K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 9 2018

1m/s=3,6km/h

20 tháng 9 2018

Ví dụ cách đổi từ m/s sang km/h:

15m/s=\(\frac{15m}{1s}=\frac{\frac{15}{1000}km}{\frac{1}{3600}h}=\frac{15}{1000}\cdot3600\)=54km/h

Ví dụ cách đổi từ km/h sang m/s:

54km/h=\(\frac{54km}{1h}=\frac{54\cdot1000m}{1\cdot3600s}=\frac{54000m}{3600s}=\frac{15m}{s}\)=15m/s

P/s:

Chuyển đổi từ m --> km ta chia cho 1000 (vì 1km=1000m) và ngược lại; đổi từ km --> m ta nhân với 1000

Chuyển đổi từ s --> h ta chia cho 3600 (vì 1h=60 phút=3600s) và ngược lại, đổi từ h --> s ta nhân với 3600 (tùy thuộc vào lượng thới gian. VD: 2h=7200s; 1/2h=1800)

16 tháng 5 2023

Em xem lại đề nhé. Số học sinh của lớp 8A luôn nhiều hơn số học sinh của lớp 8B thì sao của lớp 8B đã chuyển 5 hs sang 8A mà 8B = 11/9 8A được

3 tháng 5 2023

Vậy ban đầu phân xưởng 1 nhiều hơn phân xưởng 2:

10+10=20(công nhân)

Ban đầu, phân xưởng 2 có:

(220-20):2=100(công nhân)

Ban đầu, phân xưởng 1 có:

220-100=120(công nhân)

3 tháng 5 2023

cứu tui mn ơi

31 tháng 3 2019

Gọi số công nhân lúc đầu ở phân xưởng 1 là x người (x ∈ N, 10 < x < 220)

Số công nhân lúc đầu ở phân xưởng 2 là 220 – x (người)

Sau khi chuyển, số công nhân ở phân xưởng 1 là x – 10 (người), số công nhân ở phân xưởng 2 là: 220 – x + 10 = 230 - x (người)

Vì sau khi chuyển Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán so sánh, thêm bớt | Toán lớp 8 số công nhân phân xưởng 1 bằng Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán so sánh, thêm bớt | Toán lớp 8 số công nhân phân xưởng 2 nên ta có phương trình:

Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán so sánh, thêm bớt | Toán lớp 8

Vậy số công nhân lúc đầu của phân xưởng 1 là 130 người, số công nhân của phân xưởng 2 là 90 người.

10 tháng 4 2016

Gọi x(công nhân) là số công nhân px1 (xEN*) 

Số công nhân px2 là 220-x(công nhân)

Sau khi chuyển 10 công nhân từ px1 -> px2 thì số công nhân của hai px có là:

Px1: x-10

Px2: (220-x)+10=230-x(công nhân)

                             Theo bt ta có pt:

                            2/3(x-10)=(230-x)4/5

                  Giải pt ta đc: x=130=> số cn px2 là 220-130=90(công nhân)

  Vậy px1 có 130 cn           Px2 có: 90 cn

19 tháng 4 2016

0,75 giờ . k nha

19 tháng 4 2016

45 phút=0.75 giờ

14 tháng 3 2016

gọi số sách ngăn b là x

=>số sách ngăn a là 2x

số sách ngăn a sau khi chuyển là 2x-20

số sách ngăn b sau khi nhận là x+20

mà sau khi chuyển số sách 2 ngăn như nhau =>2x-20=x+20

=>x=40

vậy số sách ngăn a là 80

14 tháng 3 2016

Gọi số sách ở ngăn B là x 

số sách ở ngăn A là 2x

ta có phương trình 

2x-20=x+20

x=40

Vậy số sách ở ngăn A là 80 B LÀ 40