K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 3 2023

Học sinh điều tra thực trạng sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu từ virus ở địa phương theo gợi ý sau:

- Xác định mục tiêu điều tra:

+ Phân tích và đánh giá được thực trạng sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu từ virus tại địa phương.

+ Đề xuất được biện pháp giúp người dân thay đổi thói quen dùng thuốc trừ sâu hóa học, nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường.

- Xác định nội dung điều tra:

+ Hiểu biết về thuốc trừ sâu từ virus.

+ Thực trạng sử dụng thuốc trừ sâu từ virus trong nông nghiệp.

+ Nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu từ virus của người dân.

- Thiết kế phiếu điều tra:

+ Sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm hoặc câu hỏi tự luận trả lời ngắn.

+ Có thể thiết kế trên giấy hoặc dùng google form.

- Tiến hành điều tra:

+ Địa điểm

+ Đối tượng (ai, số lượng)

+ Thời gian

+ Cách tiến hành

- Tổng hợp kết quả điều tra và rút ra nhận xét về thực trạng (có thể sử dụng bảng, biểu đồ để thể hiện kết quả điều tra).

- Từ kết quả điều tra, hãy đề xuất biện pháp khắc phục thực trạng trên.

6 tháng 2 2023

Tên bệnh

Tên virus

 

 

Phương thức

lây truyền

Thiệt hại

Biện pháp phòng bệnh

Đề xuất khẩu hiệu tuyên truyền phòng bệnh

Covid - 19

Virus corona

Qua đường hô hấp

Suy giảm sức khỏe cộng đồng.

Đeo khẩu trang, cách li y tế, tiêm vacine,…

Thông điệp 5K.

Vàng lùn xoắn lá ở lúa

Virus lùn xoắn lá

Do vật trung gian truyền bệnh (rầy nâu)

Gây thiệt hại lớn về sản lượng lúa thu hoạch.

Tiêu diệt vật trung gian truyền bệnh, sử dụng các giống kháng rầy

Diệt rầy nâu, kháng sâu hại

23 tháng 3 2023

Tìm hiểu thực trạng sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học ở địa phương dựa theo các tiêu chí:

- Những loại thuốc, phân bón thường sử dụng

- Tình trạng rác thải bao bì đựng thuốc , phân bón quanh khu vực lấy nước quanh đồng ruộng.

- Cách người dân ở địa phương bón phân, phun thuốc trừ sâu

- Tác hại của sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học ở địa phương

- Cách địa phương khắc phục hậu quả do sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học.

Từ đó đề xuất các biện pháp giúp người dân địa phương chuyển sang sử dụng thuốc trừ sâu sinh học và phân bón sinh học:

-Khuyến cáo những tác hại khôn lường của thuốc từ sâu và phân bón hóa học.

-Tuyên truyền, quảng cáo những lợi ích sử dụng thuốc trừ sâu sinh học và phân bón sinh học.

-Kết hợp với chính quyền địa phương ngăn cấm những hành vi xả rác thải, bao bì, vỏ đựng của thuốc trừ sâu bừa bãi.

22 tháng 3 2023

- Phương pháp quan sát, phương pháp làm việc trong phòng thí nghiệm.

- Ví dụ:

+ Phương pháp quan sát: Quan sát hiện trường vụ án để tìm kiếm, thu thập các bằng chứng tại hiện trường vụ án; quan sát tử thi (nếu có) để đánh giá và tìm kiếm nguyên nhân tử vong;…

+ Phương pháp làm việc trong phòng thí nghiệm: Giải trình tự gene của các mẫu nguồn gen thu thập được ở hiện trường nhằm tìm kiếm thu phạm; thử nghiệm hóa sinh để tìm ra nguyên nhân tử vong;…

9 tháng 11 2023

Tham khảo ví dụ về nội dung kết quả điều tra về bệnh do virus gây ra tại địa phương và tuyên truyền phòng chống bệnh:

(1) Điều tra các bệnh do virus gây ra ở người:

- Tên bệnh: Bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SAS - CoV- 2 gây ra

- Con đường, các phương thức lây bệnh: Bệnh lây qua đường hô hấp, thông qua các giọt bắn của người bệnh khi ho, hắt hơi, nói chuyện; khi tiếp xúc gián tiếp như chạm vào đồ vật chứa virus rồi đưa lên mắt, mùi miệng; hít vào không khí khi ở gần người nhiễm bệnh.

- Các triệu chứng mắc bệnh:

+ Triệu chứng thường gặp: Sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác hoặc khứu giác.

+ Triệu chứng ít gặp: đau mỏi, tiêu chảy, mẩn đỏ hoặc ngứa.

+ Triệu chứng nghiêm trọng: khó thở, mất khả năng nói hay cử động, dễ lú lẫn, đau ngực

- Di chứng sau khi nhiễm virus: Khó thở hoặc hụt hơi, ho, sốt, mệt mỏi, mất giọng hoặc khàn giọng, rụng tóc, khó ngủ, rối loạn nội tiết,....

