K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 4

Khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng, việc ứng xử có văn hóa là rất quan trọng để duy trì một môi trường tôn trọng và hài hòa. Dưới đây là một số hành vi giao tiếp và ứng xử có văn hóa mà bạn có thể áp dụng:

1. Chào hỏi lịch sự: Khi gặp mọi người, hãy chào hỏi họ một cách lịch sự và thân thiện. Việc này thể hiện sự tôn trọng và mở đầu cho mối quan hệ tích cực.

2.*Lắng nghe khi người khác nói: Khi tham gia vào cuộc trò chuyện hoặc các cuộc họp, hãy chắc chắn rằng bạn đang lắng nghe mọi người một cách chân thành, không gián đoạn hoặc phớt lờ người khác.

3. Đóng góp ý kiến một cách xây dựng: Khi thảo luận hoặc đưa ra ý kiến, hãy cố gắng làm điều đó một cách tích cực và xây dựng, tránh chỉ trích hoặc phán xét người khác một cách tiêu cực.

4. Tôn trọng không gian cá nhân: Mỗi người có không gian cá nhân riêng, và việc tôn trọng không gian đó là rất quan trọng, đặc biệt trong các hoạt động cộng đồng khi mọi người thường xuyên tương tác với nhau.

5. Trợ giúp và hỗ trợ người khác: Khi có thể, hãy cung cấp sự trợ giúp và hỗ trợ cho những người trong cộng đồng của bạn. Điều này có thể bao gồm giúp đỡ trong các sự kiện, hoặc cung cấp sự hỗ trợ tình cảm cho những người cần.

6. Giữ thái độ tích cực: Một thái độ tích cực có thể làm thay đổi toàn bộ bầu không khí của một nhóm. Cố gắng duy trì thái độ này, nhất là trong những tình huống căng thẳng hoặc khi có mâu thuẫn.

7. Biết ơn và bày tỏ sự cảm kích: Khi ai đó giúp đỡ bạn hoặc đóng góp vào cộng đồng, hãy chắc chắn rằng bạn bày tỏ lòng biết ơn của mình. Điều này không chỉ làm cho người đó cảm thấy được đánh giá cao mà còn khuyến khích sự hợp tác và lòng tốt trong tương lai.

8. Giải quyết xung đột một cách hòa bình: Khi có xung đột, hãy tìm cách giải quyết một cách bình tĩnh và công bằng, tránh sử dụng lời nói hay hành động làm tổn thương người khác.

 

Hành vi khi tham gia các hoạt động cộng đồng là:

A. Hiểu về văn hóa của cộng đồng

B. Lựa chọn trang phục phù hợp nơi công cộng

C. Tán dương, nhận được nhiều nụ cười và sự công nhận của người khác

D. Vui vẻ, hài lòng, thân thiện

9 tháng 1 2022

 B. Tuân thủ hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường và nhường đường cho người đi bộ.

Câu 1: Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường? Câu 2: Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?Câu 3: Nêu khái niệm quyền được giáo dục?Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?Câu 5: Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi...
Đọc tiếp

Câu 1Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?

Câu 2Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?

Câu 3Nêu khái niệm quyền được giáo dục?

Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?

Câu 5: Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?

Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?

Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?

Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?

Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?

Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?

Câu 11. Xem lại tất cả các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập.

                                                                                                                          

4
21 tháng 3 2022

Tham khảo ag

Câu 1Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?

- chặt phá cây rừng, đốt rừng, vứt rác bừa bãi, sử dụng lãng phí năng lượng, dùng túi ni-lông,....

Câu 2Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?

- Tuyên truyền mn bảo vệ di sản, ko tự ý đùa nghịch, tuân thủ luật lệ,...

Câu 3Nêu khái niệm quyền được giáo dục?

Quyền được giáo dục là quyền:

+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ

+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao

Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?

- Quyền tham gia thảo luận công việc chung của đất nước

II) Quyền tham gia thực hiện công việc quản lý nhà nước

Câu 5Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?

 + Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao. 

vd: Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều chỉnh phục hồi chức năng

Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?

-Không ai phải chịu can thiệp một cách tùy tiện vào cuộc sống riêng tư, gia đình, nơi ở hoặc thư tín, cũng như bị xúc phạm danh dự hoặc uy tín cá nhân…

Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?

- Các bn hs trường e có ý thức rất tốt về việc bảo vệ môi trường. Em sẽ tiết kiệm năng lượng , hạn chế dùng điều hòa để giảm khí CFC. Trồng nhiều cây xanh, vứt rác đúng nơi quy định, dọn dẹp khu nhà mk đang sống.

Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?

-Di sản văn hóa gồm vật thể và phi vật thể. Di sản văn hóa phi vật thể ở VN đc UNESCO công nhận là : 

1. Nhã nhạc cung đình Huế

2. Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

3. Dân ca Quan họ

4. Ca trù

Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?

-Di sản văn hóa vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị  lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.

Ví dụ: Vịnh Hạ Long, Tràng An, Cố đô Huế, Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An.....

Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?

- Lý do phải sống và làm việc có kế hoạch là : Phải sống  làm việc  kế hoạch : Giúp ta chủ động tiết kiệm thời gian, công sức. Đạt hiệu quả cao trong công việc. Không cản trở, ảnh hưởng đến người khác. Thành công trong công việc, cuộc sống.

