K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Cupcake màu xanh không phải có vị dâu tây suy ra chiếc bánh có vị dâu tây không nằm ở giữa mà nằm ở một trong hai bên. Bánh vị táo cũng không thể nằm ở giữa vì nó không ở cạnh chiếc bánh có vị dâu tây. Suy ra, chiếc cupcake Markus không nên chọn chính là chiếc ở giữa. Nó chính xác có vị cam.

Câu đố logic, thách thức tư duy

18 tháng 5 2021

Cupcake màu xanh không phải có vị dâu tây suy ra chiếc bánh có vị dâu tây không nằm ở giữa mà nằm ở một trong hai bên. Bánh vị táo cũng không thể nằm ở giữa vì nó không ở cạnh chiếc bánh có vị dâu tây. Suy ra, chiếc cupcake Markus không nên chọn chính là chiếc ở giữa. Nó chính xác có vị cam.

Câu đố logic, thách thức tư duy

6 tháng 12 2021

là 10 điểm

6 tháng 12 2021

giải 

Gọi bài kiểm tra thứ 3 là x

Theo đề bài có: (6+8+x) : 3 =8

                         14+x =8x3

                         14+x=24

                          x=24-14=10

Vậy số điểm bài kiểm tra thứ ba là 10

24 tháng 10 2023

loading...  

Allan đã quyết định học vài trò đơn giản mà chú hề biểu diễn ở rạp xiếc như tung hứng bóng, sau đó thuê một bộ trang phục chú hề. Anh đã hóa thân thành chú hề để khiến bữa tiệc sinh nhật của con gái trở nên vui vẻ hơn.

18 tháng 5 2021

Allan đã quyết định học vài trò đơn giản mà chú hề biểu diễn ở rạp xiếc như tung hứng bóng, sau đó thuê một bộ trang phục chú hề. Anh đã hóa thân thành chú hề để khiến bữa tiệc sinh nhật của con gái trở nên vui vẻ hơn.

20 tháng 9 2018

* Cấu tạo máy biến áp ba pha: gồm hai phần chính là lõi thép và dây quấn.

   - Lõi thép: có 3 trụ để quấn dây và gông từ để khép kín mạch từ. Lá thép được làm từ các lá thép kĩ thuật dày 0,35 ÷ 0,5 mm, hai mặt phủ sơn cách điện và ghép thành hình trụ.

   - Dây quấn: thường là dây đồng bọc cách điện được quấn quanh trụ từ của lõi thép.

* Cấu tạo của động cơ không đồng bộ ba pha: gồm hai bộ phận chính là stato và rôto:

   - Stato (phần tĩnh): gồm lõi thép và dây quấn.

      + Lõi thép: gồm các lá thép kĩ thuật điện, ghép lại thành hình trụ, mặt trong có rãnh đặt trong dây quấn.

      + Dây quấn: là dây đồng được phủ sơn cách điện.

   - Rôto (phần quay): gồm lõi thép và dây quấn.

      + Lõi thép: được làm từ các lá thép kĩ thuật, mặt ngoài xẻ rãnh, ở giữa có lỗ để lắp trục, ghép lại thành hình trụ.

      + Dây quấn: có hai kiểu là kiểu rôto lồng sóc và kiểu rôto dây quấn.