(2) Điều tra các bệnh do virus gây ra ở động vật:

- Tên bệnh: Bệnh dại do virus dại (Rabies virus) gây nên.

- Con đường, các phương thức lây bệnh: Bệnh dại được lây truyền qua nước bọt của động vật mắc bệnh bài tiết ra ngoài và theo vết cắn, vết liếm, vết xước trên da bị rách (hoặc qua màng niêm mạc còn nguyên vẹn) vào cơ thể, từ đó theo dây thần kinh đến các hạch và thần kinh trung ương.

- Các triệu chứng mắc bệnh:

+ Bệnh không có triệu chứng trong thời gian ủ bệnh, cho đến khi có những dấu hiệu đầu tiên thì sau 2-10 ngày sẽ chết, khả năng sống sót cực kì hiếm.

+ Ở giai đoạn đầu, cơ thể bị đây đầu và sốt. Dần dẫn xuất hiện các tổn thương của não dẫn đến mất kiểm soát cảm xúc và hành vi, sợ nước, mất cân bằng, mất ngủ, mê sảng hoang tưởng và hôn mê.

- Di chứng sau khi nhiễm virus: Động vật và con người bị bệnh rất hiếm có thể sống sót, những người sống sót bị tổn thương hệ thần kinh nghiêm trọng, dẫn đến thiểu năng trí tuệ

(3) Điều tra các bệnh do virus gây ra ở thực vật:

- Tên bệnh: Bệnh lùn xoăn lá lúa do Rice ragged stunt virus (RRSV).

- Con đường, các phương thức lây bệnh: Do trung gian truyền bệnh là rầy nâu có chứa virus chích vào cây, làm cây nhiễm bệnh.

- Các triệu chứng mắc bệnh:

+ Gây hiện tượng nghẹn đòng, bông lúa không trổ được, đâm chồi ra từ đốt thân bệnh của cây, lá lúa màu xanh thậm chí sậm hơn, sống rất lâu và bị xoắn hoặc có u bướu nhỏ liên tục trên gân lá. Bụi lúa to ra và không trổ bông được nên có cảm giác bị lùn xuống.

- Nguyên liệu cần tìm: bồ kết, cây xả, vỏ cam (có thể dùng vỏ bưởi hay quất).

- Quy trình: 

1. Làm sạch sách nguyên liệu.

2. Hãy cố gắng cắt thái thật nhỏ các nguyên liệu.

3. Cho tất cả nguyên liệu đã qua băm nhỏ vào 1 nồi nước vừa phải đun lên. Đun đến khi nước có màu đen thẫm.

4. Đổ nước qua màng lọc để thu được nước rửa bát không tạp chất.

1 tháng 1 2017

- Hiện nay, vấn đề sử dụng nước trở thành vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm. Tình trạng thiếu nguồn nước sinh hoạt, vấn nạn nước ngầm nhiễm các hóa chất gây nguy hại cho người sử dụng, thậm chí gây tử vong, tình trạng lãng phí nước trong cuộc sống.

- Đề xuất biện pháp:

+ Tiết kiệm sử dụng nguồn nước sinh hoạt

+ Giữ cho nguồn nước không bị ô nhiễm

+ Không thải các chất độc ra môi trường xung quanh

+ Không chặt phá rừng để rễ cây rừng giữ được nguồn nước ngầm

+ Giáo dục, tuyên truyền sâu sắc và rộng rãi trong xã hội để cùng chung tay, chung sức bảo vệ nguồn nước sạch cho toàn xã hội.

+ Xây dựng hệ thống xử lí nước thải từ khu công nghiệp, nhà máy, tạo hệ thống cống rãnh hợp lí.

30 tháng 12 2019

khi thả tế bào hồng cầu và tế bào thực vật vào nước thì nồng độ chất tan trong tế bào sẽ nhiều hơn ngoài môi trường. Theo cơ chế khuếch tán thì chất tan sẽ đi từ trong tế bào ra môi trường và nước ngoài môi trường sẽ đi vào trong tế bào. Nếu nước đi vào quá nhiều sẽ khiến tế bào bị trương và có thể bị vỡ ra. => đây là môi trường nhược trương

29 tháng 12 2019

đề sai cho mk sữa lại nha thả tế bào hồng cầu và tế bào thực vật vào nước điều gì sẽ xãy ra. Giải thích hiện tg

23 tháng 3 2023

Để khảo sát thực trạng sử dụng các phương pháp diệt khuẩn tại địa phương, cần xác định các yếu tố sau:

- Thời gian khảo sát.

- Địa điểm khảo sát.

- Đối tượng khảo sát.

- Nội dung khảo sát.

- Phương pháp khảo sát.

- Xử lí kết quả khảo sát