K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 11 2017

Gọi số học sinh giỏi của 4 khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d.

Theo đề ta có:

\(\dfrac{a}{1,5}=\dfrac{b}{1,1}=\dfrac{c}{1,3}=\dfrac{d}{1,2}\)\(c-d=3\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{1,5}=\dfrac{b}{1,1}=\dfrac{c}{1,3}=\dfrac{d}{1,2}=\dfrac{c-d}{1,3-1,2}=\dfrac{3}{0,1}=30\)

\(\dfrac{a}{1,5}=30\Rightarrow a=30.1,5=45\)

\(\dfrac{b}{1,1}=30\Rightarrow b=30.1,1=33\)

\(\dfrac{c}{1,3}=30\Rightarrow c=30.1,3=39\)

\(\dfrac{d}{1,2}=30\Rightarrow d=30.1,2=36\)

Vậy \(\left\{{}\begin{matrix}\text{số học sinh giỏi của khối 6 là 45 học sinh}\\\text{số học sinh giỏi của khối 7 là 33 học sinh}\\\text{số học sinh giỏi của khối 8 là 39 học sinh}\\\text{số học sinh giỏi của khối 9 là 36 học sinh}\end{matrix}\right.\)

17 tháng 11 2016

bạn bè j hứa mà ko thực hiện

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
13 tháng 9 2023

Gọi số học sinh khối 8 là \(x\)(học sinh). Điều kiện: \(x \in {\mathbb{N}^*};x < 580\).

Vì tổng số học sinh khối 8 và số học sinh khối 9 là 580 học sinh nên số học sinh khối 9 là \(580 - x\) (học sinh).

Khối 8 có số học sinh giỏi chiếm \(40\% \) số học sinh cả khối nên số học sinh giỏi khối 8 là \(40\% x = 0,4x\) (học sinh)

Khối 9 có số học sinh giỏi chiếm \(48\% \) số học sinh cả khối nên số học sinh giỏi khối 9 là \(48\% .\left( {580 - x} \right) = 0,48.\left( {580 - x} \right)\)

Vì cả hai khối có tổng cả 256 học sinh giỏi nên ta có phương trình:

\(0,4x + 0,48\left( {560 - x} \right) = 256\)

\(0,4x + 268,8 - 0,48x = 256\)

\(0,4x - 0,48x = 256 - 268,8\)

\( - 0,08x =  - 12,8\)

\(x = \left( { - 12,8} \right):\left( { - 0,08} \right)\)

\(x = 160\) (thỏa mãn điều kiện)

Khi đó, số học sinh khối 9 là: \(560 - 160 = 400\) (học sinh)

Vậy khối 8 có 160 học sinh và khối 9 có 400 học sinh.

4 tháng 6 2020

Gọi số học sinh giỏi khối 8 trường A là x ( học sinh ; x > 0 )

Theo đề bài : x + số học sinh khá = 95 

=> số học sinh khá = 95 - x

Tổng 1/5 số học sinh giỏi và 1/6 số học sinh khá là 17 em

=> Ta có phương trình : \(\frac{1}{5}x+\frac{1}{6}\left(95-x\right)=17\)

                                <=> \(\frac{x}{5}+\frac{95-x}{6}=17\)

                                <=> \(\frac{6x}{5\cdot6}+\frac{5\left(95-x\right)}{6\cdot5}=17\)

                               <=> \(\frac{6x}{30}+\frac{475-5x}{30}=17\)

                               <=> \(6x+475-5x=17\cdot30\)

                               <=> \(1x+475=510\)

                               <=> \(x=35\)( tmđk )

=> Số học sinh giỏi = 35 em

=> Số học sinh khá = 95 - 35 = 60 em

4 tháng 6 2020

bạn lên năm sau làm bằng cách này nhé =))

Gọi số học sinh giỏi và khá lần lượt là x ,y ( x,y > 0 ; x,y thuộc N )

Khối 8 trường A có 95 học sinh giỏi và khá

\(x+y=96\)(1)

Tổng 1/5 số học sinh giỏi và 1/6 số học sinh khá là 17 em

\(\frac{x}{5}+\frac{y}{6}=17\)(2)

Từ 1 và 2 suy ra hệ phương trình sau 

\(\hept{\begin{cases}x+y=96\\\frac{x}{5}+\frac{y}{6}=17\end{cases}}\)

\(< =>\hept{\begin{cases}x=96-y\left(3\right)\\\frac{96-y}{5}+\frac{y}{6}=17\left(4\right)\end{cases}}\)

\(\left(4\right)< =>\left(96-y\right)6+5y=17.30\)

\(< =>576-6y+5y=510\)

\(< =>-y=510-576=-66\)

\(< =>y=66\)

\(\left(3\right)< =>x=96-66=30\)

Vậy số học sinh giỏi và khác lần lượt là 30 và 66

18 tháng 3 2018

goi số hs tiên tiến ở khối 7 là x ( 0<x<270)

thì số hs tiên tiến ở lhoois 8 là 270-x (học sinh)

vì 3/4 số hs tiên tiến ở khối 7 bằng 3/5 (60%=3/5) số hs tiên tiến ở khối 8 nên ta có pt:

