K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 11 2018

Gọi số học sinh 3 khối 6;7;8 là a;b;c .

Theo bài ra ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}\)và \(a-c=50\)

Áp dụng TC của dãy tỉ số bằng nhau , ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=25.9=225\\b=25.8=200\\c=25.7=175\end{cases}}\)

Vậy số học sinh 3 khối 6;7;8 lần lượt là : 225 ; 200 ; 175.

12 tháng 11 2018

Gọi số học sinh của khối lớp 6,7,8 là a , b , c 

Ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}\)  và a - c = 70

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{9-7}=\frac{70}{2}=35\)

=> a = 35 . 9 = 315

     b = 35 . 8 = 280

     c = 35 . 7 = 245

Vậy số học sinh của khối 6,7,8 lần lượt là : 315 hs , 280 hs , 245 hs

25 tháng 8 2017

KHỐI 6: CÓ 225 HS

KHỐI 7: CÓ 200 HS

KHỐI 8: CÓ 175 HS

K CHO MK NHA !

18 tháng 9 2017

s\cái j với cái j

18 tháng 9 2017

ko tra loi thi cút

6 tháng 8 2021

Gọi số học sinh các khối 6, 7, 8 lần lượt là a, b, c

Theo đề bài ta có : 

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}\) và a - c = 50 ( học sinh )

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{9-7}=25\)

 a = 25 . 9 = 225 ( học sinh )

 b = 25 . 8 = 200 ( học sinh )

 c = 25 . 7 = 175 ( học sinh )

Vậy số học sinh khối 6, 7, 8 lần lượt là 225 học sinh , 200 học sinh, 175 học sinh

23 tháng 11 2018

bài này easy

23 tháng 11 2018

Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lướt là : a,b,c (a,b,c \(\in\)N*)

Theo bài ra ta có: \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}\)và c - a = 60

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{9-7}=\frac{60}{2}=30\)

=> a=9.30= 270

     b=8.30= 240

     c=7.30= 210

Vậy số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là: 270 hs ; 240 hs ; 210 hs

Hiệu số phần bằng nhau là:

10 - 8 = 2 phần

Số học sinh khối 6 là:

50 : 2 x 10 = 250 em

Số học sinh khối 7 là:

50 : 2 x 9 = 225 em

Số học sinh khối 8 là:

250 - 50 = 200 em

Đáp số : ...

31 tháng 1 2019

Gọi số học sinh của 3 khối 6,7,8 lần lượt là: x;y;z ( x;y;z \(\inℕ^∗\)) ( học sinh )

Theo đề bài ta có:

\(\frac{x}{10}=\frac{y}{9}=\frac{z}{8};x-z=50\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{10}=\frac{z}{8}=\frac{y}{9}=\frac{x-z}{10-8}=\frac{50}{2}=25\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{10}=25\Rightarrow x=25.10=250\\\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=25.8=200\\\frac{y}{9}=25\Rightarrow y=25.9=225\end{cases}}\)

Vậy số học sinh của khối 6,7,8 lần lượt là: 250 học sinh,225 học sinh và 200 học sinh

NM
16 tháng 10 2021

ta có : undefined

AH
Akai Haruma
Giáo viên
20 tháng 11 2021

Lời giải:
Gọi số hs 3 khối 6, 7, 8 lần lượt là $a,b,c$. Theo bài ra ta có:

$\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}$ và $a-c=50$

Áp dụng TCDTSBN:

$\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{a-c}{10-8}=\frac{50}{2}=25$

$\Rightarrow a=25.10=250; b=9.25=225; c=8.25=200$ (học sinh)

13 tháng 7 2017

gọi số học sinh ba khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c

Theo bài ra : a,b,c tỉ lệ với 13,10,12

\(\Rightarrow\frac{a}{13}=\frac{b}{10}=\frac{c}{12}\)và a - b = 60

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\frac{a}{13}=\frac{b}{10}=\frac{c}{12}=\frac{a-b}{13-10}=\frac{60}{3}=20\)

\(\Rightarrow a=260;b=200;c=240\)

Vậy ...

13 tháng 7 2017

 gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9=35 nên x=35.9=315 
y/8=35 nên y=35.8=280 
z/7=35 nên z=35.7=245 
t/6=35 nên t=35.6=210 
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

7 tháng 12 2016

a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh

=> x + y + z + t = 600

Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)

=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)

=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh

b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh

=> t - y = 50

Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)

=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)

=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)

=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)

=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)

Vậy số học sinh toàn trường là :

150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )

c)

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh => z - x = 40Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{z-x}{8-6}=\frac{40}{2}=20\)=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh

7 tháng 12 2016

BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN