Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số lớn là a, số bé là b .Ta có:a+b=5b => a=4b
Ta có a-b-86=b
<=> a-86=2b
<=> 4b-86 =2b
<=> 2b=86
<=> b=43
=> a=43.4=172 .
Vậy số lớn là 172, số bé là 43.
p/s: cách tiểu học chịu
tổng=5 lần sb nên sl là 4p sb là 1p hiệu là 3p
1p=86:(3-1)=43
3p=43*4=172
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng 2 số đó bằng 5 lần số bé nên số lớn là 4 phần, số bé là 1 phần, hiệu là 4 - 1 = 3 phần
Số bé là : 86 : (3 - 1) = 43
Số lớn là : 43 x 4 = 172
Đáp số : 172
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1 :
Tử số là : 86 - 52 = 34
Vậy phân số đó là : 34/86
Bài 2 :
tổng số phần bằng nhau là
2+1= 3 ( phần )
số lớn là 222 : 3 x 2 - 9 = 139
số bé là 222 - 139 = 83
1) Tử số là :
( 86 - 52 ) : 2 = 17
Mẫu số là :
17 + 52 = 69
Đ/s: Tử : 17
Mẫu : 69
2) Nếu thêm vào mỗi số 9 đ.vị thì tổng mới là : 222 + 9 . 2 = 240
Ta có sơ đồ :
Số lớn : l l l
Số bé : l l
Tổng số phần bằng nhau là :
1 + 2 = 3 ( phần )
Lúc đầu số bé là :
240 : 3 - 9 = 71
Lúc đầu số lớn là :
222 - 71 = 151
Đ/s: Số bé : 71
Số bé : 151
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số lớn là \(a\) , số bé là \(b\)
Ta có: \(a+b=5b\Rightarrow a=4b\)
Ta lại có: \(a-b-86=b\)
\(\Leftrightarrow a-86=2b\)
\(\Leftrightarrow4b-86=2b\)
\(\Leftrightarrow2b=86\)
\(\Leftrightarrow b=43\)
\(\Rightarrow a=43.4=172\)
Vậy số lớn là: \(172\) ; số bé là: \(43\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
không dám chắc mấy 129 và 215
Tìm hai số biết số lớn hơn số bé 86 đơn vị và biết số bé bằng 0,6 lần số lớn. Hai số đó là - H