K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 8 2018

b.(Cấu trúc đảo ngữ)

   TN: Đằng cuối bãi

   VN: tiến lại

   CN: hai cậu bé con.

→ Câu tồn tại

4 tháng 7 2017

a.

   TN: Đằng cuối bãi

   CN: hai cậu bé con

   VN: tiến lại.

→ Câu miêu tả

6 tháng 5 2016

a/ Đằng cuối bãi, hai cậu bé con // tiến lại

         TN                    CN                    VN

b/Dưới gốc tre, tua tủa // những mầm măng .

      TN                 VN                  CN

c/ Câu này sai, thiếu VN. Sửa lại :

Anh Nguyễn Văn Trỗi, người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam   //  là một tấm gương cách mạng  sáng ngời .

    CN1                                                  CN2                                                                          VN

      

6 tháng 5 2016

cảm ơn bn rất(100 chữ rất)nhiều!

14 tháng 4 2016

Câu 1: +) Chủ ngữ: Hai cậu bé

            +) Vị ngữ: Tiến lại

 

Câu 2: +) Chủ ngữ: Những mầm măng

            +) Vị ngữ: Tua tủa

 

Câu 3: Thiếu vị ngữ

Sửa lại: Anh Nguyễn Văn Trỗi là người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Trong đó: +) Chủ ngữ: Anh Nguyễn Văn Trỗi

                +) Vị ngữ: Là người anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam. 

Chúc bạn học tốt!hihi

14 tháng 4 2016

Bạn Bảo làm đúng rùi.

hihi

17 tháng 3 2017

trạng ngữ viết tắt : tn ; chủ ngữ viết tắt : cn ; vị ngữ viết tắt : vn

câu 1

- Đằng cuối bãi là trạng ngữ

- gai cậu bé con là chủ ngữ

- tiến lại là vị ngữ

Câu 2

- Đằng cuối bãi là chủ ngữ

Chỉ nghĩ thôi nhé

- tiến lại hai cậu bé con là vị ngữ

cũng có thể là :

Đằng cuối bãi tiến lại là vị ngữ

hai câu bé con là chủ ngữ

31 tháng 3 2017

-Đằng cuối bãi, hai cậu bé con tiến lại.

Trạng ngữ: Đằng cuối bãi

Chủ ngữ: hai cậu bé con

Vị ngữ: tiến lại

-Đằng cuối bãi tiến lại hai cậu bé con

Trạng ngữ: Đằng cuối bãi

Vị ngữ: tiến lại

Chủ ngữ: hai cậu bé con

=> Câu thứ hai nhấn mạnh sự xuất hiện tồn tại của người.

Bn ơi chủ ngữ 1 gạch in nghiêng, vị ngữ 1 gạch in đậm nha!

a) Mèo đưa toàn bộ bức tranh cho chú Tiến Lê (vị ngữ ai làm gì)

b) Hai đứa ra vườn (vị ngữ ai làm gì)

c) Vớ được bạn gái, nó mừng quýnh lên (vị ngữ ai thế nào)

d) Chú Tiến Lê đưa bé Quỳnh đến chơi (vị ngữ ai làm gì)

e) Nhưng mọi bí mật của mèo cuối cùng cũng bị bại lộ (vị ngữ ai thế nào)

Hội con 🐄 chúc bạn học tốt!!!

những ai  ko biết lời giải của bài câu trần thuật đơn ko có từ là thì mọi người xem ở đâyI. Đặc điểm của câu trần thuật đơn không có từ là:Câu 1. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau:a. Phú ông/ mừng lắm.   CN             VNb. Chúng tôi/ tụ hội ở góc sân.     CN                       VNCâu 2.Vị ngữ của các câu trên:a. Do cụm tính từ tạo thành.b. Do cụm động từ tạo thành.Câu 3.a. Phú...
Đọc tiếp

những ai  ko biết lời giải của bài câu trần thuật đơn ko có từ là thì mọi người xem ở đây

I. Đặc điểm của câu trần thuật đơn không có từ là:

Câu 1. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau:

a. Phú ôngmừng lắm.

   CN             VN

b. Chúng tôitụ hội ở góc sân.

     CN                       VN

Câu 2.Vị ngữ của các câu trên:

a. Do cụm tính từ tạo thành.

b. Do cụm động từ tạo thành.

Câu 3.

a. Phú ông không (chưa) mừng lắm.

b. Chúng tôi không (chưa) tụ hội ở góc sân.

II. Câu miêu tả và câu tồn tại:

Câu 1.  Xác định chủ ngữ, vị ngữ:

a. Đằng cuối bãi, hai cậu bé contiến lại.

                                CN              VN

b. Đằng cuối bãi, tiến lại /hai cậu bé con.

                            VN             CN

Câu 2. Chọn trong hai câu đã dẫn một câu thích hợp để điền vào chỗ trống.

Chọn câu (b) thích hợp hơn vì sự miêu tả sẽ tập trung vào hoạt động tiến lại của hai cậu bé.

III. LUYỆN TẬP:

Câu 1. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau:

a. Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn.

CN: Bóng tre

VN: trùm lên…thôn.

=> Câu miêu tả.

- …, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính.

VN: thấp thoáng.

CN: mái đình, mái chùa cổ kính.

=> Câu tồn tại.

- …, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời.

CN: ta

VN: gìn giữ một nền văn hóa lâu đời.

=> Câu miêu tả.

b. Có cái hang của Dế Choắt.

VN: Có

CN: cái hang của Dế Choắt.

=> Câu tồn tại.

c. …tua tủa những mầm măng.

VN: tua tủa

CN: những mầm măng.

=> Câu tồn tại.

- Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy.

CN: Măng

VN: trồi lên…trỗi dậy.

=> Câu miêu tả.

Câu 2. Viết đoạn văn tả cảnh trường em có sử dụng ít nhất là một câu tồn tại:

- Hôm nay, bầu trời trong xanh và gió thì mát quá.

- Nhìn từ xa, cổng trường được sơn bằng màu vàng và lát ngói đỏ ở phía trên.

- Đến gần, sân trường thật là nhộn nhịp

- Ở dưới gốc phượng, các bạn đang ngồi cùng nhau kể những câu chuyện cười, câu chuyện  giúp mẹ việc nhà…

- Xa xa, thấp thoáng tiến lại thầy cô và các bạn nhỏ.

- Cảnh  trường mới đẹp làm sao!

1

Trả lời :

Cảm ơn bạn ! Mk hk xog bài này rồi nhé

# Thiên Zvương

I. Đặc điểm của câu trần thuật đơn không có từ là:Câu 1. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau:a. Phú ông/ mừng lắm.   CN             VNb. Chúng tôi/ tụ hội ở góc sân.     CN                       VNCâu 2.Vị ngữ của các câu trên:a. Do cụm tính từ tạo thành.b. Do cụm động từ tạo thành.Câu 3.a. Phú ông không (chưa) mừng lắm.b. Chúng tôi không (chưa) tụ hội ở góc sân.II. Câu miêu tả và câu...
Đọc tiếp

I. Đặc điểm của câu trần thuật đơn không có từ là:

Câu 1. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau:

a. Phú ôngmừng lắm.

   CN             VN

b. Chúng tôitụ hội ở góc sân.

     CN                       VN

Câu 2.Vị ngữ của các câu trên:

a. Do cụm tính từ tạo thành.

b. Do cụm động từ tạo thành.

Câu 3.

a. Phú ông không (chưa) mừng lắm.

b. Chúng tôi không (chưa) tụ hội ở góc sân.

II. Câu miêu tả và câu tồn tại:

Câu 1.  Xác định chủ ngữ, vị ngữ:

a. Đằng cuối bãi, hai cậu bé contiến lại.

                                CN              VN

b. Đằng cuối bãi, tiến lại /hai cậu bé con.

