K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

Chương trình 1 có lỗi cú pháp, câu lệnh 2, 3 không khớp nối với câu lệnh 1, 4.

Chương trình 2 có lỗi logic, a = b thuộc trường hợp a > b sai nên chương trình đưa ra thông báo sai khi nhập hai số a, b bằng nhau.

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

a) Học sinh tự thực hiện tạo chương trình như Hình 4.

b) Chạy thử với bộ dữ liệu thử: a = 0, b = 2 và a = 0, b = 0.

c) Gỡ lỗi:

loading...

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

loading...

STT

Bán kính r

Chu vi hình tròn

Diện tích hình tròn

1

1

6.28

3.14

2

5

31.4

78.5

3

6.5

40.82

132.665

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

a) HS tự tạo chương trình như hình 1.

b) Chương trình tính tiền vé xem phim trong thời gian khuyến mãi ở Bảng 1

loading...

c) Chương trình tính tiền vé xem phim theo Bảng 4

loading...

6 tháng 8 2023

Tham khảo:

Khi chạy thử, em nhận ra rằng chương trình vẫn hoạt động vì máy tính vẫn hỏi và trả lời theo sự điều khiển của các khối lệnh. Tuy nhiên nó thực hiện không đúng kịch bản vì số lần đoán được hiển thị không đúng với số lần thực tế mà người chơi đã đoán.

Có hai loại lỗi:

1) Lỗi cú pháp xảy ra khi lệnh viết sai so với quy tắc của ngôn ngữ lập trình, làm cho chương trình không hoạt động:

2) Lỗi lôgic (hay lỗi ngữ nghĩa) xảy ra khi các câu lệnh trong chương trình tuy được viết đúng cú pháp nhưng thực hiện không đúng kịch bản như trong chương trình của trò chơi Đoán số.

18 tháng 2 2022

Tham khảo: 

program ct;

uses crt;

var a,b,h,S:integer;

begin clrscr;

   writeln('Nhap do dai hai day: '); readln(a,b);

   writel('Nhap chieu cao: '); readln(h);

     S:=h*((a+b)/2);

   writeln('Dien tich hinh thang do la: ',S);

readln;

end.

uses crt;

var s,a,b,h:real;

begin

clrscr;

readln(a,b,h);

s:=(a+b)/2*h;

writeln(s:4:2);

readln;

end.

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

loading...

 
27 tháng 12 2022

K biết bạn ơi:(

29 tháng 12 2022

Nếu là scratch thì đây nhé: https://scratch.mit.edu/projects/782086366/

13 tháng 9 2023

Trong chương trình này, ta sử dụng các biến quangduong và thoigian để lưu trữ giá trị quãng đường và thời gian. Bằng cách sử dụng khối ask and wait và set, người dùng sẽ được hỏi để nhập giá trị quãng đường và thời gian. Sau đó, chương trình sử dụng khối set và toán tử / để tính toán giá trị vận tốc và lưu vào biến speed. Cuối cùng, chương trình sử dụng khối say để hiển thị giá trị vận tốc lên màn hình.

Để chạy chương trình, ta có thể nhấn vào biểu tượng mũi tên xanh để bắt đầu chương trình. Sau đó, nhập giá trị của quãng đường và thời gian theo yêu cầu của chương trình và chờ đợi cho kết quả. Khi chương trình tính toán xong, giá trị vận tốc sẽ được hiển thị lên màn hình.