K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 10 2021

tham khảo

Trong Lớp: hãy tìm hiểu khó khăn của bạn, đến thăm, tặng quà nhỏ mà tình nghĩa. Hãy trích quỹ lớp ra giúp bạn. Hãy làm một quỹ, gọi là quỹ khó khăn, giúp bạn kịp thời khi bạn bệnh, hay có khó khăn. Điều này sẽ làm cho bạn không có lúng túng khi cần giúp ai đó. 
Trong Trường: Khi bạn làm tốt trong lớp, thì hãy đưa mô hình này qua lớp khác,... và Hữu xạ tự nhiên hương, những lớp khác sẽ học theo và thế là bạn đã gián tiếp giúp những bạn lớp khác rồi. 

Địa Phương: Mỗi người bạn, sống một nơi sẽ biết đc những người nào khó khăn cạnh đó. Hãy tổ chức những buổi thăm, tặng quà, sách vở cho con e họ. Là tốt rồi, với lứa tuổi chúng mình làm đc vậy là ok. 
Còn lớn hơn, hãy làm việc với các tổ chức từ thiện nhé!

15 tháng 10 2021

cảm ơn bạn nhe

 

22 tháng 7 2021

 ở lớp :

+ cùng nhau quyên góp sách vở giúp bn 

+ góp tiền giúp bn có thể đi chơi cùng lớp

+ hoặc có thể bí mât cùng nhau quyên góp tiền ủng hộ gia đình bn  

ở trường :

+ đa số ở trường là giúp đõ theo nhóm hs nghèo á thầy :

+ các lớp thi nhau ủng hộ bằng cách bỏ tiền vào heo đất sau 1 thời gian sẽ cùng nhau đập và nhà trưởng sẽ tổng kết số tiền rồi chia ra để giúp gia đình của các bn ý 

 

Khảo sát, tìm hiểu và lên danh sách 20 bạn có hoàn cảnh khó khăn nhất trường để giúp đỡ

- Kêu gọi sự ủng hộ từ nhiều mặt

+ Viết đơn xin nhà trường xem xét để giảm học phí cho các bạn

+ Nhờ sự can thiệp của một số thầy cô để kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài của các mạnh thường quân

+ Giờ sinh hoạt cuối tuần kêu gọi các bạn học sinh trong trường quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo còn sử dụng được để giúp đỡ các bạn. Thời gian ủng hộ kéo dài trong hai tuần, cử các bạn đại diện từng lớp nhận sự đóng góp của các bạn.

- Tổng kết và gửi quà tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn: Sau khi nhận được sự hỗ trợ và nhận được sự giúp đỡ từ mọi người, chúng em sẽ tổng kết lại tất cả những gì nhận được và có kế hoạch phân chia cụ thể cho các bạn.

ở địa phương : 

+ cùng nhau quyên góp tiền 

+ cùng nhau quyên góp vận dụng ý tế giúp họ vượt qua mùa dịch


 

 

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
22 tháng 7 2021

*Tham khảo:

Em lập kế hoạch và thực hiện việc giúp đỡ một bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp trường hoặc ở địa phương như:

+ Đầu tiên xác định mục tiêu của kế hoạch là gì?

+ Xác định điều kiện như thế nào là bạn có hoàn hoàn cảnh khó khăn trong lớp trường hoặc ở địa phương cần giúp đỡ?

+Thời gian giúp đỡ là khi nào?

+ Các việc làm cụ thể cần giúp đỡ là gì?

=>Từ đó đưa ra bản kế hoạch với những nội dung chính và cách thực hiện có thể thông qua bảng sau:

Kế hoạch

Mục tiêu

Họ tên những bạn cần giúp đỡ

Thời gian thực hiện

Các việc làm cụ thể

Giúp đỡ bạn thuộc hộ nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn…

 

- Lê Văn A

- Lê Văn B

- Lê Văn C

-……

- Trong dịp đầu năm học,…

- Ủng hộ bạn sách vở, đồ dùng học tập,…

10 tháng 10 2021

1. Đưa đón bạn đi học 

2. Giúp bạn giảng bài hoặc ghi chép bài

3. Thường xuyên động viên và hỏi thăm giúp đỡ

8 tháng 10 2021

Bạn tham khảo ạ:

Trong lớp: hãy tìm hiểu khó khăn của bạn, đến thăm, tặng quà nhỏ mà tình nghĩa. Hãy trích quỹ lớp ra giúp bạn. Hãy làm một quỹ, gọi là quỹ khó khăn, giúp bạn kịp thời khi bạn bệnh, hay có khó khăn.

Trong trường: Khi bạn làm tốt trong lớp, thì hãy đưa mô hình này qua lớp khác,... và Hữu xạ tự nhiên hương, những lớp khác sẽ học theo và thế là bạn đã gián tiếp giúp những bạn lớp khác rồi.

