K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 2 2020

Câu 2 :

- Một số biện pháp của nhà trường tăng cường ý thức chấp hành an toàn giao thông với học sinh là :

+, Tổ chức triển khai ký cam kết với cha mẹ học sinh không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.

+, Phải xây dựng nguyên tắc quy trình đón, nhận trẻ từ gia đình (điểm đón trẻ) lúc đến trường và trong thời gian học tập tại trường cho đến khi bàn giao trẻ cho gia đình .

+, Với các trường có học sinh đưa đón bằng xe ô-tô, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ động lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe bảo đảm chất lượng .

+, Nhà trường đã tiến hành trưng treo băng-zôn, khẩu hiệu tuyên truyền ngay tại cổng trường và đặc biệt chú trọng phát huy vai trò của thanh niên xung kích .

+, Kết hợp với các cơ quan có thẩm quyền để tránh tai nạn, ùn tắc giao thông trước cổng trường giờ tan học .

+, Tạo cho các học sinh khóa học ngoại khóa, tình huống giả định để học sinh hiểu và đưa ra cách giải quyết .

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
23 tháng 12 2020

Các hoạt động có thể tham khảo như:

- Tổ chức các cuộc thi liên quan đến truyền thống dân tộc.

- Tổ chức các buổi đi trải nghiệm thực tế

- Tích hợp giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống vào các môn học thích hợp.

- Mở các triển lãm báo tường thường nhật...

30 tháng 9 2017

- Những hoạt động thể hiện dân chủ là: (a), (c), (d).

(a) Nhà trường đã tạo điều kiện cho học sinh được thảo luận nội quy và thống nhất thực hiện, đây là một việc làm phát huy quyền dân chủ của học sinh.

(c) Nam đã thể hiện quyền dân chủ của mình là sinh hoạt chi đoàn theo kế hoạch.

(d) Thầy chủ nhiệm đã tạo điều kiện cho Hùng phát huy vai trò trách nhiệm của người cán bộ lớp.

- Những hoạt động thiếu dân chủ: (b), ông Bính đã tự quyết định sô" tiền mỗi gia đình phải nộp mà không thông qua bàn bạc với các hộ gia đình, đây là việc làm thiếu dân chủ.

- Hoạt động thể hiện thiếu tính kỉ luật là (e): Các cầu thủ không thực hiện đúng quy định kỉ luật trận đấu và tôn trọng quyết định của trọng tài.

Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư ? Vì sao ? a) Mai là học sinh giỏi của lớp 9A, nhưng Mai không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân ; b) Là lớp trưởng, Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình ; c) Là cán...
Đọc tiếp

Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư ? Vì sao ?

a) Mai là học sinh giỏi của lớp 9A, nhưng Mai không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân ;

b) Là lớp trưởng, Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình ;

c) Là cán bộ lãnh đạo nhà máy, ông Lợi cho rằng chỉ nên đề bạt những người luôn ủng hộ và bảo vệ ông trong mọi việc ;

d) Trong đợt bình xét thi đua cuối năm, Lan cho rằng chỉ nên bầu những bạn cỏ đủ tiêu chuẩn đã đề ra ;

đ) Để chấn chỉnh nền nếp kỉ luật trong xí nghiệp, theo ông Đĩnh cần phải xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm của cán bộ cấp dưới ;

e) Nhà bà Nga ở mặt phố, rất thuận lợi cho công việc kinh doanh, nhưng khi Nhà nước có chủ trương về giải phóng mặt bằng để mở đường, bà Nga vui vẻ chấp hành.

1
7 tháng 8 2018

- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)

     + Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.

     + Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.

Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.

- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.

9 tháng 1 2017

1)Thực trạng: -Lạng lách , đánh võng.

-Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

-Cố tình trêu chọc lúc bạn bè đang lưu thông phương tiện trên đường.

-Uống rượu bia khi lái xe.

2)Giải pháp;

-Nhà trường, tập thể đưa ra quy định trừng phạt nặng những đối tượng mắc lỗi trên.

-Mở lớp giáo dục vấn đè an toàn giao thông cho học sinh vào giờ ngoại khóa.

-Tuyên truyền về hậu quả của những hành động không tích cực khi tham gia giao thông không đúng luật.

CHÚC BẠN HỌC TỐT.