\(\dfrac{3}{4}x=\dfrac{3}{5}\left(270-x\right)< =>\dfrac{3}{4}x=162-\dfrac{3}{5}x< =>\dfrac{27}{20}x=162< =>x=120\left(TM\right)\)

vậy...............

chúc bạn học tốt ^^

18 tháng 3 2018

Thank bạn!!! Chúc bạn hok tốp!!!vui

Câu 3:

Gọi số học sinh khối 8 và số học sinh khối 9 lần lượt là a,b

Theo đề, ta có hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=500\\\dfrac{9}{20}a+\dfrac{2}{5}b=213\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=260\\b=240\end{matrix}\right.\)

5 tháng 5 2017

Tổng số HSG của cả hai khổi là bao nhiêu hả bạn

6 tháng 5 2017

Chỉ có như vậy thôi bạn à

vui

17 tháng 4 2022

50% = \(\dfrac{1}{2}\)

\(\dfrac{1}{3}\) số học sinh giỏi của khối 6 bằng \(\dfrac{1}{2}\) số học sinh giỏi của khối 7

=> \(\dfrac{2}{3}\)  số học sinh giỏi của khối 6 bằng số học sinh giỏi của khối 7

Gọi số học sinh giỏi khối 7 : x ( x\(\in\)N*) (học sinh)

Số học sinh giỏi khối 6 : \(\dfrac{3}{2}x\) (học sinh)

Vì Số học sinh giỏi của hai khối 6 và 7 là 400 học sinh, có phương trình :

\(x+\dfrac{3}{2}x=400\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{5}{2}x=400\)

\(\Leftrightarrow x=160\)

Số học sinh giỏi khối 7: 160 (học sinh)

=> Số học sinh giỏi khối 6: 400-160 = 240 (học sinh)

Vay:  ...

Y
22 tháng 3 2019

Gọi số hsg khối 8 là x (em) thì

số hsg khối 9 là 27-x ( em ) (\(x\in N\)*, \(x< 27\))

+ Ta có : \(\frac{3}{5}x=75\%\left(27-x\right)\)

\(\Leftrightarrow\frac{3}{5}x=\frac{81}{4}-\frac{3}{4}x\)

\(\Leftrightarrow\left(\frac{3}{5}+\frac{3}{4}\right)x=\frac{81}{27}\)

\(\Leftrightarrow\frac{27}{20}x=\frac{81}{27}\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{81}{20}\)

Sai đề r bn ơi!

22 tháng 3 2019

bạn ơi bạn làm sai sao bảo là đề sai đề đúng bạn ạ

1. lúc 6 giờ sáng, 1 xe ô tô đi từ A đến B với vận tốc 60 km/h, rồi nghỉ lại tại B 2 giờ và sau đó quay từ B về A với vận tốc 40km/h, ô tô tới A lúc 13h30' . Tính chiều dài quãng đường AB 2. Năm nay tuổi của bố gấp 7 lần tuổi của Bình. Bố tính rằng sau 10 năm nữa, tuổi của Bình chỉ bằng \(\frac{1}{3}\) số tuổi của bố. Hỏi năm nay Bình bao nhiêu tuổi ? 3. Sơ kết học kỳ I : số học sinh khá khối 8...
Đọc tiếp

1. lúc 6 giờ sáng, 1 xe ô tô đi từ A đến B với vận tốc 60 km/h, rồi nghỉ lại tại B 2 giờ và sau đó quay từ B về A với vận tốc 40km/h, ô tô tới A lúc 13h30' . Tính chiều dài quãng đường AB

2. Năm nay tuổi của bố gấp 7 lần tuổi của Bình. Bố tính rằng sau 10 năm nữa, tuổi của Bình chỉ bằng \(\frac{1}{3}\) số tuổi của bố. Hỏi năm nay Bình bao nhiêu tuổi ?

3. Sơ kết học kỳ I : số học sinh khá khối 8 bằng \(\frac{5}{2}\) số học sinh giỏi. Sang học kỳ II, nếu số học sinh giỏi tăng thêm 10 học sinh và học sinh khá giảm đi 6 học sinh thì số học sinh khá gấp 2 lần số học sinh giỏi. Tính số học sinh giỏi của khối 8 ở học kì I ?

3. Một phân số có mẫu lớn hơn tử 6 đơn vị, nếu thêm 3 vào tử và giảm 3 ở mẫu thì ta được 1 số gấp 7 lần phân số đã cho. Tìm phân số đã cho ?

3
18 tháng 3 2019
https://i.imgur.com/lFu4XkJ.jpg
18 tháng 3 2019

1/ Gọi x là quãng đường AB ( dk x > 0 )

Thời gian xe đi là \(\frac{x}{60}\) h

Thời gian xe về là \(\frac{x}{40}\) h

Theo đề bài ta có :

\(\frac{x}{60}+\frac{x}{40}=5,5\)

\(\Leftrightarrow\frac{4x}{240}+\frac{6x}{240}=\frac{1320}{240}\)

\(\Leftrightarrow10x=1320\)

\(\Leftrightarrow x=132\left(thỏadk\right)\)

Vậy quãng đường AB dài 132 km