K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 8 2015

lập luận như vậy là sai. vì nếu cùng 1 đoạn đường thì chỉ thêm 1 cây ở đầu đường và số cay chính xác là 70/5 +1 = 15(cây). không thể làm theo cách nhân như trong lập luận được

29 tháng 8 2020

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : 

\(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{b-a}{7-5}=\frac{10}{2}=5\)  

\(\frac{a}{5}=5\Rightarrow a=5\cdot5=25\)    

\(\frac{b}{7}=5\Rightarrow b=35\)   

\(\frac{c}{8}=5\Rightarrow c=8\cdot5=40\)

19 tháng 5 2021

Gọi x là chiều rộng và y là chiều dài, z là đường chéo mảnh vườn

Áp dụng định lý Pytago ta có:

\(x^2+y^2=z^2\)

\(10^2+24^2=z^2\)

⇔ \(z^2=100+576\)

⇔ \(z^2=676\)

⇔ z = 26 ( m ) 

Số cây phải trồng là:

26 : 1 = 26 ( cây ) 

Đáp số : 26 cây

14 tháng 11 2021

Gọi số cây 7A, 7B đã trồng được lần lượt lad a, b ( cây) ( a, b ∈ N* )
Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{a}{11}= \dfrac{b}{10}\) và  a - b = 3

áp dung tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
=> \(\dfrac{a}{11}=\dfrac{b}{10}= \dfrac{a-b}{11-10}=\dfrac{3}{1}= 3\)

14 tháng 11 2021

Gọi số cây 7A, 7B đã trồng được lần lượt là a, b ( cây) ( a, b ∈ N* )
Theo đề bài, ta có: a/11=b/10 và  a - b = 3

áp dung tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
=> a/11=b/10=a−b/11−10=3/1=3

27 tháng 10 2021
Một bạn 5B trồng 4 cây thì thiếu 38 cây, cũng như 1 bạn 5A trồng 4 cây thì thiếu: 38 + 5 = 43 (cây) Số cây đủ cho một bạn trồng 4 cây nhiều hơn số cây đủ cho một bạn trồng 3 cây là: 2 + 43 = 45 (cây) Một bạn trồng 4 cây nhiều hơn một bạn trồng 3 cây số cây là: 4 – 3 = 1 (cây) Số học sinh lớp 5A (hoặc lớp 5B) là: 45 : 1 = 45 (học sinh) Lớp 5A trồng được số cây là: 45 x 3 + 2 = 137 (cây) Lớp 5B trồng được số cây là: 45 x 4 – 38 = 142 (cây) Đáp số: Lớp 5A : 137 cây Lớp 5B: 142 cây