K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bạn đọc thử xem

Kể về con đường đến với môn Toán, GS Châu cho biết, ban đầu chọn học chuyên Toán là do sức ép từ gia đình, nhưng sau đó càng đi sâu, ông càng thích thú với môn học này. 

GS Ngô Bảo Châu kể về việc học thời cấp 2: “Vào năm lớp 6 tôi không được giỏi lắm. Trước đó, tôi học trường thực nghiệm và bố mẹ muốn đưa tôi ra học trường khác. Thú thực, lúc đó, tôi học hơi đặc biệt, biết mỗi thứ một ít và tự tin, vui vẻ, khám phá". 

Ông cho biết khi lên cấp hai, ông thi vào chuyên Toán thì bị trượt. Ông nói không biết mình có giỏi hay không nhưng lúc nào cũng cực kỳ “máu”, càng học càng cảm thấy mình kém, càng học càng thấy... sướng. 

"Lúc học lớp 6, ngoài việc đi học thêm, tôi có vài quyển sách. Lúc đầu không làm được bài nào cả, tôi ức ghê lắm. Một bài toán trông rất đơn giản nhưng một tiếng cũng giải không được, hai tiếng cũng không được. Đến lúc nản quá, phải len lén mở trang cuối xem lời giải thế nào”, GS Ngô Bảo Châu nhớ lại.

GS Ngo Bao Chau chia se bi quyet hoc gioi mon Toan hinh anh 1
GS Ngô Bảo Châu chia sẻ về bí quyết học giỏi Toán và tình yêu Toán học. Ảnh: VOV.

GS Châu cũng chia sẻ thêm, mỗi lần trải qua cảm giác khó chịu, bứt rứt vì không giải được bài giúp ông học giỏi hơn. Ông nhớ có lần một người bạn cho 3 cuốn sách. Cuốn đầu tiên là “Định lý hình học và các biện pháp chứng minh”, ông phải chiến đấu đến 6 tháng trời mới làm hết quyển đó. Mỗi lần cố làm không được, ông lại lén xem bài giải.

Sau cuốn đó, hai cuốn còn lại là “Dựng hình” được ông đọc trong vòng 2 tuần và cuốn cuối cùng thì trong 1 tuần là xong. 

“Như vậy, sau khi tự luyện một cách nghiêm túc, luôn cảm thấy mình dốt thật thì tôi mới tiến bộ được. Nhờ lúc nào cũng có sự nhiệt huyết như vậy nên lên lớp 7, lớp 8, tôi đã học tốt tất cả các môn, trong khi trước đó, năm lớp 6 và lớp 7 tôi đã rất vất vả”, GS Châu kể.

Nói về tình yêu Toán học, GS Châu cho hay, trải qua 2.400 năm lịch sử, con người luôn cố đi tìm định nghĩa về tình yêu, nhưng dường như vẫn chưa thể tìm ra nhưng biểu hiện của nó thì dễ dàng nhận thấy. 

“Những biểu hiện của tình yêu như gặp thì vui mà không gặp thì nhớ nhung buồn bã, điều này giống hệt với yêu Toán. Trong 2 tháng trở về Việt Nam, do công việc bận bịu, ít thời gian làm Toán, tôi cảm thấy nhớ Toán kinh khủng. Còn khi được làm Toán, cảm giác giống như được gặp lại người yêu, người bạn cũ rất thân thiết mà mình nhớ bấy lâu”, ông nói.

GS chia sẻ vui: “Những lúc các bạn thấy tôi khó chịu hoặc kém dễ thương nghĩa là lúc đó tôi lâu không được làm Toán. Và nếu đẩy sự mong muốn này lên quá cao thì nhiều lúc có cảm giác muốn đánh nhau”.

GS Ngô Bảo Châu chia sẻ tình yêu, sự đam mê là điều quan trọng để học tốt môn Toán cũng như bất kỳ công việc nào khác trong cuộc sống.

ĐỂ GIỎI TOÁN, KHÔNG CẦN HỌC NHIỀU

Ngoài ra, học tốt môn Toán cần chú ý đến việc hệ thống hóa kiến thức. Khi làm một bài toán cần nhanh chóng tư duy xem bài đó thuộc dạng nào từng làm để tìm ra cách giải.

Hơn thế, muốn học tốt môn Toán, GS Châu khuyên các bạn trẻ cần học cách khắc nghiệt với bản thân trong việc làm Toán. Trong trường hợp chưa tìm ra lời giải thì vẫn phải cố gắng tìm ra bằng được. Ngay cả khi đã có lời giải cũng không nên bằng lòng với điều đó, mà phải tiếp tục tìm hiểu những cách giải mới.

