K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1, phân biệt nghĩa của cặp từ sai a, tôi về nhà mà ko ai ra đóntôi về nhà và ko ai ra đóncâu 1 có nghĩa là..............câu 2 có nghĩa là............b, lan nói và hà nghelan nói mà hà ko nghecâu 1 có nghĩa là..........câu 2 có nghĩa là...........c. tôi khuyên và nó vẫn ko nghetôi khuuyên mà nó vẫn ko nghecâu 1 có nghĩa là .. câu 2 có nghĩa là ........2. điền vế câu thích hợp vào chỗ chấma, vì trời mưa...
Đọc tiếp

1, phân biệt nghĩa của cặp từ sai 

a, tôi về nhà mà ko ai ra đón

tôi về nhà và ko ai ra đón

câu 1 có nghĩa là..............

câu 2 có nghĩa là............

b, lan nói và hà nghe

lan nói mà hà ko nghe

câu 1 có nghĩa là..........

câu 2 có nghĩa là...........

c. tôi khuyên và nó vẫn ko nghe

tôi khuuyên mà nó vẫn ko nghe

câu 1 có nghĩa là ..

 câu 2 có nghĩa là ........

2. điền vế câu thích hợp vào chỗ chấm

a, vì trời mưa nên..........

b, nếu trời mưa thì .........

c, tuy trời mưa nhưng....

trời càng mưa ............. càng................

3. hãy thay các quan hệ từ sau bằng các quan hệ khác để có câu đúng

a,tời mưa mà đường trơn

mà -

b, cô ấy mới 30tuổi nên trông già trước tuổi

nên -

c, tuy nhà xa nhưng bạn lan hay đến học muộn

tuy             nhưng -

d,vì gặp nhiều khó khăn nên bạn hùng vẫn đạt danh hiệu học sinh giỏi

vì                nên -      

 

 

 

2
17 tháng 12 2017

2. vì tời mưa nên đường rất trơn

nếu trời mưa thì chuyến đi dã ngoại sẽ ko được tổ chức

tuy trời mưa nhưng chuyến tham quan vẫn tiếp tục

trời càng mưa thì gió càng mạnh

3. 

mà - và 

nên - mà

tuy ... nhưng - vì ... nên

vì ... nên - tuy ... nhưng

19 tháng 1 2018

1. Câu 1 có nghĩa là tôi về đến nhà mà không có người ra đón câu 2 có nghĩa là tôi về nhà mà không có người nào ra đón..

30 tháng 1 2019

a,-Tả về một sự việc

-Nêu cảm xúc về một việc

b, và c giống a

nếu đúng nhớ k 0k

a) quan hệ từ là từ " mà " ở câu thứ 2

b) quan hệ tứ là từ " mà " ở câu thứ 2 

3 tháng 12 2017

sai bet

4 tháng 2 2018

a, Tôi về nhà và tôi ăn tối

b, Tôi về nhà rồi tôi đi chợ

c, Tôi về nhà còn anh ta ở lại

d, Tôi về nhà nhưng nó ở lại

e, Tôi về nhà mà tôi không ở lại

f, Tôi về nhà hoặc tôi đi học

g,Nhung nói và tôi nghe

h, Nhung nói rồi tôi chép

i, Nhung nói còn tôi vẽ

P/s : Đang bận nên đặt câu ko được hay

4 tháng 2 2018

a ) Tôi về nhà và xem ti vi

b ) Tôi về nhà rồi đi ngủ  ( mk ghi mỏi tay quá nên dùng gạch nha )

c) ______________ còn hok

d) ______________ nhưng ko mang chìa khóa

e) ______________ mà ko chào 

f) _______________ hoặc về quê

g) Nhung nói và vẽ rất giỏi 

h) Nhung nói rồi đi về nhà 

i) Nhung nói còn chúng tôi ngồi viết 

 T.I.C.K nha . Sang năm mới chúc bn hok giỏi và hay ăn chóng nhớn nha 😆

26 tháng 10 2017

BÀI 1  KO PHẢI

BÀI 2

CÁI BÀN NÀY THẬT CỨNG

.............

