K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 3 2019

mk bt ne 

20 tháng 3 2019

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
 

(ĐỀ THI CHÍNH THỨC)

KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI
"VĂN HAY CHỮ TỐT" CẤP THCS (LỚP 6 - 7)
NĂM HỌC 2011 - 2012

(Thời gian làm bài 150 phút không kể thời gian giao đề)
Ngày thi: 23/10/2011


Đề:

Hoa hồng tặng mẹ

Anh dừng lại tiệm bán hoa để gửi hoa tặng mẹ qua đường bưu điện. Mẹ anh sống cách chỗ anh khoảng 300km. Khi bước ra khỏi xe, anh thấy một bé gái đang đứng khóc bên vỉa hè. Anh đến và hỏi nó sao lại khóc.

- Cháu muốn mua một hoa hồng để tặng mẹ cháu - nó nức nở - nhưng cháu chỉ có 75 xu trong khi giá một hoa hồng đến 2 đôla.

Anh mỉm cười và nói với nó:

- Đến đây, chú sẽ mua cho cháu.

Anh liền mua hoa cho cô bé và đặt một bó hồng để gửi cho mẹ anh. Xong xuôi, anh hỏi cô bé có cần đi nhờ xe về nhà không. Nó vui mừng nhìn anh và trả lời:

- Dạ, chú cho cháu đi nhờ đến nhà mẹ cháu.

Rồi nó chỉ đường cho anh đến một nghĩa trang, nơi có một phần mộ vừa mới đắp. Nó chỉ ngôi mộ và nói:

- Đây là nhà của mẹ cháu.

Nói xong, nó ân cần đặt nhánh hoa hồng lên mộ.

Tức thì, anh quay lại tiệm bán hoa, hủy bỏ dịch vụ gửi hoa vừa rồi và mua một bó hồng thật đẹp. Suốt đêm đó, anh đã lái một mạch 300km về nhà mẹ anh để trao tận tay bà bó hoa.

(Trích Quà tặng cuộc sống – NXB trẻ TP HCM)

Từ câu chuyện trên, em hãy viết về mẹ thân yêu.

18 tháng 8 2016

Văn bản là một thư của người bố gửi cho con, nhưng tại sao tác giả lại lấy nhan đề “Mẹ tôi” vì:

- Hình thức của văn bản là bức thư của người bố gửi cho con nhưng nội dung mà bức thư đề cập đến lại là người mẹ. Người mẹ là nhân vật chính của câu chuyện.

- Người bố viết thư vì thái độ vô lệ của con đối với mẹ, mục đích giáo dục con cần phải lễ độ và kính yêu mẹ. Vì vậy nhan đề “Mẹ tôi” là hoàn toàn chính xác.

- Có ý kiến cho rằng có thể thay thế nhan đề khác như: “Hối hận”, “Một lỗi lầm”. Hai nhan đề này cũng phản ánh được nội dung sự việc, nhưng nó là nghiêng về thể hiện nhân vật tôi hơn là người mẹ. Thứ nữa nó làm mất đi giá trị biểu cảm.

18 tháng 8 2016

      Mặc dù có nhan đề " Mẹ tôi " nhưng văn bản lại được viết dưới dạng một bức thư của người bố gửi cho con trai. Cách thể hiện độc đáo này giúp cho những phẩm chất của người mẹ được thể hiện một cách khách quan và trực tiếp. Đồng thời qua đó, người viết thư có điều kiện để bộc lộ trọn vẹn cảm xúc, thái độ của mình mà không làm cho đứa con phải xấu hổ, từ đó nhanh chóng hiểu ra vấn đề

14 tháng 11 2018

Đề của mình là: Em hãy phát biểu cảm nghĩ về 2 bài thơ Cảnh khuya và Rằm tháng giêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh

1 tháng 9 2016

MB

Cô giáo em tre trẻ

Dạy em hát rất hay

Mỗi lần nghe bài thơ dó lòng em vô cùng nhớ dến cô Hằng dạy em hồi lớp 6

TB;

Thân bài:

   - Cô gần ba mươi tuổi, dáng người nhỏ nhắn, cân đối, cô thường đến trường với tà áo dài màu xanh nước biển, có lẽ đâv là màu mà cô ưa thích nhất.

   - Mái tóc: mượt, xoã dài ngang lưng. Trên trán lất phất vài cọng tóc mai khiến cô càng duyên dáng hơn.

   - Khuôn mặt: trái xoan, nối bật lá đôi mắt lúc nào cũng mở to, sáng long lanh.

   - Giọng nói của cô: ấm áp, cô giảng bài rất hay, đặc biệt khi nghe cô kể chuyện ai cũng muốn câu chuyện mãi mãi không đến hồi kết thúc.

   - Cô nhắc nhớ chúng em từng li từng tí. Chẳng bao giờ cô lớn tiếng la rầy chúng em cả. Cô thương yêu chúng em vậy nhưng cô cũng rất nghiêm khắc, thưởng phạt phân minh. Bạn nào nghịch ngợm, lười học, cô phê hình ngay. Bạn nào ngoan, học giỏi, chăm chi cô khen ngợi và tuyên dương trước lớp. Chúng em ai cùng yêu quý cô Thương.

   *  Kết bài:

   Nêu suy nghĩ, tình cảm của em đối với cô. (Em rất vêu và tự hào về cô giáo của mình. Cô là người dìu dắt cho em bước vào cuộc đời học sinh. Em luôn nhớ đến cô, luôn học tốt để cô vui lòng).


 

18 tháng 2 2022

Tham khảo: Biết ơn là đạo lí tốt đẹp của người Việt Nam ta được kế thừa và phát huy qua bao thế hệ. Biết ơn là việc ghi nhớ, trân trọng và tấm lòng tri ân công lao của những người đã giúp đỡ, những người đã đóng góp công sức để mang đến cuộc sống tốt đẹp cho chúng ta. Lòng biết ơn giúp gắn kết giữa con người với con người, phát huy được lối sống đẹp, nhân ái của dân tộc. Học sinh chúng ta cần biết trân trọng, biết ơn công lao nuôi dưỡng của cha mẹ, ông bà, biết tri ân công lao dạy dỗ của thầy cô, ghi nhớ công lao dựng và giữ nước của cha anh đi trước. Cùng với tấm lòng biết ơn chân thành, chúng ta cần thể hiện sự biết ơn ấy thông qua những hành động thiết thực: chăm sóc, hỏi thăm, giúp đỡ….Với những hành động vô ơn, vong ơn bội nghĩa chúng ta cần phê phán, loại trừ. Người sống tình nghĩa, có lòng biết ơn sẽ được mọi người yêu quý, trân trọng, ngược lại nếu không có lòng biết ơn, chúng ta sẽ trở thành những kẻ ích kỉ, sống vô ơn, những mối quan hệ xã hội vì vậy cũng bị rạn nứt. Chúng ta hãy sống tình nghĩa, biết ơn và trân trọng những thành quả, những con người đã mang đến cho chúng ta cuộc sống tốt đẹp như hiện nay.

18 tháng 2 2022

Một trong những đức tính quý báu của con người Việt Nam đó là truyền thống về đạo lý của lòng biết ơn. Lòng biết ơn là tấm lòng tri ân, luôn ghi nhớ công ơn nuôi dạy, giúp đỡ của người khác với mình. Lòng biết ơn được biểu hiện ở cả trong suy nghĩ lẫn những hành động từ cụ thể đến lớn lao. Cụ thể, đất nước ta đã thể hiện lòng biết ơn qua nhiều lễ kỉ niệm khác nhau như: ngày 20/11, ngày 27/7, ngày 3/2, ngày 26/3, ngày 19/5,... Lòng biết ơn không những tạo cho ta niềm hạnh phúc, tâm trạng lạc quan, vui vẻ, mà lòng biết ơn còn đem đến cho ta một nguồn năng lượng dồi dào, giúp ta cảm nhận được những cảm xúc tích cực, cho ta sức mạnh đối phó với nghịch cảnh, cải thiện và xây dựng nên các mối quan hệ lành mạnh. Người có lòng biết ơn luôn trân trọng hiện tại, họ xem mỗi ngày là một cơ hội mới để đón nhận hạnh phúc. Lời cảm ơn sẽ giúp chúng ta hình thành thói quen biết ơn với mọi người, mọi việc xung quanh và hãy chứng minh rằng chúng ta không phải là những người vô ơn. Kịp thời nhìn lại bản thân, nhận ra thiếu sót của mình để sửa sai, đó là điều mà công dân Việt Nam chúng ta nên làm.

