K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 10 2019

 gọi số học sinh 7A ; 7B lần lượt là x;y ( x;y thuộc N* )

Số học sinh lớp 7A và 7B tỉ lệ với 3 và 5 

=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\)

2 lần số học sinh lớp 7A hơn số học sinh lớp 7B là 10 học sinh

=> \(2x-y=10\)

áp dụng tính chất dãy số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{2x}{6}=\frac{y}{5}=\frac{2x-y}{6-5}=\frac{10}{1}=10\)

\(\frac{x}{3}=10\Rightarrow x=30\)

\(\frac{y}{5}=10\Rightarrow y=50\)

3 tháng 10 2019

7A: 30 hs

7B:50 hs

6 tháng 10 2015

1,Ta có 7A/7B=0,8=4/5

Gọi số cây h/s lớp 7A trồng được là x (học sinh), (x>0)

 Số cây h/s lớp 7B trồng được là x+20

Vì tỉ số trồng cây của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nên ta có phương trình:

x/ x+20 = 4/5

5x=4(x+20)

5x= 4x+80

5x-4x=80

x=80

 Với x=80 thoả mãn đk trên.  

Vậy số cây lớp 7A trồng được là 80 cây

Số cây lớp 7B trồng được là 80+20=100 cây

2,

goi a, b lan luot la 7a va 7b

x/y=8/9=x/8=y/9 va y-x=5

Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co : 

x/8=y/9=y-x/9-8=5/1=5

suy ra : x/8=5=>x=5.8=40

y/9=5=>y=9.5=45

7 tháng 11 2021

Gọi 3 lớp của khối 7 lần lượt là : a,b,c

Ta có : \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5};a+b-c=24\)

Áp dụng tcdtsbn , ta có:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{3+4-5}=\dfrac{24}{2}=12\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=36\\b=48\\c=60\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}7A:....\\7B:...\\7C:....\end{matrix}\right.\)

4 tháng 11 2017

Bài 1:

Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b

Theo đề ta có

\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)

=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)

=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh

Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh

4 tháng 11 2017

Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d

Theo đề ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15

=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20

=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25

=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30

Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây

số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây

số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây

số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây

8 tháng 11 2021

lớp 7 á em mới học lớp 4 à

8 tháng 11 2021

ai mà nhấn 30 dòng số tám thì mình k cho

Gọi số học sinh lớp 7A,7B lần lượt là a,b

Theo đề, ta có: a/7=b/6 và a-b=12

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:

\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{a-b}{7-6}=\dfrac{12}{1}=12\)

=>a=84; b=72