23 tháng 10 2022

học sinh thì uống thế nào dc rựu bia

 

9 tháng 10 2017

- Bạn Vân có quyền tham gia góp ý kiến, bởi vì Vân thực hiện quyền của công dân tham gia góp ý kiến cho các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em phường.

- Vân có thể tham gia góp ý kiến bằng cách trực tiếp có ý kiến ngay trong buổi tổng kết.

- Việc tham gia góp ý kiến thể hiện quyền tham gia quản lí nhà nước và quản lí xã hội, đánh giá các hoạt động của các tổ chức xã hội mà cụ thể là Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em phường

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
7 tháng 1 2021

- Bạn Vân có quyền tham gia góp ý kiến, bởi vì Vân thực hiện quyền của công dân tham gia góp ý kiến cho các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em phường.

- Vân có thể tham gia góp ý kiến bằng cách trực tiếp có ý kiến ngay trong buổi tổng kết.

- Việc tham gia góp ý kiến thể hiện quyền tham gia quản lí nhà nước và quản lí xã hội, đánh giá các hoạt động của các tổ chức xã hội mà cụ thể là Ban Dân số, Gia đình và Trẻ em phường.

7 tháng 1 2021

Theo em, bạn Vân vẫn được quyền tham gia đóng góp ý kiến vì bạn Vân là một công dân của nước Việt Nam, bạn ấy được hưởng các quyền cơ bản của công dân.

Để tham gia đóng góp ý kiến, Vân có thể tham gia bằng cách phát biểu trực tiếp ý kiến của mình tại buổi tổng kết các hoạt động về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của Ban dân số, gia đình và trẻ em phường.

Việc tham gia đóng góp ý kiến của Vân như vậy là thể hiện quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội. Mà ở đây, cụ thể là vân đang đóng góp ý kiến cho Ban dân số, gia đình và trẻ em phường nơi Vân đang sinh sống.

Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư? Vì sao? a) Mai là học sinh giỏi của lớp 9A, nhưng Mai không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả  học tập của bản thân; b) Là lớp trưởng, Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình; c) Là cán...
Đọc tiếp

Trong những hành vi sau đây, theo em, hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư hoặc không chí công vô tư? Vì sao?

a) Mai là học sinh giỏi của lớp 9A, nhưng Mai không muốn tham gia các hoạt động tập thể của trường, lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả  học tập của bản thân;

b) Là lớp trưởng, Quân thường bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình;

c) Là cán bộ lãnh đạo nhà máy, ông Lợi cho rằng chỉ nên đề bạt những người luôn ủng hộ và bảo vệ ông trong mọi việc;

d) Trong đợt bình xét thi đua cuối năm, Lan cho rằng chỉ nên bầu những bạn cỏ đủ tiêu chuẩn đã đề ra;

đ) Để chấn chỉnh nền nếp kỉ luật trong xí nghiệp, theo ông Đĩnh cần phải xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm của cán bộ cấp dưới;

e) Nhà bà Nga ở mặt phố, rất thuận lợi cho công việc kinh doanh, nhưng khi Nhà nước có chủ trương về giải phóng mặt bằng để mở đường, bà Nga vui vẻ chấp hành.

3
2 tháng 4 2017

- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)

+ Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.

+ Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.

Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.

- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.

2 tháng 4 2017

- Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (e)

+ Việc làm của Lan (d) thể hiện sự công bằng, không thiên vị.

+ Việc làm của bà Nga (e) là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.

Những hành vi (d), (e) thể hiện chí công vô tư vì bạn Lan, bà Nga đã giải quyết công việc xuất phát từ lợi ích chung.

- Những hành vi (a), (b), (c), (đ), thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phôi mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.

THÔNG BÁO VỀ DỰ THẢO ĐỀ XUẤT BỔ SUNG LUẬT HOC24 (2023)Xin chào tất cả mọi người, lại là CTVVIP. Quốc Anh đây! Với những bạn chưa biết thì mình là người đã đề xuất và được chấp nhận khá nhiều luật hỏi đáp và tham gia hoạt động trên hoc24 trong những năm 2019-2022, trong đó có 2 luật nổi nhất là luật ghi nguồn #Tham_khảo và luật xử phạt copy câu trả lời. Gần đây do mình cũng đang đẩy cao tốc...
Đọc tiếp

THÔNG BÁO VỀ DỰ THẢO ĐỀ XUẤT BỔ SUNG LUẬT HOC24 (2023)