 

21 tháng 3 2022

tham khảo 

Câu 1Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?

- chặt phá cây rừng, đốt rừng, vứt rác bừa bãi, sử dụng lãng phí năng lượng, dùng túi ni-lông,....

Câu 2Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?

- Tuyên truyền mn bảo vệ di sản, ko tự ý đùa nghịch, tuân thủ luật lệ,...

Câu 3Nêu khái niệm quyền được giáo dục?

Quyền được giáo dục là quyền:

+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ

+ Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao

Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?

- Quyền tham gia thảo luận công việc chung của đất nước

II) Quyền tham gia thực hiện công việc quản lý nhà nước

Câu 5Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?

 + Được vui chơi giải trí, tham gia hoạt động văn hoá thể thao. 

vd: Trẻ em tàn tật, khuyết tật được Nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều chỉnh phục hồi chức năng

Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?

-Không ai phải chịu can thiệp một cách tùy tiện vào cuộc sống riêng tư, gia đình, nơi ở hoặc thư tín, cũng như bị xúc phạm danh dự hoặc uy tín cá nhân…

Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?

- Các bn hs trường e có ý thức rất tốt về việc bảo vệ môi trường. Em sẽ tiết kiệm năng lượng , hạn chế dùng điều hòa để giảm khí CFC. Trồng nhiều cây xanh, vứt rác đúng nơi quy định, dọn dẹp khu nhà mk đang sống.

Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?

-Di sản văn hóa gồm vật thể và phi vật thể. Di sản văn hóa phi vật thể ở VN đc UNESCO công nhận là : 

1. Nhã nhạc cung đình Huế

2. Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

3. Dân ca Quan họ

4. Ca trù

Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?

-Di sản văn hóa vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị  lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.

Ví dụ: Vịnh Hạ Long, Tràng An, Cố đô Huế, Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An.....

Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?

- Lý do phải sống và làm việc có kế hoạch là : Phải sống  làm việc  kế hoạch : Giúp ta chủ động tiết kiệm thời gian, công sức. Đạt hiệu quả cao trong công việc. Không cản trở, ảnh hưởng đến người khác. Thành công trong công việc, cuộc sống.

 

14 tháng 12 2021

tk

Những việc làm của gia đình mà em có thể tham gia:

- Giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây trồng, nấu cơm, têm trầu cho bà...

- Giúp bố mẹ đưa đón, chăm sóc em

- Chăm chỉ học hành để đạt kết quả tốt

- Chăm sóc bố mẹ khi bố mẹ đau ốm Để góp phần xây dựng gia đình văn hóa, em sẽ chăm ngoan, học giỏi. Biết kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu em nhỏ. Không đua đòi ăn diện, không làm điều gì tốn hại đến danh dự gia đình mình.

14 tháng 12 2021

tham khảo:

 

Những việc làm của gia đình mà em có thể tham gia:

- Giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây trồng, nấu cơm, têm trầu cho bà...

- Giúp bố mẹ đưa đón, chăm sóc em

- Chăm chỉ học hành để đạt kết quả tốt

- Chăm sóc bố mẹ khi bố mẹ đau ốm

Để góp phần xây dựng gia đình văn hóa, em sẽ chăm ngoan, học giỏi. Biết kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu em nhỏ. Không đua đòi ăn diện, không làm điều gì tốn hại đến danh dự gia đình mình.

28 tháng 11 2018

Những hành vi (1); (3); (4); (5); (6); (7) vừa biểu hiện đạo đức, vừa thể hiện tính kỉ luật của người học sinh.

 

16 tháng 11 2018

- Tên những công việc chính trong gia đình: Công việc nội trợ, họp tất cả thành viên trong gia đình, họp chuyện người lớn.

- Những việc em có thể tham gia: Một số công việc thuộc nội trợ, họp tất cả thành viên trong gia đình.

- Dự kiến của em để xây dựng một gia đình văn hóa: Hòa đồng với mọi người xung quanh, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, giúp bố mẹ công việc nhà.

19 tháng 11 2016

Hãy kể tên những công việc chính của gia đình em và những việc mà em có thể tham gia. Em dự kiến sẽ làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?

  • Tên những công việc chính trong gia đình: Việc nhà, Việc bàn bạc, Việc người lớn, Việc xã hội,
  • Những việc em có thể tham gia: Việc nhà, Việc bàn bạc, Việc học tập...
  • Dự kiến của em:Chăm ngoan học giỏi; vâng lời ông bà, bố mẹ anh chị; khô đua đòi ăn chơi; không làm điều gì tổn hại đến danh dự của gia đình
9 tháng 3 2022

Trẻ em có quyền được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao.

Điều này đúng hay sai?

`-` Điều này là đúng.

Đây là tên của quyền nào trong nhóm quyền trẻ em?

`-` Đây là tên của "quyền vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, du lịch của trẻ em" trong nhóm quyền của trẻ em. 

9 tháng 3 2022

điều trên là đúng

mình nghĩ cái này nằm trong nhóm Quyền phát triển,mình ko chắc chắn đâu,bạn thấy sai thì nhắc tớ nhé!!