K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{10}=\dfrac{a+b+c+d}{2+5+8+10}=\dfrac{250}{25}=10\)

Do đó: a=20; b=50; c=80; d=100

18 tháng 12 2021

Gọi số ảnh khối 6,7,8,9 lần lượt là \(a,b,c,d(a,b,c,d\in \mathbb{N^*})\)

Áp dụng tc dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{10}=\dfrac{a+b+c+d}{2+5+8+10}=\dfrac{250}{25}=10\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=20\\b=50\\c=80\\d=100\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

16 tháng 11 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{2+4-5}=10\)

Do đó: a=20; b=40; c=50

13 tháng 11 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{2+4-5}=10\)

Do đó: a=20; b=40; c=50

4 tháng 12 2018

Gọi số giáo viên của 3 tổ lần lượt là a,b,c 

Theo đề bài ra, ta có:    

                       \(\frac{a}{2}\) =   \(\frac{b}{4}\)=    \(\frac{c}{3}\)và b - c = 16

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{2}\)=   \(\frac{b}{4}\)=    \(\frac{c}{3}\)=>   \(\frac{b}{4}\)-    \(\frac{c}{3}\)=  \(\frac{16}{1}\)= 16

=>    \(\frac{a}{2}\)= 16  =>  2 * 16 = 32

=>    \(\frac{b}{4}\)= 16  =>  4 * 16 = 64

=>    \(\frac{c}{3}\)= 16  =>  3 * 16 = 48

Vậy số giáo viên trong tổ Văn: 32 giáo viên

       số giáo viên trong tổ Toán: 64 giáo viên

       số giáo viên trong tổ Anh: 48 giáo viên

       

1) Một công trường dự định phân chia số đất cho 3 đội I,II,III tỉ lệ với 7;6;5. Nhưng sau đó vì số người của các đội thay đổi nên đã chia lại tỉ lệ với 6;5;4. Như vậy có một đội làm nhiều hơn so với dự định là \(6m^3\) đất. Tính số đất đã phân chia cho mỗi đội 2) Trong một đợt lao động, ba khối 7, 8, 9 chuyển được \(912\)\(m^3\) đất. Trung bình mỗi học sinh khối 7, 8, 9 theo thứ...
Đọc tiếp

1) Một công trường dự định phân chia số đất cho 3 đội I,II,III tỉ lệ với 7;6;5. Nhưng sau đó vì số người của các đội thay đổi nên đã chia lại tỉ lệ với 6;5;4. Như vậy có một đội làm nhiều hơn so với dự định là \(6m^3\) đất. Tính số đất đã phân chia cho mỗi đội 

2) Trong một đợt lao động, ba khối 7, 8, 9 chuyển được \(912\)\(m^3\) đất. Trung bình mỗi học sinh khối 7, 8, 9 theo thứ tự làm được 1,2\(m^3\), 1,4\(m^3\), 1,6\(m^3\) . Số học sinh khối 7 và khối 8 tỉ lệ với 1 và 3, số học sinh khối 8 và khối 9 tỉ lệ với 4 và 5. Tính số học sinh mỗi khối.

3)Ba tổ công nhân có mức sản xuất tỉ lệ với 5; 4; 3. Tổ I tăng năng suất 10%, tổ II tăng năng suất 20%, tổ III tăng năng suất 10%. Do đó trong cùng một thời gian, tổ I làm được nhiều hơn tổ II là 7 sản phẩm. Tính số sản phẩm mỗi tổ đã làm trong thời gian đó

4) Ba tấm vải theo thứ tự giá trị 120 000 đồng, 192 000 đồng và 144 000 đồng. Tấm thứ nhất và tấm thứ hai có cùng chiều dài, tấm thứ hai và tấm thứ ba có cùng chiều rộng. Tổng của ba chiều dài là 110m, tổng của ba chiều rộng là 2,1 m. Tính kích thước của mỗi tấm vải, biết rằng giá 1\(m^2\) của ba tấm vải bằng nhau

0
28 tháng 11 2021

Khối 6: 40 tác phẩm
Khối 7: 60 tác phẩm
Khối 8: 50 tác phẩm

28 tháng 11 2021

Gọi x, y, z lần lượt là số tác phẩm dự thi của khối 6, 7, 8 ( x, y, z >0)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{x+y+z}{4+6+5}=\dfrac{150}{15}=10\)
Do đó: \(\dfrac{x}{4}=10\) => x = 10 x 4 = 40
            \(\dfrac{y}{6}=10\) => y = 10 x 6 = 60
            \(\dfrac{z}{5}=10\) => z = 10 x 5 = 50
Vậy số tác phẩm dự thi của khối 6, 7, 8 lần lượt là 40, 60, 50 tác phẩm

CHÚC BẠN HỌC TỐT!