Xin chào tất cả mọi người, lại là CTVVIP. Quốc Anh đây! Với những bạn chưa biết thì mình là người đã đề xuất và được chấp nhận khá nhiều luật hỏi đáp và tham gia hoạt động trên hoc24 trong những năm 2019-2022, trong đó có 2 luật nổi nhất là luật ghi nguồn #Tham_khảo và luật xử phạt copy câu trả lời. Gần đây do mình cũng đang đẩy cao tốc độ ôn tập để ôn thi THPT nên những cuộc thi và hoạt động do mình tổ chức cũng ít đi, nhưng khi có thời gian rảnh thì mình vẫn vào trang web để xem các hoạt động trong cộng đồng. Sáng nay, khi đọc qua confession của trang mình, mình bỗng có một chút suy nghĩ về cách thức hoạt động cũng như mối quan hệ giữa giáo viên-CTVVIP-CTV và thành viên trang mình đang hoạt động chưa được như mong muốn và chưa hoàn thành đúng mục tiêu của cộng đồng chúng ta: Gắn kết và chuyên nghiệp. Chính vì vậy, mình sẽ đề ra một số vấn đề cũng như cách khắc phục của trang web mình trong giai đoạn tới, và đây sẽ là những luật mới đầu tiên chúng mình bổ sung trong năm nay:

Điều 1. Về vấn đề trình bày câu hỏi và câu trả lời

Cảm xúc của mình qua những câu trả lời gần đây? Một số bạn càng ngày càng để tâm, nhưng đại đa số người đều lơ là mảng này. Trong khi đó, một trong những cách tiếp thu câu trả lời tốt nhất từ các bạn hỏi lại chính là có một câu trả lời bố cục gọn gàng và chuẩn định dạng. Chính vì vậy, điều mà mọi người coi là chuẩn mực để tick và cho điểm câu trả lời, giờ sẽ được đề xuất để trở thành luật bắt buộc:

a) Câu hỏi phải được gửi đúng định dạng, chụp ảnh phải rõ nét và khi viết thêm lời văn vào câu hỏi thì phải viết đúng quy chuẩn tiếng Việt. Không được lạm dụng viết tắt, và trình bày bố cục phải rõ ràng. Nếu như câu hỏi không thể hiểu được toàn vẹn ý, CTVVIP và giáo viên có quyền xóa câu hỏi đấy đi mà không báo trước. Không có hình thức xử phạt nào áp dụng với điều luật này.

Ví dụ: Sẽ là tốt nhất nếu như các bạn viết hẳn cụm "Giúp mình với!" hơn thay vì là một cụm từ nghe rất là cộc lốc và thiếu tôn trọng "giúp".

b) Câu hỏi phải được xếp vào đúng lĩnh vực môn học và đúng lớp. Không yêu cầu bắt buộc phải đúng chủ đề, nhưng chúng mình khuyến nghị các bạn chọn đúng. Nếu như xếp sai lĩnh vực và lớp, CTV, CTVVIP và giáo viên có quyền được xóa câu hỏi mà không báo trước.

Điều này có cần thiết không? Tất nhiên là có, xếp môn học thì không phải bàn, nhưng khi các bạn xếp lớp chính xác thì người trả lời sẽ trả lời sao cho đúng trình độ bạn.

c) Câu trả lời TUYỆT ĐỐI phải viết đúng format và đúng chính tả. Quy cách đánh máy câu trả lời phải đúng tuyệt đối (có thể bỏ qua 1-2 lỗi sai sót nhỏ về đánh máy liên quan đến lỗi dấu, nhưng câu trả lời có 1 từ sai chính tả thì sẽ lập tức không được tick). Thông thường, các GV và các CTV khi thấy những câu trả lời như thế này sẽ không tick và bỏ qua, nhưng nếu như lỗi chính tả xuất hiện quá nhiều (quá 3 lần trong câu trả lời), các CTV và GV có quyền gỡ câu trả lời mà không báo trước.

d) Với box Toán, câu trả lời có biểu thức phải viết rõ ngôn ngữ Latex. Tuy nhiên, không được lạm dụng ngôn ngữ này quá mức, nếu GV và CTV nhận thấy trình bày không phù hợp thì sẽ không chọn câu trả lời đó. - Điều luật này được thầy Nguyễn Việt Lâm đề xuất và triển khai từ cách đây 2 năm.

