K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 6 2017

a) Ta có: \(x^2\ge0\forall x\in Q\)

\(y^2\ge0\forall x\in Q\)

\(\Rightarrow x^2+y^2+2014\ge2014\forall x\in Q\)

Dấu giá trị nhỏ nhất của biểu thức là 2014, xảy ra khi \(\left\{{}\begin{matrix}x^2=0\\y^2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=0\\y=0\end{matrix}\right.\)

b, Ta có: \(\left(x+30\right)^2\ge0\forall x\in Q\)

\(\left(y-4\right)^2\ge0\forall x\in Q\)

\(\Rightarrow\left(x+30\right)^2+\left(y-4\right)^2+17\ge17\forall x\in Q\)

Dấu giá trị nhỏ nhất của biểu thức là 17, xảy ra khi \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x+30\right)^2=0\\\left(y-4\right)^2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-30\\y=4\end{matrix}\right.\)

c, Ta có: \(\left(y-9\right)^2\ge0\forall x\in Q\)

\(\left|x-3\right|\ge0\forall x\in Q\)

\(\Rightarrow\left(y-9\right)^2+\left|x-3\right|^2-1\ge-1\forall x\in Q\)

Dấu giá trị nhỏ nhất của biểu thức là -1 xảy ra khi \(\left\{{}\begin{matrix}\left(y-9\right)^2=0\\\left|x-3\right|=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=9\\x=3\end{matrix}\right.\)

21 tháng 6 2017

ghi đề kiểu này khó nhìn quá

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

19 tháng 1 2017

Các bạn nhớ làm cả lời giải nhé !  

Cảm ơn nhiều ^_^

19 tháng 1 2017

Bạn cho nhiều thế ai làm nổi??? Từ từ từng câu 1 thôi chứ !!

9 tháng 2 2021

l) (x + 9) . (x2 – 25) = 0  

<=> (x + 9) . (x – 5) . (x + 5) = 0   

<=> \(\left[{}\begin{matrix}\text{x + 9 = 0}\\x-5=0\\x+5=0\end{matrix}\right.\left[{}\begin{matrix}x=-9\\x=5\\x=-5\end{matrix}\right.\)

Vậy S = \(\left\{-9,5,-5\right\}\)

      e) |x - 4 |< 7         

<=> \(\left[{}\begin{matrix}x-4=7\\x-4=-7\end{matrix}\right.< =>\left[{}\begin{matrix}x=11\\x=-3\end{matrix}\right.\)

Vậy S = \(\left\{11;-3\right\}\)

 

9 tháng 2 2021

I,(x+9).(x^2-25)=0

tương đương:x+9=0

                       x^2-25=0

tương đương : x=-9

                       x=5

e,\(\left|x-4\right|\)=7

tương đương x-4=4

                       x-4=-4

tương đương :x=0

                        x=-8

10 tháng 7 2016

a,,A=|x-3|+1

Ta thấy:\(\left|x-3\right|\ge0\)

\(\Rightarrow\left|x-3\right|+1\ge0+1=1\)

\(\Rightarrow A\ge1\).Dấu = khi x=3

Vậy....

b)B=|6-2x|-5

Ta thấy:\(\left|6-2x\right|\ge0\)

\(\Rightarrow\left|6-2x\right|-5\ge0-5=-5\)

\(\Rightarrow B\ge-5\).Dấu = khi x=3

Vậy...

c) C=3-|x+1|

Ta thấy:\(-\left|x+1\right|\le0\)

\(\Rightarrow3-\left|x+1\right|\le3-0=3\)

\(\Rightarrow C\le3\).Dấu = khi x=-1

e) E= -(x+1)^2 -|2-y|+11

Ta thấy:\(\hept{\begin{cases}-\left(x+1\right)^2\\-\left|2-y\right|\end{cases}\le}0\)

\(\Rightarrow-\left(x+1\right)^2-\left|2-y\right|\le0\)

\(\Rightarrow-\left(x+1\right)^2-\left|2-y\right|+11\le0+11=11\)

\(\Rightarrow E\le11\).Dấu = khi x=-1 y=2

Vậy... 

f)F= (x-1)^2+|2y+2|-3

Ta thấy:\(\hept{\begin{cases}\left(x-1\right)^2\\\left|2y+2\right|\end{cases}}\ge0\)

\(\Rightarrow\left(x-1\right)^2+\left|2y+2\right|\ge0\)

\(\Rightarrow\left(x-1\right)^2+\left|2y+2\right|-3\ge0-3=-3\)

\(\Rightarrow F\ge-3\).Dấu = khi x=1  y=-1

Vậy...