Chuyến bay 5022 của SpanairBước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 5022 của SpanairEC-HFP, chiếc máy bay MD-82 của Spanair gặp nạn trong màu sơn Star Alliance ngày 15 tháng 7 năm 2008Sự kiệnNgày20 tháng 8 năm 2008Mô tả tai nạnRơi khi cất cánh do lựa chọn không đúng cáchĐịa điểmSân bay Adolfo Suárez Madrid–Barajas, Madrid, Tây Ban Nha40°31′48″B 003°34′13″TTọa...
Đọc tiếp
Chuyến bay 5022 của SpanairBước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 5022 của Spanair
Spanair - McDonnell Douglas MD-82 (DC-9-82).jpgEC-HFP, chiếc máy bay MD-82 của Spanair gặp nạn trong màu sơn Star Alliance ngày 15 tháng 7 năm 2008
Sự kiện
Ngày20 tháng 8 năm 2008
Mô tả tai nạnRơi khi cất cánh do lựa chọn không đúng cách
Địa điểmSân bay Adolfo Suárez Madrid–Barajas, Madrid, Tây Ban Nha
40°31′48″B 003°34′13″TTọa độ: 40°31′48″B 003°34′13″T
Dạng máy bayMcDonnell Douglas MD-82
Hãng hàng khôngSpanair
Số chuyến bay IATAJK5022
Số chuyến bay ICAOJKK5022
Tín hiệu gọiSPANAIR 5022
Số đăng kýEC-HFP[1]
Xuất phátSân bay quốc tế Barcelona–El Prat Josep Tarradellas, Catalunya, Tây Ban Nha
Chặng dừngSân bay Adolfo Suárez Madrid–Barajas, Madrid, Tây Ban Nha
Điểm đếnSân bay Gran Canaria, Tây Ban Nha
Hành khách166
Phi hành đoàn6
Tử vong154
Sống sót18

Chuyến bay 5022 của Spanair (JK5022/JKK5022) là một chuyến bay bằng máy bay McDonnell DouglasMD-82, đăng ký là EC-HFP, đã rơi ngay sau khi cất cánh từ đường băng 36L của Sân bay Barajas vào ngày 20 tháng 8 năm 2008. Đây là chuyến bay từ Sân bay Barajas ở Madrid đến Sân bay Gran Canaria ở Gran Canaria, Tây Ban Nha. Thời gian xảy ra tai nạn là 14:45 giờ địa phương. Đây là tai nạn thảm khốc nhất của hãng Spanair (thuộc SAS Group) trong 20 năm lịch sử công ty. Đây là tai nạn chết người thứ 14 và là tai nạn thứ 24 có liên quan đến máy bay dòng MD-80. Vụ rơi máy bay này là tai nạn hàng không thảm khốc nhất Tây Ban Nha trong 25 năm.[2] Vụ rơi này là thảm họa chuyến bay tồi tệ nhất ở Tây Âu kể từ vụ chuyến bay 522 của Helios Airways tại Hy Lạp. Người ta tin rằng tổng cộng có 153 người thiệt mạng, trong đó có sáu người chết trên đường chuyến tới bệnh viện và 1 người chết khi trải qua 1 đêm ở bệnh viện.[3]

Lộ trình

Chuyến bay JK5022 của hãng Spanair - dự tính bay tới Las Palmas thuộc nhóm đảo Canaria giữa cao điểm của mùa nghỉ Hè ở châu Âu - vừa mới rời khỏi mặt đất thì đổi hướng về phía bên phải, rớt và vỡ thành từng mảnh.

Phi cơ Boeing phát nổ, bốc cháy

Chiếc phi cơ trên đường hướng về Quần đảo Canaria xảy ra va chạm, bốc cháy và nổ tung thành ngàn mảnh trong khi đang cất cánh từ phi trường Barajas ở Madrid, làm thiệt mạng 154 hành khách. Chỉ có 18 người còn sống sót. Chuyến bay bị nạn cất cánh trễ một tiếng do có trục trặc về kỹ thuật. Nhưng sau cùng thì nó cũng từ từ rời mặt đất, nhưng khi vừa đến cuối đường băng trong phi trường, xảy ra tiếng va chạm và phi cơ bùng nổ. Cảnh sát nói thi thể các nạn nhân còn nóng tới nổi cảnh sát không thể chạm tay vào được. Các mảnh vỡ tan vụn tới nổi không còn nhận dạng ra được đó là các mảnh vỡ của một phi cơ. Những cột khói bốc lên cao ngút. Thủ tướng Tây Ban Nha vội vã bay về Madrid, bỏ dỡ giữa chừng kỳ nghỉ mát ở miền Nam Tây Ban Nha. Theo đại diện của hãng hàng không Spanair, phi cơ lúc đó đang chở 172 người gồm 162 hành khách và 10 phi hành đoàn. Hàng chục xe cứu thương đổ xô tới địa điểm giữa lúc các cột khói bốc lên từ xác chiếc máy bay.

