Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.
a) m = 15 => B(m) = B(15) = { 0 ; 15 ; 30 ; 45 ; ... }
b) m = 30 => B(m) = B(30) = { 0 ; 30 ; 60 ; 90 ; ... }
c) m = 100 => B(m) = B(100) = { 0 ; 100 ; 200 ; 300 ; ... }
86,
a) Đúng
b) Sai
c) Sai
87, a Vì các số 12, 14,16 đều chia hết cho 2 nên để x )chia hết cho 2 .
\(x\in\) \(B(2)\)
b) Vì các số 12,14,16 đều chia hết cho 2
Nên x thuộc tập hợp các số lẻ
88, a) Đúng b) Sai (lí do là có vài trường hợp cần xem xét ví dụ : 4 + 2 ) c) Đúng d) Đúng
89, a) 3
b) 2
c) 3
85.
a) Vì 35 ⋮ 7 , 49 ⋮ 7 và 210 ⋮ 7 ⇒ ( 35 + 49 + 210) ⋮ 7
b) Ta có 42⋮7, 140⋮7 nhưng 50⋮̸ 7 ⇒ ( 42 + 50 + 140) ⋮̸ 7
c) Ta có 560 + 18 + 3 = 560 + 21
Mà 560 ⋮ 7 và 21⋮ 7 ⇒ (560 + 18 + 3) ⋮ 7
86.
a) Ta có: 134.4 ⋮ 4; 16 ⋮ 4 ⇒ 134.4 + 16 ⋮ 4. Do đó câu a) đúng.
b) Ta có: 21.8 ⋮ 8 nhưng 17 ⋮̸ 8, do đó 21.8 + 17 ⋮̸ 8. Vậy câu b) sai.
c) Ta có: 3.100 = 300 ⋮ 6 nhưng 34 ⋮̸ 6 nên 3.100 + 34 ⋮̸ 6. Vậy c) sai.
87.
A = 12 + 14 + 16 + x.
Ta có 12 ⋮ 2, 14 ⋮ 2, 16 ⋮ 2.
– Nếu x ⋮ 2 thì A = (12 + 14 + 16 + x) ⋮ 2 (tất cả các số hạng của A đều chia hết cho 2).
– Nếu x ⋮̸ 2 thì A = (12 + 14 + 16 + x) ⋮̸ 2. (có duy nhất số hạng x của A không chia hết cho 2, các số hạng còn lại đều chia hết cho 2).
Vậy :
a) Để A chia hết cho 2 thì x phải chia hết cho 2.
b) Để A không chia hết cho 2 thì x không chia hết cho 2.
88.
Giả sử thương của phép chia a cho 12 là b.
Khi đó a = 12.b + 8 (số bị chia = thương . số chia + số dư).
Ta có:
+ 12 ⋮ 4 nên 12.b ⋮ 4 mà 8 ⋮ 4, suy ra (12b + 8) ⋮ 4 hay a ⋮ 4.
+ 12 ⋮ 6 nên 12.b ⋮ 6, nhưng 8 ⋮̸ 6, suy ra (12b + 8) ⋮̸ 6 hay a ⋮̸ 6.
89.
a) Đúng
b) Sai
c) Đúng
d) Đúng
a) (a + b) ⋮ 3 (theo tính chất 1)
b) (a + b) ⋮ 2 (vì b ⋮ 4 thì b ⋮ 2, mà a ⋮ 2 nên (a + b) ⋮ 2)
c) (a + b) ⋮ 3 (vì a ⋮ 6 thì a ⋮ 3, b ⋮ 9 thì b ⋮ 3 nên (a + b) ⋮ 3).
ý a bài 1 ý mn
ai rảnh làm cả cũng ok☺♫, mà chắc ko ai rảnh đou ;-; haiz.
a) \((\dfrac{-1}{2})^{3}:\) I\(-1\dfrac{3}{8}\)I -25% .I\(-6\dfrac{2}{11}\)I . (-2)0
\(\dfrac{-1}{8}\) : \(\dfrac{11}{8}\) - \(\dfrac{1}{4}\) . \(\dfrac{68}{11}.1\)
\(\dfrac{-1}{11}-\dfrac{17}{11}=\dfrac{-18}{11}\)
b) \((\dfrac{-5}{9}:\dfrac{4}{11}+\dfrac{-4}{9}:\dfrac{4}{11}).\dfrac{8}{33}\)
\(\dfrac{11}{4}.(\dfrac{-5}{9}+\dfrac{-4}{9}).\dfrac{8}{33}\)
\(\dfrac{11}{4}.(-1).\dfrac{8}{33}\)
\(\dfrac{-2}{3}\)
c) \(\dfrac{-3}{7}.\dfrac{2}{11}+\dfrac{-3}{7}.\dfrac{9}{11}-1\dfrac{3}{7}\)
\(\dfrac{-3}{7}.(\dfrac{2}{11}+\dfrac{9}{11})-1\dfrac{3}{7}\)
\(\dfrac{-3}{7}.1-\dfrac{10}{7}\)
\(\dfrac{-13}{7}\)
Gọi hai số cần tìm là a và b
Theo bài ra ta có :
a+b=ab
=>ab-a-b=0
=> a(b-1)-b+1=1
=>a(b-1)-(b-1)=1
=>(a-1)(b-1)=1
Suy ra a-1=b=1=1 hoặc -1
+ Nếu a-1=b-1=1 => a=b=2
+Nếu a-1=b-1=-1 => a=b=0
Vậy a=b=2
a=b=0
đáp án bài 17,2
a)_CLN(41275,4572)=127
b)_CLN(15661,5291,4292)=1
đáp án 17,3
a)_CLN(156,13)=13
b)_CLN(215,216)=1
c)_CLN(11111,1111)=1
Xem thêm tại:
Câu hỏi của Đặng Thế Vinh - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath
a) 45 chia hết cho 9 / 27 chia hết cho 9 / 18 chia hết cho 9 => 45 + 27 + 18 chia hết cho 9
b) 24 chia hết cho 6 / 18 chia hết cho 6 / 36 chia hết cho 6 => 24 + 18 + 36 chia hết cho 6
c) 100 chia hết cho 50 / 200 chia hết cho 50 / 50 chia hết cho 50 => 100 + 200 - 50 chia hết cho 50
d) cả ba số trên ko chia hết cho 7 => tổng đó ko chia hết cho 7