K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 4 2017

số HS cả 2 khối là 630 HS rồi còn gì

23 tháng 4 2017

25%=1/4

ta có sơ đồ

khối 7  I-------i------I-------I-------I

khối 8  I-------I------I-------I

số học inh khối 7 là

630:(4+3)x4=360(em)

số học sinh khối 8 là

630-360=270(em)

k nha

22 tháng 4 2017

VÌ 1/3 số học sinh khối 8 bằng 25% số học sinh khối 7

=> 1/3 số học sinh khối 8 băng 1/4 số học sinh khối 7 

Gọi số học sinh khoios 8 là: a ( a \(\in\)N* )

Gọi số học sinh khối 7 là: b ( b\(\in\)N* )

Theo bài:

\(\Rightarrow\frac{1}{3}.a=\frac{1}{4}.b\) 

\(\Rightarrow a=\frac{3}{4}.b\)

\(\Rightarrow a=\frac{3}{7}.\left(a+b\right)\)

\(\Rightarrow a=\frac{3}{7}.630\)

\(\Rightarrow a=270\)

\(\Rightarrow b=360\)

Vậy khối 8 có 270 học sinh

và khối 7 có 360 học sinh

19 tháng 5 2020

Gọi tổng số hs đi tham quan là x

Số hs khối 6 là \(\frac{2}{5}\)x

Số hs khối 7 là \(\frac{3}{4}.\frac{2}{5}x=\frac{3}{10}x\)

Vì shs khối 8 là 135 em , ta có pt :

x - \(\frac{2}{5}x-\frac{3}{10}x\) = 135 ⇌ 10x - 4x - 3x = 1350

⇌ 3x = 1350

⇌ x = 450

Vậy tổng số hs đi tham quan là 450 em

21 tháng 6 2015

gọi x;y lần lượt là số tiên tiên khối 7;8

theo đề ta có :

\(\frac{3x}{4}=\frac{60y}{100}=\frac{3y}{5}\)và x+y=270=>3(x+y)=810

                                  =>3x+3y=810

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{3x}{4}=\frac{3y}{5}=\frac{3x+3y}{4+5}=\frac{810}{9}=90\)

suy ra \(\frac{3x}{4}=90\Rightarrow3x=360\Rightarrow x=120\)

\(\frac{3y}{5}=90\Rightarrow3y=450\Rightarrow x=150\)

vậy số học sinh khối 7 là 120; khối 8 là 150

21 tháng 6 2015

http://olm.vn/hoi-dap/question/106783.html

bạn xem ở đây mjk giải đó

21 tháng 6 2015

Gọi x là số hs tiên tiến khối 7 
khi đó 270 - x là số hs tiên tiến khối 8 

60% = 3/5 

Theo bài toán ta có phương trình như sau 

3/4x = 3/5(270 - x) 

x = 120 

Vậy học sinh tiên tiến khối 7 là 120

 Học sinh tiên tiến khối 8 là 270 - 120 = 150 học sinh 
 

Câu 3:

Gọi số học sinh khối 8 và số học sinh khối 9 lần lượt là a,b

Theo đề, ta có hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=500\\\dfrac{9}{20}a+\dfrac{2}{5}b=213\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=260\\b=240\end{matrix}\right.\)

22 tháng 12 2022

bài làm đây nha bn:

Gọi x là số học sinh của khối 8 ( x ∈ N*)

Số hs ko giỏi ở HK2 là:

60%.x= 0,6x (hs)

Số hs giỏi của HK2 là:

x - 0,6x = 0,4x (hs)

Số hs giỏi của Hk1 là:

5/7 . 0,4x = 2/7x(hs)

Số hs giỏi của Hk2 là:

x - 2/7x= 5/7x (hs)

Theo đề bài, ta có:

2/7x-18+28%.5/7.x= 0,4x

2/7x + 1/5x - 0,4x= 18

3/35x = 18

x = 18: 3/35

⇒x = 210 (hs)

Vậy số hs khối 8 có 210 hs

 

 

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
13 tháng 9 2023

Gọi số học sinh khối 8 là \(x\)(học sinh). Điều kiện: \(x \in {\mathbb{N}^*};x < 580\).

Vì tổng số học sinh khối 8 và số học sinh khối 9 là 580 học sinh nên số học sinh khối 9 là \(580 - x\) (học sinh).

Khối 8 có số học sinh giỏi chiếm \(40\% \) số học sinh cả khối nên số học sinh giỏi khối 8 là \(40\% x = 0,4x\) (học sinh)

Khối 9 có số học sinh giỏi chiếm \(48\% \) số học sinh cả khối nên số học sinh giỏi khối 9 là \(48\% .\left( {580 - x} \right) = 0,48.\left( {580 - x} \right)\)

Vì cả hai khối có tổng cả 256 học sinh giỏi nên ta có phương trình:

\(0,4x + 0,48\left( {560 - x} \right) = 256\)

\(0,4x + 268,8 - 0,48x = 256\)

\(0,4x - 0,48x = 256 - 268,8\)

\( - 0,08x =  - 12,8\)

\(x = \left( { - 12,8} \right):\left( { - 0,08} \right)\)

\(x = 160\) (thỏa mãn điều kiện)

Khi đó, số học sinh khối 9 là: \(560 - 160 = 400\) (học sinh)

Vậy khối 8 có 160 học sinh và khối 9 có 400 học sinh.

2 tháng 2 2022

gọi số học sinh lớp 8 và 9 lần lượt là a và b (ĐK: a+b=85 a,b>0)

Ta có 10% số học sinh tiên tiến khối 9 ít hơn số học tiên tiến khối 8 nên ta có :        a-10%b=8

       <=>a-0.1b=8

       <=>a=8+0.1b

Ta có a+b=85

<=>8+0.1b+b=85

<=>1.1b=77

<=>b=70(tm)

=> số học sinh khối 9 là 70 học sinh

=> số học sinh khối 8 là 85-70= 15 học sinh