26 tháng 10 2017

chó phúc cũng hỏi trên này à

                                      Cho và nhận Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phục tạp của việc cho và nhận .Khi thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc , cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu  xếp cho tôi đi khám mắt .Cô không đưa tôi đến bệnh viện, mà dẫn tôi đến bác sĩ nhãn khoa  riêng của cô. Ít hôm sau,như với một người bạn ,có đưa cho tôi cặp mắt kính .-Em...
Đọc tiếp

                                      Cho và nhận 

Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phục tạp của việc cho và nhận .

Khi thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc , cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu  xếp cho tôi đi khám mắt .Cô không đưa tôi đến bệnh viện, mà dẫn tôi đến bác sĩ nhãn khoa  riêng của cô. Ít hôm sau,như với một người bạn ,có đưa cho tôi cặp mắt kính .

-Em không thể nhận được !Em không có tiền trả đâu thuathưa cô! 

-Tôi nói ,cảm thấy ngượng ngùng vì nhà mình nghèo .

Thấy vậy, cô liền kể cho tôi nghe một câu chuyện .Chuyện kể rằng :"Hồi còn nhỏ ,một người hàng xóm đã mua kính cho cô .Bà ấy bảo ,một ngày kia cô sẽ trả cho cặp kính đó bằng cách tặng cho một cô bé khác .Em thấy chưa ,cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời. "Thế rồi cô nói với tôi những điều nồng hậu nhất ,mà chưa ai khác từng nói với tôi :"Một ngày nào đó ,em sẽ mua kính cho một cô bé khác ."

Cô nhìn tôi như một người cho.Cô làm cho tôi thành một người có trách nhiệm. Cô tin tôi có một cái gì để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như một thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống .Tôi bước ra khỏi phòng ,tay giữ chặt kính trong tay,không phải như kẻ vừa được nhận món quà ,mà như người chuyển tiếp món quà cho người khác với tấm lòng tận tụy. 

Câu chuyên muốn nói với em điều gì ?

Qua câu chuyện trên em học được điều gì từ các nhận vật ?

Giúp mik nha mik cần gấp! ! ! Ai nhanh mik tick 

3
14 tháng 3 2018

Câu chuyện này khuyên chúng ta phải có lòng nhân ái giàu lòng thương người hi sinh vì người khác và phải biết ơn những người đã giúp đỡ mk 

Qua câu chuyện em học được bài học là giúp đỡ người khác không phải để người đó giúp đỡ lại mk mà để cho người thứ ba có thẻ giúp đỡ mk

14 tháng 3 2018

Phải biết giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn 

Cho và nhậnMột cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.Khi thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt. Cô không đưa tôi đến bệnh viện, mà dẫn tôi đến bác sĩ nhãn khoa riêng của cô. Ít hôm sau, như với một người bạn, cô đưa cho tôi một cặp kính.- Em không thể nhận được! Em không...
Đọc tiếp

Cho và nhận

Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.

Khi thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt. Cô không đưa tôi đến bệnh viện, mà dẫn tôi đến bác sĩ nhãn khoa riêng của cô. Ít hôm sau, như với một người bạn, cô đưa cho tôi một cặp kính.

- Em không thể nhận được! Em không có tiền trả đâu thưa cô!

– Tôi nói, cảm thấy ngượng ngùng vì nhà mình nghèo.

Thấy vậy, cô liền kể một câu chuyện cho tôi nghe. Chuyện kể rằng: "Hồi cô còn nhỏ, một người hàng xóm đã mua kính cho cô. Bà ấy bảo, một ngày kia cô sẽ trả cho cặp kính đó bằng cách tặng cho một cô bé khác. Em thấy chưa, cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời". Thế rồi, cô nói với tôi những lời nồng hậu nhất, mà chưa ai khác từng nói với tôi: "Một ngày nào đó, em sẽ mua kính cho một cô bé khác".

Cô nhìn tôi như một người cho. Cô làm cho tôi thành người có trách nhiệm. Cô tin tôi có thể có một cái gì để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống. Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa được nhận món quà, mà như người chuyển tiếp món quà cho người khác với tấm lòng tận tụy.

(Xuân Lương)

Qua câu chuyện trên em học được điều gì ở các nhân vật?

10
5 tháng 5 2018

Em nghĩ chúng ta nên sống cho đi và không nhận lại . Có thể thứ đó mai sau chúng ta không cân nữa nhưng 1 người khác họ có thể cần 

5 tháng 5 2018

Qua câu chuyện trên em học được điều là:

 Chúng ta không chỉ biết nhận mà cũng phải biết cho người khác.

mk nghĩ là chỉ thể thôi

Đây cũng là đề kiểm tra đọc hiểu học kì 1 của bọn mình đó nhưng cũng ko chắc từ ngữ đúng hết đâu

Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi :Hà Nội có chong chóng     Hà Nội có Hồ Gươm             Mấy năm giặc bắn pháCứ tự quay trong nhà       Nước xanh như pha mực      Ba Đình vẫn xanh câyKhông cần trời nổi gió     Bên hồ ngọn tháp bút             Trăng vàng chùa Một CộtKhông cần bạn chạy xa   Viết thơ lên trời cao               Phủ Tây Hồ hoa bay...a,Cái chong chóng mà nhà thơ nói đến ở...
Đọc tiếp

Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi :

Hà Nội có chong chóng     Hà Nội có Hồ Gươm             Mấy năm giặc bắn phá

Cứ tự quay trong nhà       Nước xanh như pha mực      Ba Đình vẫn xanh cây

Không cần trời nổi gió     Bên hồ ngọn tháp bút             Trăng vàng chùa Một Cột

Không cần bạn chạy xa   Viết thơ lên trời cao               Phủ Tây Hồ hoa bay...

a,Cái chong chóng mà nhà thơ nói đến ở đoạn 1 là cái gì ?

b,Em hiểu thế nào về hình ảnh ngọn Tháp Bút " viết thơ lên trời cao"?

c,Nhà thơ nói đến "xanh cây,trăng vàng,hoa..." ở Ba Đình,chùa Một Cột,phủ Tây Hồ có phải chỉ nói đến cảnh đẹp Hà Nội hay còn để nói đến những điều gì khác nữa ? Nếu có thì đó là điều gì ?

d,Từ nào trong các từ dưới đây thể hiện chính xác nhất thái độ,tình cảm của nhà thơ đối với Hà Nội :

          lạ lùng , ca ngợi , thích thú , tự nhiên , say mê , tự hào.

e,Dựa vào đoạn thơ trên , em hãy viết một đoạn văn ngắn ( 6 - 8 dòng ) về Thủ đô trước thềm Đại  lễ " 1000 năm Thăng Long-Hà Nội "

 

3
5 tháng 6 2018

a)Cái “chong chóng” mà nhà thơ nói đến ở đoạn thơ trên là cái quạt điện.

b)Trên Tháp Bút bên hồ Gươm có khắc ba chữ Hán: Tả Thanh Thiên (viết lên trời xanh). Từ hình ảnh ngọn Tháp Bút khổng lồ hướng lên bầu trời, nhà thơ đã sáng tạo nên hình ảnh rất đẹp về một cây bút “viết thơ lên trời cao”. Hình ảnh kì vĩ và nên thơ này đã thể hiện trí tưởng tượng phong phú và tình yêu Hà Nội cùng lòng tự hào dân tộc của nhà thơ.

c)Khi nói đến “xanh cây”, “trăng vàng” và “hoa” ở Hà Nội, Trần Đăng Khoa không chỉ miêu tả cảnh thiên nhiên thủ đô mà còn nhằm khẳng định tinh thần lạc quan và phong cách sống đẹp của người Hà Nội. Dù kẻ thù bắn phá dữ dội nhưng không thể hủy diệt được sự sống, không thể xóa được nét đẹp văn hóa của người Hà Nội. 

d)ca ngợi, thích thú, tự hào

e)Bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” và những hình ảnh, thước phim về biển đảo khiến em càng thêm yêu Tổ quốc và kính yêu những con người đang ngày đêm bám biển, không cho Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam, giữ gìn ngư trường truyền thống của cha ông ta. Em rất cảm động và biết ơn các chú cảnh sát biển và bộ đội biên phòng; biết ơn bà con ngư dân ở Trường Sa và Hoàng Sa bởi họ đã dũng cảm làm nhiệm vụ, bất chấp sự nguy hiểm tính mạng. Đó là những con người yêu nước rất đáng được ngợi ca. Em mong các bác, các chú sẽ luôn mạnh khỏe và giữ vững tinh thần.

9 tháng 3 2021

crxrs3444443535633y353