                            VN             CN

Câu 2. Chọn trong hai câu đã dẫn một câu thích hợp để điền vào chỗ trống.

Chọn câu (b) thích hợp hơn vì sự miêu tả sẽ tập trung vào hoạt động tiến lại của hai cậu bé.

III. LUYỆN TẬP:

Câu 1. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu sau:

a. Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn.

CN: Bóng tre

VN: trùm lên…thôn.

=> Câu miêu tả.

- …, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính.

VN: thấp thoáng.

CN: mái đình, mái chùa cổ kính.

=> Câu tồn tại.

- …, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời.

CN: ta

VN: gìn giữ một nền văn hóa lâu đời.

=> Câu miêu tả.

b. Có cái hang của Dế Choắt.

VN: Có

CN: cái hang của Dế Choắt.

=> Câu tồn tại.

c. …tua tủa những mầm măng.

VN: tua tủa

CN: những mầm măng.

=> Câu tồn tại.

- Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy.

CN: Măng

VN: trồi lên…trỗi dậy.

=> Câu miêu tả.

Câu 2. Viết đoạn văn tả cảnh trường em có sử dụng ít nhất là một câu tồn tại:

- Hôm nay, bầu trời trong xanh và gió thì mát quá.

- Nhìn từ xa, cổng trường được sơn bằng màu vàng và lát ngói đỏ ở phía trên.

- Đến gần, sân trường thật là nhộn nhịp

- Ở dưới gốc phượng, các bạn đang ngồi cùng nhau kể những câu chuyện cười, câu chuyện  giúp mẹ việc nhà…

- Xa xa, thấp thoáng tiến lại thầy cô và các bạn nhỏ.

- Cảnh  trường mới đẹp làm sao!


 

4

..................................ko ai nhờ, ông này thần kinh cs vấn đề...............................

(đ** mún nhận gạch đá hay bất cứ thứ j ngoai k đúng).okkk

10 tháng 4 2019

cho hỏi, mục đích của bạn khi dăng cái này là gì vậy, PUBG VN ?

1 tháng 3 2018

TN : Mấy hôm nọ , trên những ao hồ , quanh bãi trước mặt  , trời mưa lớn 

CN : nước 

VN : Dâng trắng mênh mông 

Chúc học giỏi !!! 

1 tháng 3 2018

Trạng ngữ chỉ thời gian: Mấy hôm nọ

Trạng ngữ chỉ nơi chốn: Trên những ao hồ quanh bãi trước mặt

Chủ ngữ 1: trời 

Vị ngữ 1: mưa lớn

Chủ ngữ 2: nước

Vị ngữ 2: dâng trắng mênh mông

26 tháng 3 2017

Dễ lắm bạn à:1.a, Đằng cuối bãi(TN), hai cậu bé con(CN) tiến lại(VN).(Câu miêu tả)

b, Đằng cuối bãi(TN), tiến lại(VN) hai cậu bé con(CN)(Câu tồn tại)

2. Trong đoạn văn trên ta nên sử dụng câu văn b, Đằng cuối bãi, tiến lại 2 cậu bé con.

Ta chọn câu b vì 2 cậu bé lần đầu xuất hiên trong doạn văn nên phải sử dụng câu tồn tại

Còn nếu con câu a thì 2 cậu bé là các nhân vật đã đc biết từ trước

Tick mk nha!!!!

26 tháng 3 2017

Bài 1:

a, Đằng cuối bãi/ hai cậu bé con/ tiến lại.

Trạng ngữ / Chủ ngữ / Vị ngữ

b, Đằng cuối bãi/ tiến lại/ hai cậu bé con.

Trạng ngữ / Chủ ngữ / Vị ngữ

Bài 2:

Điền phần b. Vì ở câu b tác giả muốn nhấn mạnh hành động, hoạt động sự xuất hiện của 2 cậu bé ( người sẽ bắt được Dế Mèn ). Tạo sự bất ngờ!