K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
13 tháng 12 2021

Lời giải:
Gọi số điểm 10 của 3 hs lần lượt là $a,b,c$. Theo bài ra ta có:

$\frac{a}{7}=\frac{b}{6}=\frac{c}{5}$

$a+c-b=24$
Áp dụng TCDTSBN:

$\frac{a}{7}=\frac{b}{6}=\frac{c}{5}=\frac{a-b+c}{7-6+5}=\frac{24}{6}=4$

$\Rightarrow a=7.4=28; b=6.4=24; c=5.4=20$ (điểm 10)

19 tháng 5 2022

Gọi a, b, c lần lượt là A, B, C

Trắc nghiệm: Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau - Bài tập Toán lớp 7 chọn lọc có đáp án, lời giải chi tiết

Vậy ................

19 tháng 5 2022

=) Cop?

28 tháng 12 2015

Vì A,B,C tỉ lệ với 2;3;4

nên A/2=B/3=C/4

Ta có: (A+B)-C=6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta được:

 A/2=B/3=C/4=(A+B-C)/(2+3-4)=6/1=6

Do đó, A/2=6 nên A=2*6=12

          B/3=6 nên B=3*6=18

          C/4=6 nên C=4*6=24

Vậy số điểm 10 của A,B,C lần lượt là : 12;18;24(điểm)

23 tháng 11 2019

Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh đạt điểm loại giỏi,khá,trung bình.

Theo bài ra ta có: \(x:y:z=7:5:4\)và \(x+y-z=120\)

\(\Rightarrow\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}=\frac{x+y-z}{7+5-4}=\frac{120}{8}=15\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15.7=105\\y=15.5=75\\z=15.4=60\end{cases}}\)

Vậy số hs đạt điểm giỏi là 105 em, số hs đạt điểm khá là 75em, số hs đạt điểm tb là 60 em

Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ...
Đọc tiếp

Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.
Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ thứ 2 làm 1 dụng cụ mất 8 phút . Trong thời gian người thợ thứ nhất 48 dụng cụ , thì người thứ 2 làm được bao nhiêu dụng cụ.
Bài 3: Ba máy xay xay được 359 tấn thóc. Số ngày làm việc của các máy tỉ lệ với 3:4:5. Số giờ làm việc của các máy tỉ lệ theo 6:7:8 , công suất các máy tỉ lệ với 12,15,20. Hỏi mỗi máy xay được bao nhiêu tấn thóc.
Bài 4: Khối lớp 7 của một trường THCS có 3 lớp , với tổng số là 120 học sinh. Nhà trường quyết định chuyển 1 học sinh của lớp 7B và 2 học sinh của lớp 7C sang lớp 7A thì số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 21,20,19. Tính số học sinh ban đầu của mỗi lớp.

0
Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ...
Đọc tiếp

Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.
Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ thứ 2 làm 1 dụng cụ mất 8 phút . Trong thời gian người thợ thứ nhất 48 dụng cụ , thì người thứ 2 làm được bao nhiêu dụng cụ.
Bài 3: Ba máy xay xay được 359 tấn thóc. Số ngày làm việc của các máy tỉ lệ với 3:4:5. Số giờ làm việc của các máy tỉ lệ theo 6:7:8 , công suất các máy tỉ lệ với 12,15,20. Hỏi mỗi máy xay được bao nhiêu tấn thóc.
Bài 4: Khối lớp 7 của một trường THCS có 3 lớp , với tổng số là 120 học sinh. Nhà trường quyết định chuyển 1 học sinh của lớp 7B và 2 học sinh của lớp 7C sang lớp 7A thì số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 21,20,19. Tính số học sinh ban đầu của mỗi lớp.