Máy bay

Đây là một chiếc Boeing MD-82. Người phát ngôn của hãng Boeing, ông Jim Proulx, nói công ty sẽ gởi một đại diện đến giúp điều tra nguyên nhân vụ va chạm ngay lập tức nếu chính quyền Tây Ban Nha yêu cầu.

Chiếc MD-82 có 15 tuổi đời, là một loại phi cơ thuộc nhóm Boeing MD-80 do hãng McDonnell Douglas sản xuất. Vào đầu năm 2008, hãng American Airlines phải hủy bỏ 3.000 chuyến bay sau khi chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu hãng này hạ cánh toàn bộ các phi cơ thuộc nhóm MD-80 để kiểm tra kỹ thuật. Boeing mua lại McDonnell Douglas vào năm 1997, và ngừng sản xuất toàn bộ các loại MD-80 từ năm 1999.

Lịch sử

Tai họa gây chết chóc nhiều nhất trong lịch sử hàng không xảy ra tại Tây Ban Nha vào năm 1977, hậu quả của một vụ đụng nhau trên phi đạo giữa hai chiếc Boeing 747 chở đầy người trên quần đảo Canaria. Tổng cộng 583 người thiệt mạng. Vào tháng 11 năm 1983, một chiếc Boeing 747 của hãng hàng không Colombia Aviancarớt gần Madrid khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, giết chết 181 người.

Kênh truyền hình"Deadly Delay" (tạm dịch: "Sự chậm trễ chết chóc), một tập phim năm 2016 của Mayday (Air Crash Investigation), đã đưa tin về cuộc điều tra vụ tai nạn.
1
23 tháng 6 2021

trả lời

Chuyến bay 5022 của Spanair

Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 5022 của Spanair

Spanair - McDonnell Douglas MD-82 (DC-9-82).jpgEC-HFP, chiếc máy bay MD-82 của Spanair gặp nạn trong màu sơn Star Alliance ngày 15 tháng 7 năm 2008
Sự kiện
Ngày20 tháng 8 năm 2008
Mô tả tai nạnRơi khi cất cánh do lựa chọn không đúng cách
Địa điểmSân bay Adolfo Suárez Madrid–Barajas, Madrid, Tây Ban Nha40°31′48″B 003°34′13″TTọa độ: 40°31′48″B 003°34′13″T
Dạng máy bayMcDonnell Douglas MD-82
Hãng hàng khôngSpanair
Số chuyến bay IATAJK5022
Số chuyến bay ICAOJKK5022
Tín hiệu gọiSPANAIR 5022
Số đăng kýEC-HFP[1]
Xuất phátSân bay quốc tế Barcelona–El Prat Josep Tarradellas, Catalunya, Tây Ban Nha
Chặng dừngSân bay Adolfo Suárez Madrid–Barajas, Madrid, Tây Ban Nha
Điểm đếnSân bay Gran Canaria, Tây Ban Nha
Hành khách166
Phi hành đoàn6
Tử vong154
Sống sót18

Chuyến bay 5022 của Spanair (JK5022/JKK5022) là một chuyến bay bằng máy bay McDonnell DouglasMD-82, đăng ký là EC-HFP, đã rơi ngay sau khi cất cánh từ đường băng 36L của Sân bay Barajas vào ngày 20 tháng 8 năm 2008. Đây là chuyến bay từ Sân bay Barajas ở Madrid đến Sân bay Gran Canaria ở Gran Canaria, Tây Ban Nha. Thời gian xảy ra tai nạn là 14:45 giờ địa phương. Đây là tai nạn thảm khốc nhất của hãng Spanair (thuộc SAS Group) trong 20 năm lịch sử công ty. Đây là tai nạn chết người thứ 14 và là tai nạn thứ 24 có liên quan đến máy bay dòng MD-80. Vụ rơi máy bay này là tai nạn hàng không thảm khốc nhất Tây Ban Nha trong 25 năm.[2] Vụ rơi này là thảm họa chuyến bay tồi tệ nhất ở Tây Âu kể từ vụ chuyến bay 522 của Helios Airways tại Hy Lạp. Người ta tin rằng tổng cộng có 153 người thiệt mạng, trong đó có sáu người chết trên đường chuyến tới bệnh viện và 1 người chết khi trải qua 1 đêm ở bệnh viện.[3]