GS Châu cho rằng sai lầm lớn trong việc học Toán là học quá nhiều. Chỉ nên học ít, nhưng hiểu thật sâu và nắm thật chắc bản chất của vấn đề.

Theo GS Ngô Bảo Châu, Toán học là nền tảng để phát triển tư duy. “Không phải bất cứ đứa trẻ nào sinh ra cũng có một tư duy mạch lạc ngay từ đầu, mà nó được bồi đắp và phát triển qua quá trình giáo dục. Việc học các nguyên lý, định lý, công thức tính toán giúp hình thành nên tư duy mạch lạc, rõ ràng, logic”. 

GS Châu cho rằng việc học Toán đem đến một khả năng phát triển tư duy trên ba khía cạnh. Thứ nhất là khả năng diễn đạt, xây dựng ngôn ngữ. Thứ hai là sự logic và cuối cùng là khả năng tính toán nhanh nhạy.

Từ nhận định rằng việc học Toán cũng giúp phát triển khả năng diễn đạt ngôn ngữ một cách logic, hợp lý của GS Ngô Bảo Châu. Câu hỏi đặt ra đang được rất nhiều người quan tâm là liệu rằng việc Bộ GD&ĐT đưa ra dự thi THPT trong đó môn Toán được thi theo hình thức trắc nghiệm có làm mất đi cái hay của môn Toán và có đánh giá được đúng năng lực của học sinh?

Trả lời về vấn đề này, GS Châu cho hay: “Thực ra, từ xưa đến nay, việc thi Toán ở Việt Nam hoặc nhiều nước chủ yếu vẫn là thi viết, có tính toán, có một chút chứng minh dù không nhiều lắm. Tuy nhiên, gần đây xu thế một số nước như Mỹ, đã thi Toán bằng phương pháp trắc nghiệm. Tôi nghĩ cần có những xem xét kỹ càng và thấu đáo hơn trước khi phát biểu về vấn đề này”.

27 tháng 1 2019
  • Làm nhiều bài tập. 
  • Cố gắng hiểu lí thuyết. 
  • Đọc kĩ đề ( cái này coi v mà nguy hiểm cực kì, đọc đề sai thì có giỏi mấy cx chết )
  • Không sợ sai ( mà đừng không sợ quá, không sợ tí nào thì cx nguy hiểm nốt )
  • Nắm chắc nội dung từng bài (nếu chưa hiểu thì phải è cổ ra mà nhét, không là mất gốc thì chết toi).
  • Điều chỉnh thời gian học hợp lí (đừng cố quá, áp lực quá cx ko học nổi )

chăm học

chú ý nghe thầy (cô) giảng bài

làm bài đầy đủ 

ko quay cóp bài

hạn chế sử dụng máy tính để tính toán

học thuộc những công thức tính toán

....

học thuộc nhưng

12 tháng 2 2017

ahihi mua sách giỏi toán về học,chăm chú nghe giảng ,có bài nào khó thì hỏi bạn và cô , hoặc đơn giản hơn là mượn vở của mấy đứa nào giỏi về học í.mik cũng làm thế nà

25 tháng 7 2016

Tôi có bí quyết khác hẳn với các bạn.  Các bn nên nhớ

Phương pháp học khác nhau đem lại kết quả khác nhau

26 tháng 7 2016

Với tiếng anh thì mình có bí quyết. Toán thì mình giỏi hơn Tiếng anh nhưng không có bí quyếthiu

5 tháng 5 2019

Đặt \(4p+1=a^2\)

Dễ thấy 4p+1 lẻ nên a lẻ.Đặt a=2k+1

Khi đó \(4p+1=4k^2+4k+1\)

\(\Rightarrow p=2\left(k+1\right)\)

\(\Rightarrow p=2\) vì \(2\left(k+1\right)\) chẵn

5 tháng 5 2019

Ta có: \(4p+1=n^2\left(n\inℕ\right)\)

                    \(4p=n^2-1\)

                    \(4p=n^2-1^2\)

                    \(4p=\left(n+1\right)\left(n-1\right)\)

Điều này chỉ xảy ra khi n-1=4 , n+1=p hoặc n+1=4 , n-1=p. Trường hợp thứ nhất cho ta p=6 (không thoả mãn vì 6 là hợp số). Trường hợp thứ hai cho ta p=2 (thoả mãn đề bài). Vậy đáp số của bài toán là p=2.

Có gì ko hiểu hỏi mik nhé!
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}\hept{\begin{cases}n+1=4\\n-1=p\end{cases}}\\\hept{\begin{cases}n+1=p\\n-1=4\end{cases}}\end{cases}}\)

8 tháng 10 2018

mk cx mới lên lp 6 (hãy kb vs mk nếu bn muốn bt cách học)

8 tháng 10 2018

bạn nên phân bố thời gian học và chơi 1 cách khoa học và học bài cũ, chuẩn bị bài mới, làm bài tập trước khi đến lớp.Ngoài ra vào thơi gian rảnh rỗi bạn nên đọc thêm 1 số loại sách tham khảo để có nhiều kiến thức hơn.

