K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 8 2023

Để lưu trữ danh sách học sinh và thông tin điểm thi của họ, bạn có thể sử dụng một danh sách chứa nhiều danh sách con. Mỗi danh sách con sẽ chứa tên học sinh (dạng chuỗi) và ba điểm số (dạng số) của họ tương ứng với ba bài thi.

Ví dụ, để tạo một mảng danh sách học sinh với thông tin điểm số, ta có thể sử dụng mã như sau:

# Nhập danh sách học sinh và điểm số

students = []

n = int(input("Nhập số lượng học sinh: "))

for i in range(n):

  name = input(f"Nhập tên học sinh thứ {i+1}: ")

  mark1 = float(input(f"Nhập điểm bài thi 1 của {name}: "))

  mark2 = float(input(f"Nhập điểm bài thi 2 của {name}: "))

  mark3 = float(input(f"Nhập điểm bài thi 3 của {name}: "))

  students.append([name, mark1, mark2, mark3])

# Tính điểm trung bình và in ra danh sách học sinh và điểm trung bình của họ

for student in students:

  name = student[0]

  mark1 = student[1]

  mark2 = student[2]

  mark3 = student[3]

  avg_mark = (mark1 + mark2 + mark3) / 3

  print(f"Học sinh {name} có điểm trung bình là {avg_mark}")

19 tháng 12 2021

 

 

#include <bits/stdc++.h>

using namespace std;

double a,b,c,tb;

int main()

{

cin>>a>>b>>c;

tb=(a+b+c)/3;

cout<<fixed<<setprecision(1)<<tb<<endl;

if (tb>=8) cout<<"Gioi";

else if ((6.5<=tb) and (tb<8)) cout<<"Kha";

else if ((5<=tb) and (tb<=6.5)) cout<<"Trung Binh";

else cout<<"Chua dat";

return 0;

}

1 tháng 1 2021

var t,dt,a,tb: real;

begin

write('Nhap diem mon Toan: '); readln(t);

write('nhap diem mon Tin: '); readln(dt);

write('Nhap diem mon Anh: '); readln(a);

if (a<=0) or (a>=10) or (t<=0) or (t>=10) or (dt<=0) or (dt>=10) then

repeat

writeln('Khong hop le, nhap lai: ');

write('Nhap diem mon Toan: '); readln(t);

write('nhap diem mon Tin: '); readln(dt);

write('Nhap diem mon Anh: '); readln(a);

until (a>=0) and (a<=10) and (t>=0) and (t<=10) and (dt>=0) and (dt<=10);

tb:=(t+dt+a)/3;

writeln('Diem trung binh: ',tb:2:1);

if (dt>=6.5) and (t>=6.5) and (a>=6.5) and (tb>=8) then writeln('Gioi') else

if (dt>=5) and (t>=5) and (a>=5) and (tb>=6.5) then writeln('Kha') else writeln('Trung binh');

end.

uses crt;

var toan,tin,anh,tb:real;

kt:integer;

begin

clrscr;

repeat

write('Nhap diem Toan:'); readln(toan);

write('Nhap diem Tin:'); readln(tin);

write('Nhap diem Anh:'); readln(anh);

until (0<=toan) and (toan<=10) and (0<=tin) and (tin<=10) and (0<=anh) and (anh<=10);

tb:=(toan+tin+anh)/3;

writeln('Diem trung binh cua 3 mon la: ',tb:4:2);

kt:=0;

if (tb>=8) and (toan>=6.5) and (tin>=6.5) and (anh>=6.5) then kt:=1;

if (6.5<=tb) and (tb<8) and (5<=toan) and (toan<6.5) and (5<=tin) and (tin<6.5) and (5<=anh) and (anh<6.5) then kt:=2;

if kt=0 then writeln('Hoc sinh trung binh');

if kt=1 then writeln('Hoc sinh gioi');

if kt=2 then writeln('Hoc sinh kha');

readln;

end.

19 tháng 8 2023

Tham khảo:

#include <stdio.h>

#define GIOI "\nXep loai gioi"

#define KHA "\nXep loai kha"

#define TB "\nXep loai trung binh"

#define YEU "\nXep loai yeu"

/*

    Format code: Alt + Shift + F

*/

int main()

{

    // Nhập điểm 3 môn

    float diemToan;

    float diemVan;

    float diemAnh;

    float dtb;

    printf("\nNhap diem toan = ");

    scanf("%f", &diemToan);

    printf("\nNhap diem van = ");

    scanf("%f", &diemVan);

    printf("\nNhap diem anh = ");

    scanf("%f", &diemAnh);

    dtb = (diemToan + diemVan + diemAnh) / 3;

    printf("\nDTB = %.2f", dtb);

    if (dtb < 4)

{

        printf(YEU);

    }else if (dtb < 6.5){

        printf(TB);

    }else if(dtb < 8.0){

        printf(KHA);

    }else{

        printf(GIOI);

    }

}

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
10 tháng 11 2023

Dựa trên yêu cầu của bài toán, ta có thể đề xuất các bảng dữ liệu và các trường làm khoá chính và khoá ngoài như sau:

- Bảng HocSinh:

Trường: Mã số báo danh, Họ tên, Ngày sinh, Địa chỉ

Khoá chính: Mã số báo danh

Khoá ngoài: Không có

- Bảng MonHoc:

Trường: Tên môn học, Mã môn học

Khoá chính: Mã môn học

Khoá ngoài: Không có

- Bảng PhongThi:

Trường: Mã phòng thi, Tên phòng thi

Khoá chính: Mã phòng thi

Khoá ngoài: Không có

- Bảng ThiSinh_MonHoc:

Trường: Mã số báo danh, Mã môn học

Khoá chính: Mã số báo danh, Mã môn học

Khoá ngoài: Mã số báo danh tham chiếu đến bảng HocSinh, Mã môn học tham chiếu đến bảng MonHoc

- Bảng KetQuaThi:

Trường: Mã số báo danh, Mã môn học, Mã phòng thi, Điểm thi

Khoá chính: Mã số báo danh, Mã môn học, Mã phòng thi

Khoá ngoài:

Mã số báo danh tham chiếu đến bảng HocSinh

Mã môn học tham chiếu đến bảng MonHoc

Mã phòng thi tham chiếu đến bảng PhongThi

Lưu ý rằng, trong bảng ThiSinh_MonHoc, ta cần sử dụng một tập hợp các trường (Mã số báo danh, Mã môn học) để tạo thành khoá chính, bởi vì một thí sinh có thể đăng kí thi nhiều môn học khác nhau. Còn trong bảng KetQuaThi, ta cần sử dụng một tập hợp các trường (Mã số báo danh, Mã môn học, Mã phòng thi) để tạo thành khoá chính, bởi vì một thí sinh có thể thi cùng một môn học ở nhiều phòng thi khác nhau.

Bài 1: Thông tin của học sinh gồm:- Mã học sinh: Kiểu xâu- Họ tên: Kiểu xâu- Ngày sinh: Kiểm xâu- Điểm: Kiểu số1. Hãy khai báo kiểu bản ghi HocSinh gồm các thông tin trên2. Nhập vào một học sinh, in ra học sinh vừa nhập3. Khai báo mảng HS có n học sinh. Nhập danh sách n học sinh từ bàn phím và in danh sách học sinh đã nhập ra màn hình bằng hai cách: sử dụng with do và không sử dụng with doBài 2: Thông tin của Nhân viên...
Đọc tiếp

Bài 1: Thông tin của học sinh gồm:

- Mã học sinh: Kiểu xâu

- Họ tên: Kiểu xâu

- Ngày sinh: Kiểm xâu

- Điểm: Kiểu số

1. Hãy khai báo kiểu bản ghi HocSinh gồm các thông tin trên

2. Nhập vào một học sinh, in ra học sinh vừa nhập

3. Khai báo mảng HS có n học sinh. Nhập danh sách n học sinh từ bàn phím và in danh sách học sinh đã nhập ra màn hình bằng hai cách: sử dụng with do và không sử dụng with do

Bài 2: Thông tin của Nhân viên gồm:

-Mã Nhân viên

-Họ tên

- Ngày sinh

-Giới tính

-Lương

1. Hãy khai báo kiểu bản ghi NhanVien gồm các thông tin trên

2. Khai báo mảng NV có n nhân viên. Nhập danh sách n nhân viên từ bàn phím và in danh sách học sinh đã nhập ra màn hình, mỗi nhân viên trên một dòng.

3. Sắp xếp danh sách nhân viên (mảng NV) theo thứ tự lương tự cao đến thấp. In ra màn hình danh sách đã sắp xếp

4. Nhập mã nhân viên từ bàn phím. Hãy tìm kiếm xem trong danh sách có nhân viên có mã vừa nhập không? Nếu có hãy chỉ ra thông tin của nhân viên này. Lưu ý: Khuyến khích sinh viên viết dưới dạng chương trình con.

0
Bài 1: Thông tin của học sinh gồm:- Mã học sinh: Kiểu xâu- Họ tên: Kiểu xâu- Ngày sinh: Kiểm xâu- Điểm: Kiểu số1. Hãy khai báo kiểu bản ghi HocSinh gồm các thông tin trên2. Nhập vào một học sinh, in ra học sinh vừa nhập3. Khai báo mảng HS có n học sinh. Nhập danh sách n học sinh từ bàn phím và in danh sách học sinh đã nhập ra màn hình bằng hai cách: sử dụng with do và không sử dụng with doBài 2: Thông tin của Nhân viên...
Đọc tiếp

Bài 1: Thông tin của học sinh gồm:

- Mã học sinh: Kiểu xâu

- Họ tên: Kiểu xâu

- Ngày sinh: Kiểm xâu

- Điểm: Kiểu số

1. Hãy khai báo kiểu bản ghi HocSinh gồm các thông tin trên

2. Nhập vào một học sinh, in ra học sinh vừa nhập

3. Khai báo mảng HS có n học sinh. Nhập danh sách n học sinh từ bàn phím và in danh sách học sinh đã nhập ra màn hình bằng hai cách: sử dụng with do và không sử dụng with do

Bài 2: Thông tin của Nhân viên gồm:

-Mã Nhân viên

-Họ tên

- Ngày sinh

-Giới tính

-Lương

1. Hãy khai báo kiểu bản ghi NhanVien gồm các thông tin trên

2. Khai báo mảng NV có n nhân viên. Nhập danh sách n nhân viên từ bàn phím và in danh sách học sinh đã nhập ra màn hình, mỗi nhân viên trên một dòng.

3. Sắp xếp danh sách nhân viên (mảng NV) theo thứ tự lương tự cao đến thấp. In ra màn hình danh sách đã sắp xếp

4. Nhập mã nhân viên từ bàn phím. Hãy tìm kiếm xem trong danh sách có nhân viên có mã vừa nhập không? Nếu có hãy chỉ ra thông tin của nhân viên này. Lưu ý: Khuyến khích sinh viên viết dưới dạng chương trình con.

0