Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh hai lớp 7A và 7B lần lượt là a và b
1, 2 = 6/5
Theo đề bài : tỉ số giữa a và b là 1, 2 = 6/5
=> a/b = 6/5 => a/6 = b/5 và a - b = 8
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{5}=\frac{a-b}{6-5}=\frac{8}{1}=8\)
\(\frac{a}{6}=8\Rightarrow a=48\)
\(\frac{b}{5}=8\Rightarrow b=40\)
Vậy lớp 7A có 48 học sinh
7B có 40 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x, y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B (ĐK x, y, z \(\varepsilon\)N*)
Theo đề: x, y tỉ lệ với 8; 9
=>\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\) và y-x= 5
AD tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
\(\dfrac{y}{9}=\dfrac{x}{8}=\dfrac{y-x}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
Từ đó:
\(\dfrac{y}{9}=5=>y=5.9=45\) (TM)
\(\dfrac{x}{8}=5=>x=5.8=40\) (TM)
Vậy số học sinh 7A là 40 học sinh; số hs 7B là 45 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh của lớp 7a là x , lớp 7b là y
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{6}=\frac{x-y}{7-6}=\frac{7}{1}=7\)
x/7 = 7 => x = 49
y/6 = 7 => y = 42
Vậy số học sinh của lớp 7A là 49 , học sinh của lớp 7B là 42
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 7a,7b lần lượt là a,b(học sinh)\(\left(a,b>0\right)\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{b-a}{8-6}=\dfrac{24}{2}=12\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=12.6=72\\b=12.8=96\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh 2 lớp 7a,7b lần lượt là 72 học sinh, 96 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cho 7a,b là x,y (x,y e N*)
x/8=y/9 và y-x=5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/8=y/9=y-x/9-8=5
x=8.5=40
y=9.5=45
Vậy số HS 7A:40 bạn;7B:45 bạn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs 7A,7B lần lượt là a,b (hs;a,b∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-4}=8\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=32\\b=40\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=5\)
Do đó: a=40; b=45
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b(a,b>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh
ta có :1,2=6/5 => 7a/6=7b/5=8 =>7a=8.6=48;7b=8.5=40
Gọi số học sinh lớp 7a và 7b lần lượt là a,b
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{1}=\dfrac{a-b}{2-1}=\dfrac{8}{1}=8\)
Do đó: a=16; b=8