4 tháng 11 2018

* Lời Hàn Way Back Home:

멈춘 시간 속 잠든 너를 찾아가
아무리 막아도 결국 너의 곁인 걸
길고 긴 여행을 끝내 이젠 돌아가
너라는 집으로 지금 다시way back home
[Meomchun sigan sok jamdeun neoreul chajaga
Amuri magado gyeolguk neoui gyeotin geol
Gilgo gin yeohaengeul kkeutnae ijen doraga
Neoraneun jibeuro jigeum dasi way back home]
아무리 힘껏 닫아도
다시 열린 서랍 같아
하늘로 높이 날린 넌
자꾸 내게 되돌아와
힘들게 삼킨 이별도
다 그대로인 걸oh oh oh
[Amuri himkkeot dadado dasi yeollin seorap gata
Haneullo nopi nallin neon jakku naege doedorawa
Himdeulge samkin ibyeoldo da geudaeroin geol oh oh oh]
수없이 떠난 길 위에서
난 너를 발견하고
비우려 했던 맘은 또
이렇게 너로 차올라
발걸음의 끝에 늘 니가 부딪혀
그만... 그만...
[Sueopsi tteonan gil wieseo nan neoreul balgyeonhago
Biuryeo haessdeon mameun tto ireohge neoro chaolla
Balgeoreumui kkeute neul niga budijhyeo geuman geuman]
멈춘 시간 속 잠든 너를 찾아가
아무리 막아도 결국 너의 곁인 걸
길고 긴 여행을 끝내 이젠 돌아가
너라는 집으로 지금 다시way back home
[Meomchun sigan sok jamdeun neoreul chajaga
Amuri magado gyeolguk neoui gyeotin geol
Gilgo gin yeohaengeul kkeutnae ijen doraga
Neoraneun jibeuro jigeum dasi way back home]
조용히 잠든 방을 열어
기억을 꺼내 들어
부서진 시간 위에서
선명히 너는 떠올라
길 잃은 맘 속에 널 가둔 채 살아
그만... 그만...
[Joyonghi jamdeun bangeul yeoreo gieogeul kkeonae deureo
Buseojin sigan wieseo seonmyeonghi neoneun tteoolla
Gil ilheun mam soge neol gadun chae sara geumam geumam]
멈춘 시간 속 잠든 너를 찾아가
아무리 막아도 결국 너의 곁인 걸
길고 긴 여행을 끝내 이젠 돌아가
너라는 집으로 지금 다시way back home
[Meomchun sigan sok jamdeun neoreul chajaga
Amuri magado gyeolguk neoui gyeotin geol
Gilgo gin yeohaengeul kkeutnae ijen doraga
Neoraneun jibeuro jigeum dasi way back home]
세상을 뒤집어 찾으려 해
오직 너로 완결된 이야기를
모든 걸 잃어도 난 너 하나면 돼
빛이 다 꺼진 여기
나를 안아줘
[Sesangeul dwijibeo chajeuryeo hae ojik neoro wangyeoldoen iyagireul
Modeun geol ilheodo nan neo hanamyeon dwae
Bicci da kkeojin yeogi nereul anajwo]
눈을 감으면 소리 없이 밀려와
이 마음 그 위로 넌 또 한 겹 쌓여가
내겐 그 누구도 아닌 니가 필요해
돌아와 내 곁에 그날까지I'm not done
[Nuneul gameumyeon sori eopsi millyeowa
I maeum geu wiro neon tto han gyeop ssahyeoga
Naegen geu nugudo anin niga piryohae
Dorawa nae gyeote geunalkkaji I'm not done.]