số học sinh lớp 1:|---|---|---|---|---|                       |

                              ? học sinh

Số học sinh lớp 2:|---|---|---|---|---|---|                    |      105 học sinh

                               ? học sinh

Số học sinh lớp 3:|-------|-------|-------|                   |

Bài giải

Quy đồng:

\(\frac{1}{6}\)=\(\frac{5}{30}\)

\(\frac{1}{5}\)=\(\frac{6}{30}\)

\(\frac{1}{3}\)=\(\frac{10}{30}\)

Tổng số phần bằng nhau là:

5+6+10=21(phần)

Giá trị 1 phần là:

105:21=5(học sinh)

Số học sinh lớp 1 là:

5x6=30(học sinh)

Số học sinh lớp 2 là:

5x6=30(học sinh)

Số học sinh lớp 3 là:

5x10=50(học sinh)

29 tháng 3 2016

gọi số hs lớp 1 là x lớp 2 là y lớp 3 là z. Theo bài ra ta có : \(\frac{1}{5}x=y;\frac{1}{3}y=\frac{1}{2}z.=>x=5y;z=z=\frac{2}{3}y\)

Mà :\(x+y+z=105=>5y+y+\frac{2}{3}y=105\)

\(=>\left(5+1+\frac{2}{3}\right)y=105=>y=\frac{105}{\frac{20}{3}}=15,75\)

Đến đây bạn tự giải nhé

20 tháng 8 2015

Ta có :

1/2 = 2/5 = 1/3

hay : 2/4 = 2/5 = 2/6

Ta có sơ đồ :

Lớp 3A : 4 phần

Lớp 3B : 5 phần                  tổng : 105 học sinh

Lớp 3C : 6 phần

Lớp 3A có :

105 : (4+5+6) x 4 = 28 (học sinh)

Lớp 3B có :

105 : (4+5+6) x 5 = 35 (học sinh)

Lớp 3C có :

105 : (4+5+6) x 6 = 42 (học sinh)

                                            Đáp số : Lớp 3A : 28 học sinh

                                                          Lớp 3B : 35 học sinh

                                                          Lớp 3C : 42 học sinh

 

 

 

1 tháng 7 2023

Phân số chỉ 4 học sinh nữ là

2/3-1/2=1/6 số học sinh nam

Số học sinh nữ là

4:1/6=24 hs nữ

Số hs nam là

24:2/3=36 hs nam

 

9 tháng 5 2017

Mỗi lớp có số học sinh giỏi là :

4A : 8 học sinh 

4B : 12 học sinh

4C : 16 học sinh

24 tháng 8 2016

No co dư

Bài toán chia ra dư

24 tháng 8 2016

Bài toán có vẻ không dễ dàng cho lắm rất it .net

Người làm được

5 tháng 8 2017

lớp 4 thật ko -_-