Lộ trình

Chuyến bay JK5022 của hãng Spanair - dự tính bay tới Las Palmas thuộc nhóm đảo Canaria giữa cao điểm của mùa nghỉ Hè ở châu Âu - vừa mới rời khỏi mặt đất thì đổi hướng về phía bên phải, rớt và vỡ thành từng mảnh.

Phi cơ Boeing phát nổ, bốc cháy

Chiếc phi cơ trên đường hướng về Quần đảo Canaria xảy ra va chạm, bốc cháy và nổ tung thành ngàn mảnh trong khi đang cất cánh từ phi trường Barajas ở Madrid, làm thiệt mạng 154 hành khách. Chỉ có 18 người còn sống sót. Chuyến bay bị nạn cất cánh trễ một tiếng do có trục trặc về kỹ thuật. Nhưng sau cùng thì nó cũng từ từ rời mặt đất, nhưng khi vừa đến cuối đường băng trong phi trường, xảy ra tiếng va chạm và phi cơ bùng nổ. Cảnh sát nói thi thể các nạn nhân còn nóng tới nổi cảnh sát không thể chạm tay vào được. Các mảnh vỡ tan vụn tới nổi không còn nhận dạng ra được đó là các mảnh vỡ của một phi cơ. Những cột khói bốc lên cao ngút. Thủ tướng Tây Ban Nha vội vã bay về Madrid, bỏ dỡ giữa chừng kỳ nghỉ mát ở miền Nam Tây Ban Nha. Theo đại diện của hãng hàng không Spanair, phi cơ lúc đó đang chở 172 người gồm 162 hành khách và 10 phi hành đoàn. Hàng chục xe cứu thương đổ xô tới địa điểm giữa lúc các cột khói bốc lên từ xác chiếc máy bay.

Máy bay

Đây là một chiếc Boeing MD-82. Người phát ngôn của hãng Boeing, ông Jim Proulx, nói công ty sẽ gởi một đại diện đến giúp điều tra nguyên nhân vụ va chạm ngay lập tức nếu chính quyền Tây Ban Nha yêu cầu.

Chiếc MD-82 có 15 tuổi đời, là một loại phi cơ thuộc nhóm Boeing MD-80 do hãng McDonnell Douglas sản xuất. Vào đầu năm 2008, hãng American Airlines phải hủy bỏ 3.000 chuyến bay sau khi chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu hãng này hạ cánh toàn bộ các phi cơ thuộc nhóm MD-80 để kiểm tra kỹ thuật. Boeing mua lại McDonnell Douglas vào năm 1997, và ngừng sản xuất toàn bộ các loại MD-80 từ năm 1999.

Lịch sử

Tai họa gây chết chóc nhiều nhất trong lịch sử hàng không xảy ra tại Tây Ban Nha vào năm 1977, hậu quả của một vụ đụng nhau trên phi đạo giữa hai chiếc Boeing 747 chở đầy người trên quần đảo Canaria. Tổng cộng 583 người thiệt mạng. Vào tháng 11 năm 1983, một chiếc Boeing 747 của hãng hàng không Colombia Aviancarớt gần Madrid khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, giết chết 181 người.

Kênh truyền hình"Deadly Delay" (tạm dịch: "Sự chậm trễ chết chóc), một tập phim năm 2016 của Mayday (Air Crash Investigation), đã đưa tin về cuộc điều tra vụ tai nạn.

học tốt

3 tháng 9 2019

Tải thứ nhất nối hình sao có dây trung tính để Ud = √3 Up → Up = 220 V là điện áp định mức của các bóng đèn trong tải.

Tải thứ hai nối hình sao có dây trung tính hoặc nối hình tam giác. Vì điện áp định mức của tải là 380 = Ud mà Up ⇐ Ud nên có thể nối theo cả hai cách.