CHÚC BẠN HỌC TỐT!

17 tháng 5 2019

Đề:So sánh:

A=1/1.2+1/2.3+1/3.4+...+1/2018.2019 với 1 bạn nhé.

Bạn có cần đáp án ko.

Xin t.i.c.k nha

17 tháng 5 2019

Câu 1: Số vừa là bội của 3 vừa là ước của 54 là?

Câu 2: Cho P là tập hợp các ước không nguyên tố của số 180. Số phần tử của tập hợp P là?

Câu 3: Ba số nguyên tố có tổng là 106. Trong các số hạng đó, số nguyên tố lớn nhất thỏa mãn có thể là…

Câu 4: Có bao nhiêu số chẵn có 4 chữ số

Câu 5: Cho đoạn thẳng OI = 6. Trên OI lấy điểm H sao cho HI = 2/3OI. Độ dài đoạn thẳng OH là…….cm.

Câu 6: Số tự nhiên nhỏ nhất (khác 0) chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9 là ………….

Câu 7: Lúc 8 giờ, một người đi xe đạp từ A đến B cách A một khoảng 10km. Biết rằng người đó đến B lúc 10 giờ 30 phút. Vận tốc của người đi xe đạp là……….km/h.

Câu 8: Một lớp học có 40 học sinh chia thành các nhóm, mỗi nhóm nhiều nhất 6 học sinh. Hỏi số nhóm ít nhất có thể là ...

Câu 9: Một người đi bộ mỗi phút được 60m, người khác đi xe đạp mỗi giờ được 24km. Tỉ số phần trăm vận tốc của người đi bộ và người đi xe đạp là ……….%.

Câu 10: Tổng số tuổi của hai anh em là 30 tuổi. Biết tuổi em bằng 2/3 tuổi anh. Tuổi anh hiện nay là ……...

8 tháng 6 2017

Các số nguyên tố từ 2 đến 100 

2, 3, 5, 7, 11, 13, 15, 17, 19, 23, 29, 31, 37, 41, 43, 47, 53, 59, 61, 67, 71, 73, 79, 83, 89, 97 2

Tính chất của số nguyên tố

Kí hiệu là ''b / a'' nghĩa là b là ước của a, kí hiệu a \(⋮\) b nghĩa là a chia hết cho b

1. Ước tự nhiên khác 1 nhỏ nhất của 1 số tự nhiên là nguyên tố

Chứng minh; Giả sử d / a nhỏ nhất; d \(\ne\) 1.

Nếu d không nguyên tố \(\Rightarrow\) d \(=\) d1. d2 ; d1, d2 lớn hơn 1 

\(\Rightarrow\) d1 / a với d1 lớn hơn d ; mâu thuẫn với d nhỏ nhất. Vậy d là nguyên tố 

2. Cho p là nguyên số; a \(\in\) N; a \(\ne\) 0. Khi đó 

a,b \(=\) p \(\Leftrightarrow\) a \(⋮\) p 

a,b \(=\) 1\(=\) a p

3. Nếu tích của nhiều số chia hết cho một số nguyên tố p thì có ít nhất một thừa số chia hết cho p 

    \(II\) ai \(⋮\) \(\Rightarrow\) \(\exists\)ai \(⋮\)p

4. Ước số dương bé nhất khác 1 của số nguyên tố không vượt qua \(\sqrt{a}\) 

5. 2 số nguyên tố nhỏ nhất và cũng là số nguyên tố chẵn duy nhất 

6. Tập hợp các số nguyên là vô hạn. Tương đương với viếc ko có nguyên số lớn nhất

    Chứng minh; Giả sử có hữu hạn số nguyên tố; p1  bé hơn p2 bé hơn .... pn

Nhật xét a \(=\) p1. p2 .... pn + 1 

Ta có; a lớn hơn 1 và a 1 pi; ''i\(=\) a là hợp số, a có nguyên tố pi, hay aMpi và pi M pi. 1M pi ; Mâu thuẫn 

Vậy tập hợp các số nguyên tố là vô hạn 

Chúc bạn học giỏi

Giải thích giùm mik nha mấy bạn!

11 tháng 5 2016

mik có đề huyện mik

11 tháng 5 2016

cũng được

11 tháng 5 2016

tớ nghĩ là đề của tớ không giống đâu

Với lại bạn cứ cố gắng làm bài là được thôi (đừng lo lắng thỏa mái vào) cố lên nha!!!!!!!!!!!!!!

11 tháng 5 2016

Nhưng mik muốn ôn nhiều dạng