K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Tham khảo :

a. Số từ : một

b. Việc sử dụng số từ ấy có tác dụng nhấn mạnh một cá nhân không thể nào làm nên kì tích được, giống như một ngôi sao sáng không thể làm nên bầu trời, một thân lúa chín không thể làm nên đồng vàng. Vì thế cần có sự đoàn kết tập thể để tạo nên sức mạnh lớn lao, kì vĩ .

28 tháng 3 2020

a, số từ trong những câu thơ trên là từ một

b, việc sử dụng những số từ ấy có tác dụng nhấn mạnh sự đoàn kết với nhau nếu chỉ có một người thì sẽ không làm nên thành quả phải có sự đoàn kết thì sẽ thành công

a) số từ " một "

b)  - nhấn mạnh số lượng ít ỏi không đáng kể

     -  nhấn mạnh việc nếu chỉ có một mình sẽ không làm nên kỳ tích cũng giống như một ngôi sao không thể thắp sáng cả  bầu trời, một thân lúa cũng chẳng nên mùa vàng 

29 tháng 3 2020

 Bài làm

a) Số từ : một 

b) Tác dụng nhấn mạnh một cá nhân không thể làm nên kì tích ,giống như một ngôi sao sáng không làm nên bầu trời ,.. vì thế cần có sự đoàn kết tập thể để tạo nên sức mạnh 

c) Cụm động từ : chẳng sáng đêm 

2 tháng 4 2020

Hãy tưởng tượng mình là cậu bé  người an- dát kể lại câu chuyện buổi học cuối cùng .mn  giúp mình với

1 Văn bản "bài học đường đời đầu tiên" của Tô Hoài thuộc phương thức biểu đạt chính nào? Vì sao?2/ Đọc hai câu thơ sau:                          "Một ngôi sao, chẳng sáng đêm                        Một thân lúa chín, chẳng nên mùa vàng."                                                                         Tô Hoàia/ tìm số từ có trong hai câu thơ trênb/ nêu tác dụng của việc sử dụng số từ có trong hai câu...
Đọc tiếp

1 Văn bản "bài học đường đời đầu tiên" của Tô Hoài thuộc phương thức biểu đạt chính nào? Vì sao?

2/ Đọc hai câu thơ sau:

                          "Một ngôi sao, chẳng sáng đêm

                        Một thân lúa chín, chẳng nên mùa vàng."

                                                                         Tô Hoài

a/ tìm số từ có trong hai câu thơ trên

b/ nêu tác dụng của việc sử dụng số từ có trong hai câu thơ 

c/ xác định cụm danh từ có trong hai câu thơ trên và điền vào mô hình cụm danh từ

BÀI 3 NẾU ĐƯỢC THÌ CÁC BẠN GIÚP MÌNH LUÔN NHA, DO MÌNH K BIẾT GHI SAO. MONG CÁC BẠN GIÚP MÌNH!

3/Kể về một tấm gương tốt trong học tập hay trong việc giúp đỡ bạn bè mà em biết

MONG CÁC BẠN LÀM NHANH GIÚP MÌNH! MÌNH ĐANG CẦN GẤP!

0
3 tháng 8 2018

sống ở đời là phải bét đoàn kết ,giúp đỡ lẫn nhau

3 tháng 8 2018

Tác giả muốn nhắn nhủ đến m.n rằng chúng ta nên đoàn kết, vì đơn độc sẽ hok làm nên.

3 tháng 2 2021

1, Những lượng từ được sử dụng trong câu văn trên là: từng

2, Việc sử dụng lượng từ "từng" trong đoạn thơ có tác dụng trong việc thể hiện nội dung của đoạn thơ. Vì lo lắng cho các chiến sỹ, Bác Hồ đã đi đắp lại chăn ngay ngắn cho từng người một. Cứ từng người, ai Bác cũng lo lắng và quan tâm. Điều này thể hiện được tình yêu thương vô bờ của Bác dành cho các anh chiến sỹ.

3, Cụm động từ: sợ cháu mình giật thột,nhón chân

BÀI TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢNBài tập 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: “Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. Ðôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng...
Đọc tiếp

BÀI TẬP ĐỌC HIỂU VĂN BẢN
Bài tập 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: 
“Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. Ðôi càng tôi mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Thỉnh thoảng, muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt, tôi co cẳng lên, đạp phanh phách vào các ngọn cỏ. Những ngọn cỏ gãy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua. Ðôi cánh tôi, trước kia ngắn hủn hoẳn bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi. Mỗi khi tôi vũ lên, đã nghe tiếng phành phạch giòn giã.” 
(Trích SGK Ngữ văn 6, tập II, trang 3) 
1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên. 
2. Nội dung của đoạn văn là gì? 
3. Hãy chỉ ra câu văn có  hình ảnh  so sánh và nêu tác dụng của phép so sánh ây? 
4. Để có sức khoẻ tốt không bị lây nhiễm COVID- 19, em phải làm gì? 
Bài tập 2: Cho câu thơ sau và trả lời câu hỏi:
"Chú bé loắt choắt..."
Câu 1. Chép tiếp những câu thơ tiếp theo để hoàn thiện khổ thơ 2 và 3 trong một bài thơ em đã học ?
Câu 2. Hai khổ thơ trên trích trong bài thơ nào, của ai?
Câu 3. Nêu nội dung chính của hai khổ thơ trên?
Câu 4. Tìm các từ láy và biện pháp tu từ được sử dụng trong hai khổ thơ trên? Em cho biết việc sử dụng các từ láy và biện pháp tu từ ấy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của hai khổ thơ ấy?
 

2
16 tháng 4 2020

em ko biết

16 tháng 4 2020

Bài tập 1:
1.Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên : Miêu tả
2. Nội dung của đoạn văn : Miêu tả vẻ đẹp cường tráng của Dế Mèn
3. Câu có sử dụng biện pháp so sánh : Những ngọn cỏ gãy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua.
Tác dụng : Nhấn mạnh rõ vẻ đẹp của Dế Mèn
4.Để có sức khỏe tốt không bị lây nhiễm COVID - 19 , em sẽ :
- Rửa tay thường xyên bằng xà phòng
- Ra đường nhớ đeo khẩu trang
- Ăn chín uống sôi
- Không khạc nhổ bừa bãi
- Không tập trung nơi đông người...
Bài tập 2:
Câu 1:
"Chú bé loắt choắt
 Cái xắc xinh xinh
 Cái chân thoăn thoắt 
 Cái đầu nghênh nghênh

 Ca lô đội lệch
 Mồm huýt sáo vang
 Như con chim chích
 Nhảy trên đường vàng..."
Câu 2:
Hai khổ thơ trên trích trong bài "Lượm" của nhà thơ Tố Hữu
Câu 3 :
Nội dung chính : Miêu tả chú bé Lượm
Câu 4 : 
Từ láy : loắt choắt , xinh xinh , thoăn thoắt , nghênh nghênh
*Tự làm tiếp nha!