K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 12 2017

24 tháng 7 2018

Chọn A

Xảy ra hai trường hợp

TH1 : 2 câu lý thuyết, 1 câu bài tập có .

TH2 : 1 câu lý thuyết, 2 câu bài tập có .

Vậy có thể tạo 60 + 36 = 96A. 96 đề khác nhau.   

18 tháng 8 2019

Có hai phương án xây dựng đề kiểm tra như sau:

·       Phương án 1: Đề gồm 1 câu hỏi dễ và 2 câu hỏi khó

Số cách chọn 1 câu hỏi dễ từ 6 câu hỏi dễ là   C 6 1 , số cách chọn 2 câu hỏi khó từ 4 câu hỏi khó là   C 4 2 .

 Theo quy tắc nhân, số cách tạo đề kiểm tra của phương án này là  C 6 1 . C 4 2 = 36

·       Phương án 2: Đề gồm 2 câu hỏi dễ và 1 câu hỏi khó.

Số cách chọn 2 câu hỏi dễ từ 6 câu hỏi dễ là C 6 2   , số cách chọn 1 câu hỏi khó từ 4 câu hỏi khó là C 4 1   .

Theo quy tắc nhân, số cách tạo đề kiểm tra của phương án này là  C 6 2 . C 4 1 = 60

Vậy theo quy tắc cộng thì số đề kiểm tra có thể lập được là :   36 + 60 = 96.

Chọn D.

11 tháng 5 2016

http://www.toanhocnhatrang.com/2015/05/bai-toan-so-298.html

11 tháng 5 2016

Gọi A là tập hợp cách chọn đề có 3 câu dễ, 1 câu khó, 1 câu trung bình.

B là tập hợp cách chọn đề có 2 câu dễ, 2 câu khó, 1 câu trung bình

C là tập hợp cách chọn đề có 2 câu dễ, 1 câu khó, 2 câu trung bình

D là tập hợp cách chọn đề thỏa mãn yêu cầu đề ra. Ta có:

D = A \(\cup\) B \(\cup\) C

ngoài ra A,B,C đôi một không giao nhau. Theo quy tắc cộng ta có

\(\left|D\right|\) = \(\left|A\right|\) + \(\left|B\right|\) + \(\left|C\right|\)                 (1)

Theo quy tắc nhân ta có

\(\left|A\right|\) = \(C_{15}^3\).\(C_5^1\).\(C_{10}^1\) = 22750

\(\left|B\right|\) = \(C_{15}^2\).\(C_5^2\).\(C_{10}^1\) = 10500

\(\left|C\right|\) = \(C_{15}^2\).\(C_5^1\).\(C_{10}^2\) = 23625

Thay vào (1) ta có \(\left|D\right|\) = 56875

Vậy có 56875 cách chọn đề kiểm tra.

25 tháng 1 2016

495 chẳng biết đúng hay sai ? nhonhung

25 tháng 1 2016

10leuleu

DD
29 tháng 3 2022

TH1: chọn \(1\)câu khó từ \(5\)câu: \(C^1_5\).

Chọn \(9\)câu trong đó có cả câu trung bình và câu dễ. 

Ta sử dụng phần bù. Số cách là: \(C^9_{45}-C^9_{20}-C^9_{25}\).

TH cách số câu khó từ \(2\)đến \(5\)ta làm tương tự. 

Khi đó có tổng số cách chọn \(10\)câu sao cho đủ 3 loại câu hỏi là: 

\(C^1_5\left(C^9_{45}-C^9_{20}-C^9_{25}\right)+C^2_5\left(C^8_{45}-C^8_{20}-C^8_{25}\right)+C^3_5\left(C^7_{45}-C^7_{20}-C^7_{25}\right)\)

\(+C^4_5\left(C^6_{45}-C^6_{20}-C^6_{25}\right)+C^5_5\left(C^5_{45}-C^5_{20}-C^5_{25}\right)=7052230625\)

31 tháng 1 2019

Đáp án A

Số cách sắp xếp 50 câu cho một đề thi là 50!

Số cách chọn 20 câu nhận biết để xếp chúng vào đầu tiên là: 20!

Số cách chọn 10 câu thông hiểu để xếp chúng vào vị trí thứ hai là 10!

Số cách chọn 15 câu  vận dụng để xếp chúng vào vị trí thứ ba là 15!

Số cách chọn 5 câu vận dụng cao xếp chúng vào vị trí cuối cùng là 5!

=>  Xác suất cần tìm được tính bằng: P   =   20 ! . 10 ! . 15 ! . 5 ! 50 ! = 4,56.10-26

=> Chọn phương án A.

7 tháng 2 2019

Đáp án A

Ta xét 2 trường hợp

TH1:

Đề thi có 9 câu hỏi nằm trong 25 câu mà học sinh nắm được

TH2:

Đề thi có 10 câu hỏi nằm trong 25 câu mà học sinh nắm được

Vậy xác suất cần tính là