e) Với box Văn, câu trả lời sẽ không áp dụng mục 1.c đã nêu trên mà câu trả lời sẽ hoàn toàn do các bạn CTV và các GV đánh giá.

f) Với bài đăng dạng thông báo từ các CTV và các GV, yêu cầu viết đúng tuyệt đối quy cách chính tả. Không viết tắt, trình bày giống quy cách văn bản phần mềm Word. Khi thấy có bất cứ lỗi gì trong bài đăng thông báo các cuộc thi, sự kiện, hoạt động liên quan đến lỗi chính tả, các CTV khác lập tức liên hệ lại chủ bài đăng ngay lập tức để khắc phục. Sau 24 giờ mà vẫn chưa được khắc phục thì CTV và GV có quyền gỡ thông báo đó xuống. Giới hạn được gỡ bài đăng là 2 lỗi chính tả trở lên. 

Điều 2. Về quy cách tự do ngôn luận trên hoc24

Điều này bỗng dưng trở thành cần thiết và cần được chú ý nhiều hơn khi nhiều người đã, đang và sẽ lợi dụng confession của hoc24 để công kích ai đó. Ngoài ra, mình cũng thấy công tác duyệt bài cần chặt chẽ hơn. Chính vì vậy, một số điều luật sau sẽ được đề xuất và ban hành, có hiệu lực ngay lập tức:

a) Khi đăng bài với mục đích góp ý, phê phán công khai một ai đó, các bạn cần viết đúng tuyệt đối chính tả, dễ hiểu ý và không dùng những biểu tượng cợt nhả trong bài đăng dạng này.

Ví dụ về biểu tượng cợt nhả: ":)))", "=))))"

b) Khi đăng bài viết với mục đích góp ý, phê phán công khai một ai đó, cần có bằng chứng và dẫn chứng thuyết phục của lời bình đó.

c) Khi đăng bài viết và bình luận về các bài viết trong confession, cần chú ý không được xúc phạm hay động chạm tới danh dự và nhân phẩm người khác. Không công kích, chửi bới. Những hành vi liên quan đến mục này đều sẽ có mức phạt cao nhất là khóa địa chỉ IP vĩnh viễn.

d) Ban kiểm duyệt confession cần lọc thông tin các confession trước khi duyệt thật kĩ càng, về mặt chính tả, quy cách ngôn ngữ và dẫn chứng (nếu có). 

Vậy đó, đó là những gì mình đề xuất thay đổi. Chỉ có quyết liệt, chính trực, mạnh mẽ, chúng ta mới xây dựng được một cộng đồng mạnh. Chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ!

loading...

13
QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
2 tháng 4 2023

Cá nhân mình thấy em Dzịt nói rất đúng quan điểm trong bình luận này, các bạn có thể tham khảo. Đối chiếu với những điều trên, điều số 1.f đã bị vi phạm:

loading...

(Dzịt: Góp ý thật cho CTVVIP Lê Nhật Ninh. Là em không nói ai đúng ai sai trong những cfs trên nhưng nội việc làm CTVVIP là em đã thấy anh không có thật sự chú tâm rồi (oke dùng từ hơi lố xíu). Việc tick thì ai làm box toán thì biết, em không làm nên em sẽ không bình phẩm nhưng em muốn nói về cách viết thông báo. Với tư cách là một CTVVIP mà thông báo viết lộn xộn lên xuống, không lành mạch, dấu muốn đặt đâu thì đặt đó, câu từ lủng củng (tuỳ chỗ ha), sai chính tả, rồi viết tắt (viết thông báo cho nguyên cái web mà viết tắt???)... Em không biết anh cảm thấy như thế nào nhưng anh nghĩ sao khi người ta nhìn vô web của mình, web học tập gì mà chính tả sai tùm lum kiểu đó, khác gì trò cười thiên hạ không? Mà không biết có ai nhắc anh chưa nhưng mà em thấy là em nhắc khá nhiều rồi đó, mà toàn cười xoà cho qua? Có thể em bị mắc bệnh nghề nghiệp do làm truyền thông lâu nhưng điều anh sai là không thể chối cãi. Muốn người khác không nói mình nữa thì sửa đổi đi ạ, đây là lần đầu cũng như lần cuối em nói thẳng thế này, nếu những bài sau mà vẫn không nghiêm túc như vậy thì em sẽ hỏi Admin về vấn đề này.)

2 tháng 4 2023

oke em ,ah sẽ sửa lại