4 tháng 2 2020

Tự học giúp bạn có được một gia tài
Jim Rohn – Triết lý cuộc đời

2 tháng 5

Bạn có thể làm được Bài học tập tại trường Không 

2 tháng 5

1+1=2

 

1 tháng 1 2017

1,

a) |x| + |y + 1| =0

Ta có: |x| \(\ge\) 0 (Với x \(\in\) Z)

|y + 1| \(\ge\) 0 (Với y\(\in\) Z)

\(\Rightarrow\) |x| + |y + 1| \(\ge\) 0

Dấu "=" xảy ra (=):

\(\left\{\begin{matrix}\left|x\right|=0\\\left|y+1\right|=0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=0\\y+1=0\end{matrix}\right.\Rightarrow}\left\{\begin{matrix}x=0\\y=0-1\end{matrix}\right.\Rightarrow}\left\{\begin{matrix}x=0\\y=-1\end{matrix}\right.\)

Vậy x = 0; y = -1

b) (2 - x)4 = 81

\(\Rightarrow\) (2 - x)4 = 34 = (-3)4

\(\Rightarrow\) \(\left[\begin{matrix}2-x=3\\2-x=-3\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x=2-3\\x=2-\left(-3\right)\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x=-1\\x=5\end{matrix}\right.\)

Vậy: x \(\in\) {-1; 5}

c) |x - 1| + (-3) = 17

\(\Rightarrow\) |x - 1| = 17 - (-3)

\(\Rightarrow\) |x - 1| = 20

\(\Rightarrow\left[\begin{matrix}x-1=-20\\x-1=20\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x=-20+1\\x=20+1\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}x=-19\\x=21\end{matrix}\right.\)

Vậy: x \(\in\) {-19; 21}

d) 3 - (17 - x) = 289 - (36 + 289)

\(\Rightarrow\) 3 - (17 - x) = 289 - 36 - 289

\(\Rightarrow\) 3 - (17 - x) = 289 - 289 - 36

\(\Rightarrow\) 3 - (17 - x) = 0 - 36

\(\Rightarrow\) 3 - (17 - x) = -36 \(\Rightarrow\) 17 - x = 3 - (-36) \(\Rightarrow\) 17 - x = 39 \(\Rightarrow\) x = 17 - 39 \(\Rightarrow\) x = -22 Vậy: x = -22 e) 25 - (x + 5) = -415 - (15 - 415) \(\Rightarrow\) 25 - (x + 5) = -415 - 15 + 415 \(\Rightarrow\) 25 - (x + 5) = (-415 + 415) - 15 \(\Rightarrow\) 25 - (x + 5) = 0 - 15 \(\Rightarrow\) 25 - (x + 5) = -15 \(\Rightarrow\) x + 5 = 25 - (-15) \(\Rightarrow\) x + 5 = 40 \(\Rightarrow\) x = 40 -5 \(\Rightarrow\) x = 35 Vậy: x = 35 f) 34 + (21 - x) = (3747 - 30) - 3746 \(\Rightarrow\) 34 + (21 - x) = 3747 - 30 - 3746 \(\Rightarrow\) 34 + (21 - x) = 3747 - 3746 - 30 \(\Rightarrow\) 34 + (21 - x) = 1 - 30 \(\Rightarrow\) 34 + (21 - x) = -29 \(\Rightarrow\) 21 - x = -29 - 34 \(\Rightarrow\) 21 - x = -63 \(\Rightarrow\) x = 21 - (-63) \(\Rightarrow\) x = 84 Vậy: x = 84
1 tháng 1 2017

Lớp 6 chưa học "BĐT" :v