K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 9 2021

Cụm từ "chúng phải được" lặp đi lặp lại là vì: tác giả muốn nhấn mạnh, đề cao những quyền lợi mà trẻ em trên toàn thế giới phải được có và được hưởng

Đề : Nếu kinh tế ít carbon là 1 mô hình phát triển kinh tế rất tiện lợi , vừa phát triển kinh tế xã hội , vừa bảo vệ môi trường sinh thái . Nếu kinh tế này lấy mục tiêu giảm khí thải nhà kính, áp dụng hệ thống phát triển kinh tế ít tiêu hao năng lượng, ít ô nhiễm qua việc phát triển các nguồn năng lượng sạch như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng hạt nhân , năng lượng địa nhiệt...
Đọc tiếp

Đề : Nếu kinh tế ít carbon là 1 mô hình phát triển kinh tế rất tiện lợi , vừa phát triển kinh tế xã hội , vừa bảo vệ môi trường sinh thái . Nếu kinh tế này lấy mục tiêu giảm khí thải nhà kính, áp dụng hệ thống phát triển kinh tế ít tiêu hao năng lượng, ít ô nhiễm qua việc phát triển các nguồn năng lượng sạch như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng hạt nhân , năng lượng địa nhiệt để thay thế cho than , dầu khô , từ đó giảm thải khi carbon giảm hiệu ứng nhà kính trên trái đất, các nước trên thế giới đã bắt đầu sử dụng nguồn năng lượng ăn toàn và mối nguy hiểm của việc thay đổi khí hậu. Thế giới đoàn kết lại và cùng nhau cô gắng để bảo vệ mái nhà chung 

1 ) NÊU NỘI DUNG CỦA ĐOẠN TRÍCH TRÊN 

2 ) CHỈ RA 1 THUẬT NGỮ ĐÃ SỬ DỤNG TRONG ĐOẠN TRÍCH . ĐẶT CÂU VỚI THUẬT NGỮ TÌM ĐC 

3 ) QUA ĐOẠN TRÍCH , AM HIỂU THẾ NÀO LÀ NGUỒN NĂNG LƯỢNG SẠCH 

4 ) TỪ CÂU CUỐI CỦA ĐOẠN TRÍCH ( thế giới đang đoàn kết lại và cùng nhau cố gắng để bảo vệ mái nhà chung ) , EM HÃY VIẾT 3-5 CÂU NÊU SUY NGHĨ CỦA EM VỀ TRÁCH NHIỆM BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CỦA MÌNH

-Cô mình bảo đề này có thể sẽ ra thi , nên mình muốn chia sẽ để các bạn làm tiện cho mình có thêm chút kiến thức , mong các bạn trả lời vô phần câu hỏi 🥺

0
24 tháng 11 2018

"Lên bốn tuổi, cháu đã quen mùi khói

Năm ấy là năm đói mòn đói mỏi" (Nạn đói khốc liệt năm 1945)

"Năm giặc đốt làng cháy tàn cháy rụi" (Chiến tranh diễn ra khốc liệt)

"Mấy chục năm rồi, đến tận bây giờ" (Mấy chục năm sau, khi cháu đã lớn)

"Giờ cháu đã đi xa. Có ngọn khói trăm tàu" (Khi cháu đã khôn lớn, đi xa)

25 tháng 11 2018

Alice15 giờ trước (21:34)

các mốc thời gian trong bài bếp lửa

các mốc thời gian trong bài bếp lửa

các mốc thời gian trong bài bếp lửa:

"Lên bốn tuổi, cháu đã quen mùi khói

"Năm ấy là năm đói mòn đói mỏi" (Nạn đói năm 1945)

"Năm giặc đốt làng cháy tàn cháy rụi" (Chiến tranh diễn ra khốc liệt)

"Mấy chục năm rồi, đến tận bây giờ" (Mấy chục năm sau, khi cháu đã lớn)

"Giờ cháu đã đi xa. Có ngọn khói trăm tàu" (Khi cháu đã khôn lớn, đi xa)

28 tháng 6 2021

Em tham khảo !

Trên thế giới, hiện nau, trẻ em vẫn phải đối mặt với rất nhiều những vấn nạn khác nhau cản trở con đường học hành và cuộc sống hạnh phúc của các em. Tại Châu Phi, cứ 30 giây trôi qua thì lại có 1 trẻ em chết vì đói. Ở các nước kém phát triển, trẻ em phải đối mặt với vấn đề về sức khỏe và vệ sinh nghiêm trọng. Những dịch bệnh bùng phát cướp đi sinh mạng của biết bao nhiêu trẻ em hoặc của người thân các em. Hay những vùng thường xuyên có chiến tranh, có bạo loạn, có nổ súng, có thiên tai,... các em thường xuyên ở trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc, không biết tính mạng mình sẽ đi tong ngay lúc nào. Tồi tệ hơn, trẻ em còn bị lợi dụng để bóc lột sức lao động, hoặc lợi dụng để trở thành công cụ chiến tranh, trở thành bia đỡ đạn cho những kẻ độc ác đứng đầu chiến tranh phi nghĩa, hoặc bị lôi kéo vào tệ nạn xã hội hoặc trở thành nạn nhân của phân biệt chủng tộc, của bất bình đẳng giới nặng nề.

 
28 tháng 6 2021

Cám mơn ạ

23 tháng 10 2017

Chọn đáp án: C

Bài 1 : Cho đoạn trích: “Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc. Đồng thời chúng hiểu biết, ham hoạt động và đầy ước vọng. Tuổi chúng phải được sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi được mở rông tầm nhìn, thu...
Đọc tiếp

Bài 1 : Cho đoạn trích:

“Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc. Đồng thời chúng hiểu biết, ham hoạt động và đầy ước vọng. Tuổi chúng phải được sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi được mở rông tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới.”

Câu hỏi

a. Xét về mục đích nói, những câu “Tuổi chúng phải được sống trong vui tươi, thanh bình, được chơi, được học và phát triển. Tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ. Chúng phải được trưởng thành khi được mở rông tầm nhìn, thu nhận thêm những kinh nghiệm mới.” thuộc kiểu câu gì?

Nêu tác dụng của kiểu câu đó trong việc thể hiện nội dung đoạn văn?

b. Chỉ ra biện pháp tu từ có trong đoạn trích trên? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó?

c. Từ chúng trong đoạn văn trên dùng để chỉ ai? Tại sao tương lai của chúng phải được hình thành trong sự hòa hợp và tương trợ?

d. “Tất cả trẻ em trên thế giới đều trong trắng, dễ bị tổn thương và còn phụ thuộc”. Vậy trong thực tế hiện nay, trẻ em đang đứng trước những nguy cơ nào?

e. Hãy viết một đoạn văn ngắn( 10-12 câu ) để nói lên những mong muốn, đề nghị của em đối với nhà trường và xã hội

0
7 tháng 9 2017

Hiện tượng trên là hiện tượng đồng âm khác nghĩa vẫn thường thấy trong ngôn ngữ, vì nó chỉ vi phạm nguyên tắc một thuật ngữ- một khái niệm khi thuộc cùng một lĩnh vực chuyên môn

- Hiện tượng trên là hiện tượng đồng âm khác nghĩa vẫn thấy trong ngôn ngữ, nó chỉ vi phạm nguyên tắc một thuật ngữ - một khái niệm khi thuộc cùng một lĩnh vực chuyên môn

Trong những lĩnh vực khoa học, kĩ thuật, công nghệ khác nhau có thể có những từ ngữ giống nhau về âm nhưng lại là những thuật ngữ với nội hàm khác nhau hoàn toàn