K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 12 2019

- Hành vi thể hiện tính siêng năng , kiên trì :

+ Cần cù , tự giác , miệt mài , làm việc thường xuyên , đều đặn ,...

- Hành vi trái ngược lại :

+ Lười biếng , sống dựa dẫm , siêng ăn nhác làm , ỉ lại , ăn bám ,...

- Tục ngữ :

+ Tích tiểu thành đại

Câu tục ngữ nói về tính tiết kiệm là:

  • Kến tha lâu cũng đầy tổ ...
  • Tích tiểu thành đại. ...
  • Ăn ít no lâu, ăn nhiều chóng đói. ...
  • Ít chắt chiu hơn nhiều ăn phí ...
  • Ăn chắc ,mặc bền. ...
  • Ăn phải dành. ...
  • Góp gió thành bão...
8 tháng 10 2018

Các hành vi là:

Ngủ dậy đúng giờ.

Đi học ,đi làm về đúng giờ.

Đồ đạc sắp xếp gọn gàng đúng nơi quy định

## bảo bảo bình##

9 tháng 10 2018

ngủ dậy đúng giờ 

đi học về đúng giờ

5 tháng 12 2018

          Ví dụ về tôn trọng kỉ uật 

- Chấp hành các quy định của nhà trường đề ra : không đi học muộn, làm bài tập trước khi đến lớp....

- Chấp hành các quy định của nhà nước đề ra : đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, .....

- Chấp hành mọi quy định do tập thể đề ra

     Mình nghĩ được mới từng này, lúc nào mk nghĩ r amk sẽ bổ sung thêm 

                       hk tốt Châu Giang

20 tháng 10 2019

là sao

what 

Là nêu ví dụ về hành vi của mình ấy

10 tháng 3 2019

Nếu nói về một khía cạnh khác,đó là một hành vi vô cảm trong giới trẻ
Hành vi đó là một hành vì không tốt,đặc biệt là vs lứa tuổi học sinh chúng ta,Hạnh cần sửa đổi thì ms có thể hòa đồng với bạn bè
Chúng ta nên lầm đầy đủ BTVN,đi học đúng giờ,thực hiện tốt nội quy của trường lớp,hòa đồng vs bạn bè,lên án những hành vi vô cảm,khuyên mọi người nên sống hòa đồng

10 tháng 3 2019

Hành vi của bạn Hạnh là không đúng, bạn chưa hoàn thành tốt nghĩa vụ học tập của một học sinh. Còn với bản thân em, em cũng đã hoàn thành khá tốt các nhiệm vụ của mình, nhưng đôi lúc, em lại có cách xử sự giống như bạn Hạnh, và em luôn muốn sửa chữa những tật xấu đó!

Bạn tham khảo nhé! Chúc bạn một ngày vui vẻ ~! ❤‿❤

28 tháng 12 2020

ăn cháo đá bát

4 tháng 5 2016

Có môn gọi là Kĩ năng sống 6 nữa àk, GDCD hả ?

Tuy là ko bít cái môn Kĩ năng sống 6 là môn gì nhưng mà giúp 1 câu nè !

1. Học bằng đa giác quan là ta sẽ tận dụng tất cả cái giác quan có ích cho môn học đó. Giả sử như ngữ văn , ta dùng giác quan : thị giác để quan sát xung quanh ( nói chung để làm văn hay ). 

4.Định nghĩa lòng ích kỷ là một tính không tốt của con người nhưng hầu hết mọi người chúng ta đều có nó tồn tại.Sự ích kỷ chính là một hành động thích mượn hoặc sử dụng hay nhờ vã vào vật chất,sức lực của người khác nhưng khi có cơ hội thì sẵn sàng không giúp đỡ họ bằng chính những gì mình đang có , nếu có thì ta cũng sẽ tỏ ra khó chịu.Lòng ích kỷ lun có trong ta nhưng nếu chúng ta sống trải lòng mình ra với mọi người,giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn lúc ta có điều kiện để giúp thì tại sao ta lại không giúp chứ? Lúc đó chính là giá trị tình người được đẩy lên cao nhất sự ích kỷ sẽ không xuất hiện nữa!Chúc bạn vui và tin vào cuộc sống.

- Ko cho bạn mượn đồ

- Ko dám lấy tiền mua đồ ( tiếc tiền )

 

4 tháng 5 2016

có môn kĩ năng sống à

 

         1. Phần lí thuyết:  a. Trình bày khái niệm và biểu hiện của việc tôn trọng kỉ luật? Nêu 2 hành vi của học sinh thể hiện việc thực hiện tốt kỉ luật. b. Có người cho rằng thực hiện nếp sống kỉ luật làm cho con người mất tự do. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?  c. Lịch sự, tế nhị trong giao tiếp ứng xử sẽ giúp ích gì cho chúng ta? Để sống lịch sự, tế nhị các...
Đọc tiếp

 

 

       1. Phần lí thuyết: 

 a. Trình bày khái niệm và biểu hiện của việc tôn trọng kỉ luật? Nêu 2 hành vi của học sinh thể hiện việc thực hiện tốt kỉ luật.

 b. Có người cho rằng thực hiện nếp sống kỉ luật làm cho con người mất tự do. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao? 

 c. Lịch sự, tế nhị trong giao tiếp ứng xử sẽ giúp ích gì cho chúng ta? Để sống lịch sự, tế nhị các em cần phải rèn luyện như thế nào?

 d. Hãy kể 3 hành vi thể hiện sự lịch sự, tế nhị của học sinh trong giao tiếp? Rút ra bài học cho bản thân trong quá trình giao tiếp với mọi              người xung quanh? 

 e. Trình bày khái niệm và ý nghĩa về mục đích học tập của học sinh? Để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành người cong dân có ích cho gia đình và xã hội, mỗi học sinh cần rèn luyện bản thân như thế nào?

       2. Phần bài tập tính huống: 

  a. Biểu hiện của việc sống tích cực, tựa giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội. 

  b. Ý nghĩa của việc sống tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.

  c. Phân biệt hành vi tích cực, tự giác với hành vi lười biếng, ỷ lại trong học sinh hiện nay.

                                                             Giúp với mai mk thi rồi

 

 

1
29 tháng 11 2018

a, Tôn trọng kỷ luật là biết chấp hành quy định chung của tập thể, của các tổ chức xã hội ở mọi nơi mọi lúc

Biểu hiện của việc tôn trọng kỷ luật là tự giác chấp hành sự phân công

Hành vi: Đi học đúng giờ , học bài và làm bài đầy đủ, .....

b, Không vì kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho mọi người có tự do và được phát triển. Nếu 1 tập thể làm việc ko có tổ chức, kỉ luật,ai muốn làm gì thì làm sẽ trở thành hỗn loạn. Khi đó, mọi người khó có thể làm việc được. Nếu tg 1 tổ chức mọi người biết tôn trọng kỷ luật thì sẽ yên tâm và có tự do khi làm việc

16 tháng 12 2019

chắc là ko tôn trọng kỉ luật 

đúng ko bn

16 tháng 12 2019

ko tôn theo kỉ luâtj xã hội