Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi chiều dài, chiều rộng lần lượt là a,b
Theo đề, ta có; a+b=125 và a/3+2b=125
=>a=75; b=50
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi chiều dài và chiều rộng của thửa ruộng lần lượt là a(m) và b(m)(Điều kiện: a>0; b>0; \(a\ge b\))
Vì chu vi của thửa ruộng là 120m nên ta có:
2(a+b)=120
hay a+b=60(1)
Diện tích ban đầu là:
\(ab\left(m^2\right)\)
Vì khi giảm chiều dài đi 10m và tăng chiều rộng 10m thì diện tích không thay đổi nên ta có phương trình:
\(\left(a-10\right)\left(b+10\right)=ab\)
\(\Leftrightarrow ab+10a-10b-100=ab\)
\(\Leftrightarrow10a-10b=100\)
hay a-b=10(2)
Từ (1) và (2) ta lập được hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=60\\a-b=10\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2a=70\\a-b=10\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=35\\35-b=10\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=35\\b=25\end{matrix}\right.\)(thỏa ĐK)
Diện tích hình chữ nhật là:
\(S=ab=35\cdot25=875\left(m^2\right)\)
Gọi chiều dài của thửa ruộng là x (10<x<200) \(\Rightarrow\) chiều rộng là \(200-x\) (m)
Diện tích thửa ruộng ban đầu: \(x\left(200-x\right)\)
Diện tích thửa ruộng lúc sau: \(\left(x-10\right)\left(210-x\right)\)
Theo bài ra ta có pt:
\(x\left(200-x\right)=\left(x-10\right)\left(210-x\right)\)
\(\Leftrightarrow20x=2100\)
\(\Rightarrow x=105\)
Diện tích thửa ruộng: \(105\left(200-105\right)=...\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi chiều rộng của thửa ruộng là a(m)(Điều kiện: a>0)
Chiều dài của thửa ruộng là: a+4(m)
Vì diện tích của thửa ruộng là 320m2 nên ta có phương trình:
a(a+4)=320
\(\Leftrightarrow a^2+4a-320=0\)(1)
\(\Delta=4^2-4\cdot1\cdot\left(-320\right)=1296\)
Vì \(\Delta>0\) nên phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt là:
\(\left\{{}\begin{matrix}a_1=\dfrac{-4-36}{2}=-20\left(loại\right)\\a_2=\dfrac{-4+36}{2}=16\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)
Chiều dài của thửa ruộng là: 16+4=20(m)
Chu vi của thửa ruộng là:
\(\left(16+20\right)\cdot2=36\cdot2=72\left(m\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a và b lần lượt là chiều rộng và chiều dài của mảnh ruộng hình chữ nhật(m) (với điều kiện a>0, b>0)
Theo bài ra ta có: ab=100=> a=100/b (1)
(a+2)(b-5)=100+5 =105(2)
Thay pt 1) vào pt (2) ta được:
100 -500/b +2b -10=105
<=>100b/b -500/b +2b^2/b -10b/b =105b/b
=>100b -500 +2b^2 -10b-105b=0
<=>2b^2-15b-500=0
<=>2(b^2 -15/2 .b -250)=0
<=>b^2- 15/2.b -250=0
<=>b^2 +25/2 .b -20b -250=0
<=>(b^2 -20b) +(25/2. b -250)=0
<=>b(b-20) + 25/2 .(b-20)=0
<=>(b-20)(b+25/2)=0
<=> b-20 =0 hoặc b+25/2 =0
<=>b=20(thỏa mãn điều kiện) hoặc b=-25/2(loại)
Vậy chiều dài của mảnh ruộng hình chữ nhật là 20 m=> chiều rộng của mảnh vườn là 100/20 =5m
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lớp 9 thì lập hệ =))
Nửa chu vi thửa ruộng hcn là: 94 : 2 = 47 (m)
Gọi chiều dài thửa ruộng hcn là: x
chiều rộng thửa ruộng hcn là: y
ĐK: x > y > 0
Theo đề bài ta có hệ phương trình:
\(\hept{\begin{cases}y+x=47\\5y-4x=10\end{cases}}\)(nhân 4 cho phương trình trên)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}4y+4x=188\\5y-4x=10\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}9y=198\\y+x=47\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}y=22\\x+22=47\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}y=22\\x=25\end{cases}}\)(nhận)
Diện tích thửa ruộng hcn là: 22 x 25 = 550 (m2)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giải theo tiểu học vì bài này là chương trình lớp 5.
Giảm dài 2 lần mà tăng rộng 3 lần mà chu vi không đổi có nghĩa là phần tăng và giảm là bằng nhau.
giảm dài 2 lần tức là mất đi 1/2 chiều dài. Rộng tăng 3 lần có nghĩa là chiều rộng thêm 2 lần của nó nửa. Vậy 1/2 chiều dài bằng 2 lần chiều rộng hay chiều dài bằng 4 lần chiều rộng.
Giải theo dạng tìm hai số khi biết hiệu và tỷ của nó.
Chiều rộng là: 45:(4-1)x 1= 15m và chiều dài là 15+45=60m
Diện tích: 60x15= 900m2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi chiều dài thửa ruộng là x (m) ( x > 0 )
chiều rộng....................y (m) (y>0)
theo bài ra ta có hệ phương trình : \(\hept{\begin{cases}2x+2y=250\\\left(\frac{x}{3}+2y\right).2=250\end{cases}}\)
=> x = 75 , y = 50
Gọi chiều dài là a;chiều rộng là b (\(a,b\in N\)*; a<b)
Nửa chu vi thửa ruộng là:
250:2=125m
\(\Rightarrow a+b=125\left(1\right)\)
Nếu chiều dài giảm 3 lần và chiều rộng tăng 2 lần thì chu vi của thửa ruộng vẫn không đổi
\(\Rightarrow\left[\left(a-3\right)+\left(b+2\right)\right]\times2=\left(a+b\right)\times2\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) ta có hệ... nhưng vô nghiệm ko bít tui sai hay đề sai :D
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi cd là a(m;a>0)
Ta có cr là a-45(m)
Theo đề: \(\dfrac{a}{2}+3\left(a-45\right)=a+a-45\Leftrightarrow a=60\)
Vậy diện tích là \(60\cdot\left(60-45\right)=900\left(m^2\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tui tìm được chiều dài là 55 m rộng là 45m
Gọi chiều dài và chiều rộng lần lượt là a, b (a>0; b>5)
Theo bài ta có phương trình diện tích là
ab -74 = (a+5)(b-5)
<=> ab - ab +5a-5b+25=75 ( chuyển vế và phân tích)
<=> 5a-5b=75-25=50
<=> a-b= 10 ( rút gọn)
Mà chu vi thửa ruộng là 200 m => a+b=100
Từ a-b=10 (1) và a+b=100 (2) ta giải bài toán bằng cách lập phương trình bình thường
=> a=55 và b=45 [thỏa mãn (1) và (2)]
Thử lại ta có a×b =55×45=2475( m2)
(a+5)(b-5)=60×40=2400(m2)
Tui học lớp 8 ;))
Gọi chiều rộng thửa ruộng là x(m) với x>0
\(\Rightarrow\) Chiều dài thửa ruộng là: \(x+10\left(m\right)\)
Do diện tích thửa ruộng là 1200 \(m^2\) nên:
\(x\left(x+10\right)=1200\)
\(\Leftrightarrow x^2+10x-1200=0\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=30\\x=-40\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\) Chiều dài thửa ruộng là \(30+10=40\left(m\right)\)
Chu vi: \(2\left(30+40\right)=140\left(m\right)\)