Cre: vndoc

9 tháng 10 2021

Bạn tham khảo :

Em lập kế hoạch và thực hiện việc giúp đỡ một bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp trường hoặc ở địa phương như:

+ Đầu tiên xác định mục tiêu của kế hoạch là gì?

+ Xác định điều kiện như thế nào là bạn có hoàn hoàn cảnh khó khăn trong lớp trường hoặc ở địa phương cần giúp đỡ?

+Thời gian giúp đỡ là khi nào?

+ Các việc làm cụ thể cần giúp đỡ là gì?

=>Từ đó đưa ra bản kế hoạch với những nội dung chính và cách thực hiện có thể thông qua bảng sau:

Mục tiêuHọ và tên người được giúpThời gian thực hiệnCông việc cụ thể
Giúp đỡ bạn thuộc hộ nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn…

- Lê Văn A

- Lê Văn B

- Lê Văn C

-……

- Trong dịp đầu năm học,…- Ủng hộ bạn sách vở, đồ dùng học tập,…
    
8 tháng 10 2021

tham khảo!!!:

- Khảo sát, tìm hiểu và lên danh sách những bạn có hoàn cảnh khó khăn nhất trường để giúp đỡ

- Kêu gọi sự ủng hộ từ nhiều mặt

+ Viết đơn xin nhà trường xem xét để giảm học phí cho các bạn

+ Nhờ sự can thiệp của một số thầy cô để kêu gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài của các mạnh thường quân

+ Giờ sinh hoạt cuối tuần kêu gọi các bạn học sinh trong trường quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo còn sử dụng được để giúp đỡ các bạn. Thời gian ủng hộ kéo dài trong hai tuần, cử các bạn đại diện từng lớp nhận sự đóng góp của các bạn.

- Tổng kết và gửi quà tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn: Sau khi nhận được sự hỗ trợ và nhận được sự giúp đỡ từ mọi người, chúng em sẽ tổng kết lại tất cả những gì nhận được và có kế hoạch phân chia cụ thể cho các bạn.



hc tốt

cr: mạng

25 tháng 5 2021

C 15 : 

+ Quyền được sống còn: bao gồm quyền của trẻ em được sống cuộc sống bình thường và được đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất để tồn tại và phát triển thể chất…

   + Quyền được phát triển: gồm những điều kiện để trẻ em có thể phát triển đầy đủ nhất về cả tinh thần và đạo đức, bao gồm việc học tập, vui chơi,…

C 16 :

a, Trong thời gian đó em chấp nhận nghỉ học để đi làm phụ bố kiếm tiền nuôi các em. Những lúc ở nhà hay rảnh rồi em sẽ tự học ở nhà. Ban ngày, em có thể đi làm kiếm tiền, ban đêm có thể nhờ bạn bè giảng dạy hoặc xin học vào các lớp tình thương, lớp học miễn phí của các bạn sinh viên, thầy cô giáo để biết thêm kiến thức.

b, Sẽ kêu gọi các bạn ủng hộ gđ Q, thường xuyên đến thăm hỏi nhà Q và cho bạn mượn vở trên lớp

C 17 :

a/

∗ Trong tình huống trên , T là người vi phạm pháp luật

∗ Vi phạm điều : vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe....

b/

∗ Theo em , trong trường hợp đó H nên có cách ứng xử :

− Tạm thời chạy ra chỗ đông người ( hoặc chạy ra chỗ có người lớn để giải quyết )

− Giải thích cho bạn hiểu : Đấy chỉ là sự nghi ngờ , bạn không biết rõ sự thật . Kể cả có nói xấu bạn thì bạn cũng nên từ từ giải quyết , không nên có những hành vi xúc phạm người khác

− Thuyết phục bạn : Bỏ ngay hành động và nên bình tĩnh , không nóng nảy , chuyện gì cũng nên từ từ giải quyết . Chuyện gì chưa biết rõ sự thật thì không nên quyết định

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
6 tháng 7 2021

Việc không nên làm là: C. Không chơi với những bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn.

Bởi vì, như thế là hành vi xấu, thể hiện tính ích kỷ, thiếu tình yêu thương. 

6 tháng 7 2021

Trong những việc sau, việc nảo nên làm, việc nào không nên làm? Vì sao?

A. Quyên gớp ủng hộ đồng bào lũ lụt.

B. Giúp đỡ bà cơn nông dân tiêu thụ nỏng sản.

C. Không chơi với những bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn.

D. Khỏng đưa chất độc hại vào thực phẩm đề kinh doanh, buôn bán,..

E. Chăm sóc các thành viên trong gia đỉnh.

G. Nâng giá một só hàng hoá khi xảy ra địch bệnh.

7 tháng 5 2018

Để thực hiện mục đích học tập, em thấy bản thân đã thực hiện được tốt tất cả những điểm đã nêu ở trên.