K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 2 2023

Nếu không giữ tư thế đúng thì sẽ ảnh hưởng đến hình dáng và sức khoẻ của em đặc biệt là trong độ tuổi đang phát triển.

2 tháng 2 2023
 

Những tư thế đi, đứng và ngồi đúng là những các sau : 

- (1): Đi thẳng lưng

- (3): Đứng thẳng lưng, chụm chân 

- (5): Ngồi học ngay ngắn, thẳng lưng

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

- Đồ dùng cá nhân em thường để gọn gàng trong phòng của mình, không vứt bừa bãi ở phòng khách, phòng bếp,...

- Sách vở em để trên giá, quần áo treo ngay ngắn vào tủ, đồ chơi sẽ xếp vào các hộp gọn gàng.

- Thường ngày em sẽ quét phòng để luôn sạch sẽ.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

- Cùng nhau trao đổi với nhóm về cách sắp xếp nơi ở của mình

- Một số học sinh trình bày ý tưởng sắp xếp nơi ở gọn gàng, sạch đẹp

Hoạt động 1: Chia sẻ cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp.- Kể về cách sắp xếp nơi ở của em.Gợi ý:+ Cách sắp xếp đồ dùng cá nhân của em trong gia đình như thế nào?VD: Đồ dùng cá nhân em được sắp xếp đa phần ở trong phòng riêng của mình. Chỉ có một vài đồ vật như cốc, bát,... là để ở không gian chung cùng mọi người.+ Nếu được thay đổi cách sắp xếp nơi ở của mình, em sẽ thay đổi như...
Đọc tiếp

Hoạt động 1: Chia sẻ cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp.

- Kể về cách sắp xếp nơi ở của em.

Gợi ý:

+ Cách sắp xếp đồ dùng cá nhân của em trong gia đình như thế nào?

VD: Đồ dùng cá nhân em được sắp xếp đa phần ở trong phòng riêng của mình. Chỉ có một vài đồ vật như cốc, bát,... là để ở không gian chung cùng mọi người.

+ Nếu được thay đổi cách sắp xếp nơi ở của mình, em sẽ thay đổi như thế nào?

VD: Nếu được thay đổi cách sắp xếp nơi ở của mình, em sẽ sắp xếp lại nhà kho thành các mục có trật tự, ngăn nắp hơn.

- Thảo luận với bạn về cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp.

Hoạt động 2: Tranh biện về cách sắp xếp nơi ở gọn gàng, ngăn nắp.

- Tranh biện để ủng hộ hoặc phản đối những ý kiến sau:

+ Nơi ở là không gian của riêng em nên không cần phải sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

VD: Em không đồng ý với ý kiến trên. Mặc dù nơi ở là không gian của riêng em nhưng nếu không sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp thì khi muốn tìm đồ sẽ rất khó, nhìn không gian vô cùng bừa bộn và tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật do ẩm thấp, bụi bẩn. Nơi ở là không gian của riêng em nhưng không có nghĩa không có ai thăm không gian riêng đó. Em sẽ cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng nếu người ngoài nhìn thấy chúng như thế. Và người khác nhìn thấy một không gian bừa bộn sẽ đánh giá em là con người bừa bộn, lười nhác,...

Hoặc em đồng ý vì với không gian riêng thì chúng ta có quyền được sắp xếp tự do. Chúng ta là người sử dụng không gian đó nhiều nhất nên miễn chúng ta cảm thấy thoải mái thì không cần phải sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.

+ Sắp xếp vật dụng cá nhân làm mất thời gian của em. Chỉ cần để vật dụng cá nhân em sao cho tiện sử dụng.

VD: Em không đồng ý vì việc sắp xếp vật dụng cá nhân không mất quá nhiều thời gian. Ý kiến trên chỉ cho thấy sự lười nhác, biện minh cho sự lười nhác của mình. Nếu không sắp xếp vật dụng gọn gàng thì khi tìm sẽ rất khó, chưa kể nhìn căn phòng bừa bộn, bẩn bụi. Hơn nữa, việc để đồ linh tinh còn gây ảnh hưởng tới người thân trong gia đình.

Hoặc em đồng ý vì thời gian sắp xếp vật dụng cá nhân em có thể làm được nhiều bài tập, nhiều việc nhà giúp bố mẹ,... Còn không gian phòng ở là nơi riêng tư, miễn sao em cảm thấy thoải mái, tiện lợi thì việc sắp xếp là không cần thiết.

- Nêu những điều em rút ra được và cảm nhận của em sau khi tranh biện.

VD: Em nhận ra được cần phải sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng nơi ở của mình để vừa phù hợp với sinh hoạt cá nhân vừa phù hợp với khung cảnh gia đình.

Hãy hành động

Quan sát nơi ở của em trong gia đình, vận dụng những điều em đã được học được để:

- Xác định những chỗ còn chưa gọn gàng, ngăn nắp trong nơi ở của em.

- Sắp xếp đồ dùng cá nhân của em gọn gàng, ngăn nắp.

- Trang trí nơi sinh hoạt cá nhân cho phù hợp với khung cảnh của gia đình.

0
Nối.1.Thầy giáo bình thường giải thích những rắc rối, thầy giáo có năng khiếu tiết lộ sự đơn giản.a.Mustafa Kemal Atatürk2.Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác.b.Robert Brault3. Một người thầy...
Đọc tiếp

Nối.

1.Thầy giáo bình thường giải thích những rắc rối, thầy giáo có năng khiếu tiết lộ sự đơn giản.

a.Mustafa Kemal Atatürk

2.Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác.

b.Robert Brault

3. Một người thầy tốt giống như ngọn nến - cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho những người khác.

c.Bill Gates

 4.Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học.

d.Usinxki

Công nghệ chỉ là công cụ. Còn trong việc giúp những đứa trẻ làm việc với nhau và động viên chúng, giáo viên là quan trọng nhất.

Hồ Chí Minh

Có gì vẻ vang hơn là nghề đào tạo những thế hệ sau này tích cực góp phần xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Chủ nghĩa cộng sản.

Comenxki.

2
2 tháng 12 2021

VD:1-a,...

20 tháng 12 2022

1. Thầy giáo bình thường giải thích những rắc rối, thầy giáo có năng khiếu tiết lộ sự đơn giản. - b. Robert Brault

2. Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. - d. Usinxki

3. Một người thầy tốt giống như ngọn nến - cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho những người khác. - a. Mustafa Kemal Atatürk

4. Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học. - e. Comenxki

5. Công nghệ chỉ là công cụ. Còn trong việc giúp những đứa trẻ làm việc với nhau và động viên chúng, giáo viên là quan trọng nhất. - c. Bill Gates

6. Có gì vẻ vang hơn là nghề đào tạo những thế hệ sau này tích cực góp phần xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Chủ nghĩa cộng sản. - f. Hồ Chí Minh

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

- Khi thời tiết nắng nóng kéo dài sẽ làm cho con người có nguy cơ mắc những bệnh như: huyết áp, tim mạch…

- Biến đổi khí hậu tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh (vi sinh vật, côn trùng…) phát triển sẽ làm tăng nguy cơ mắc những bệnh cho con người: dịch bệnh hoành hành.

- Khi bầu khí quyển bị ô nhiễm bởi các chất khí có hại sẽ làm con người tăng nguy cơ mắc những bệnh: về đường hô hấp.

3 tháng 2 2023

Đầu tiên giữ bình tĩnh và lắng nghe để thể hiện sự tôn trọng.

Tiếp theo là giải thích cụ thể sự việc cho cô nghe bằng thái độ tôn trọng, nhẹ nhàng, da diết.

2 tháng 2 2023

- Em sẽ giữ bình tinh và , em sẽ gải thích rõ ràng cụ thể sự việc với thầy cô.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

- Tình huống 1: 

H. đã xác định khoản chi tiêu là 10.000 đồng mua một gói xôi và một bút chì nhưng để giúp đỡ M. H. đã chi 10.000 đồng mua hai gói xôi. 

Nếu em là H. em có thể chia nửa gói xôi của mình cho bạn và vẫn mua chiếc bút chì.

- Tình huống 2: 

Nếu là em là T em sẽ chọn mua kẹp tóc cho mẹ và mua hộp khẩu trang trước vì đó là những đồ dùng cần thiết ngay hiện tại.

- Tình huống 3: 

Nếu em là N em sẽ ưu tiên cho khoản chi tiêu mua bộ sách tiếng anh nâng cao cho em gái. Vì đó là đồ dùng cần thiết trong học tập của em.

2 tháng 4 2022

tưởng người cận nhìn xa ko rõ còn nhìn gần thì rõ chứ :v?

2 tháng 4 2022

tuỳ từ khoảng cách bàn cậu ngồi so với máy chiếu