2
18 tháng 2 2018

chỉ cần bài 2,3,4 nữa

18 tháng 2 2018

4/ Gọi a (hs), b (hs), c (hs) lần lượt là số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C (a, b, c > 0)

Theo đề bài, ta có: \(\frac{a+3}{21}=\frac{b-1}{20}=\frac{c-2}{19}\)và a + b + c = 120

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a+3}{21}=\frac{b-1}{20}=\frac{c-2}{19}=\frac{\left(a+3\right)+\left(b-1\right)+\left(c-2\right)}{21+20+19}\)

\(\frac{a+3+b-1+c-2}{60}=\frac{\left(a+b+c\right)+\left(3-1-2\right)}{60}\)\(\frac{120}{60}=2\)

=> a = 2. 21 - 3 = 39

=> b = 2. 20 + 1 = 40

=> c = 2. 19 + 2 = 40

Vậy số học sinh ban đầu của lớp 7A là 39 hs, lớp 7B là 40 hs, lớp 7C là 40 hs.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{29}=\dfrac{a+c-b}{41+29-30}=\dfrac{320}{40}=8\)

Do đó: a=328; b=240;c=232

Gọi số học sinh các khối 6;7;8 lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)

(Điều kiện: \(a,b,c\in Z^+\))

Vì số học sinh của các khối 6;7;8 lần lượt tỉ lệ với 5;6;7 nên \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}\)

Tổng số học sinh của hai khối 6;7 hơn số học sinh khối 8 là 80 bạn nên a+b-c=80

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a+b-c}{5+6-7}=\dfrac{80}{4}=20\)

=>\(a=20\cdot5=100;b=20\cdot6=120;c=20\cdot7=140\)

vậy: Khối 6 có 100 bạn

Khối 7 có 120 bạn

Khối 8 có 140 bạn

9 tháng 12 2023

Giả sử số học sinh khối 8 là x. Theo tỉ lệ, số học sinh khối 6 sẽ là 5x, và số học sinh khối 7 sẽ là 6x.

Theo thông tin đã cho, số học sinh của khối 6 và 7 hơn số học sinh của khối 8 là 80. Ta có phương trình:

 => (5x + 6x) - x = 80

Kết quả của phương trình này là x = 40.

Vậy số học sinh của mỗi khối 6, 7, và 8 lần lượt là:

Khối 6: 5x = 5 * 40 = 200 học sinh
Khối 7: 6x = 6 * 40 = 240 học sinh
Khối 8: x = 40 học sinh

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

theo đề bài ta có:

x/9 =y/8 =z/7 =t/6  và (x+y)-(z+t)=120

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x/9 =y/8 =z/7 =t/6 =(x+y)−(z+t)/(9+8)−(7+6) =120/4 =30

ta được :

x/9=30 =>x=30.9=270

y/8=30 =>y=30.8=240

z/7=30 =>z=30.7=210

t/6=30 =>x=30.6=180

vậy số học sinh khối 6 là 270 học sinh

                           khối 7 là 240 học sinh

                           khối 8 là 210 học sinh

                           khối 9 là 180 học sinh

8 tháng 6 2016

Số HS khối 6 là 9 phần; HS khối 7 là 8 phần. Tổng là 17 phần.

Số HS khối 8 là 7 phần; HS khối 9 là 6 phần. Tổng là 14 phần.

Theo đề bài hiệu số phần bằng nhau này là: 17 - 14 = 3 phần = 120 HS.

Nên 1 phần là: 120/3=40 HS.

Số HS khối 6 là: 9*40 = 360 hs

HS khối 7 là: 8*40 = 320 hs

HS khối 8 là: 7*40 = 280 hs

HS khối 9 là: 6*40 = 240 hs.

8 tháng 6 2016

Tỉ số giữa học sinh khối 6 và 7 so với học sinh khối 8 và 9 là:

          (9+8):(7+6)=17/13

120 học sinh ứng với:

            17-13=4(phần)

Số học sinh khối 6 và 7 là:

         120:4x17=510(học sinh)

Số học sinh khối 6 là:

          510:(9+8)x9=270(học sinh)

Số học sinh khối 7 là:

       510-270=240(học sinh)

Số học sinh khối 8 là:

     240:8x7=210(học sinh)

Số học sinh khối 9 là:

      210:7x6=180(học sinh)

                 Đáp số: