K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 1 2018

Bài 1:

a) 2x(x2 - 3x + 4)

= 2x3 - 6x2 + 8x

b) (x + 2)(x - 1)

= x2 - x + 2x - 2

= x2 + x - 2

c) (4x4 - 2x3 + 6x2) : 2x

= 2x3 - x2 + 3x

Bài 2:

a) 2x2 - 6x

= 2x(x - 3)

b) 2x2 - 18

= 2(x2 - 9)

= 2(x - 3)(x + 3)

c) x3 + 3x2 + x + 3

= x2(x + 3) + (x + 3)

= (x + 3)(x2 + 1)

1 tháng 1 2018

Bài 1 :

a) \(2x\left(x^2-3x+4\right)\)

= \(2x^3-6x^2+8x\)

b) \(\left(x+2\right)\left(x-1\right)\)

\(=x^2-x+2x-2\)

\(=x^2-x-2\)

Bài 2 :

a) \(2x^2-6x\)

\(=2x\left(x-3\right)\)

b) \(2x^2-18\)

\(=2\left(x^2-9\right)\)

\(=2\left(x-3\right)\left(x+3\right)\)

c) \(x^3+3x^2+x+3\)

\(=\left(x^3+3x^2\right)\left(x+3\right)\)

\(=x^2\left(x+3\right)\left(x+3\right)\)

\(=\left(x^2+1\right)\left(x+3\right)\)

Bài 3 :

a) \(\dfrac{5x}{x-1}+\dfrac{-5}{x-1}=\dfrac{5x+\left(-5\right)}{x-1}=\dfrac{5\left(x-1\right)}{x-1}=5\)

b) \(\dfrac{1}{x-3}+\dfrac{2}{x+3}+\dfrac{9-x}{x^2-9}\)

\(=\dfrac{1}{x-3}+\dfrac{2}{x+3}+\dfrac{9-x}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}\)

\(=\dfrac{\left(x+3\right)}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}+\dfrac{2x-6}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}+\dfrac{9-x}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}\)

\(=\dfrac{x+3+2x-6+9-x}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}\)

\(=\dfrac{2x+6}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}=\dfrac{2\left(x+3\right)}{\left(x-3\right)\left(x+3\right)}=\dfrac{2}{x-3}\)

ĐỀ SỐ 2 Bài 1: (1,0 điểm) Thực hiện phép tính 1. 2x2(3x –5) 2. (12x3y + 18x2y) : 2xy Bài 2: (2,5 điểm) 1. Tính giá trị biểu thức: Q = x2–10x + 1025 tại x = 1005 2. Phân tích các đa thức sau thành nhân tửa. 8x2–2b. x2–6x –y2+ 9 Bài 3: (1,0 điểm) Tìm số nguyên tố x thỏa mãn: x2–4x –21 = 0 Bài 4: (1,5 điểm)Cho biểu thức A = 1/x-2+1/x+2+x^2+1/x^2-4 (x ≠ 2, x ≠ –2) 1. Rút gọn biểu thức A. 2. Chứng tỏ rằng với mọi x thỏa mãn...
Đọc tiếp

ĐỀ SỐ 2

Bài 1: (1,0 điểm) Thực hiện phép tính

1. 2x2(3x –5) 2. (12x3y + 18x2y) : 2xy

Bài 2: (2,5 điểm)

1. Tính giá trị biểu thức: Q = x2–10x + 1025 tại x = 1005

2. Phân tích các đa thức sau thành nhân tửa. 8x2–2b. x2–6x –y2+ 9

Bài 3: (1,0 điểm) Tìm số nguyên tố x thỏa mãn: x2–4x –21 = 0

Bài 4: (1,5 điểm)Cho biểu thức A = 1/x-2+1/x+2+x^2+1/x^2-4 (x ≠ 2, x ≠ –2)

1. Rút gọn biểu thức A.

2. Chứng tỏ rằng với mọi x thỏa mãn –2 < x < 2, x ≠ –1 phân thức luôn có giá trị âm.

Bài 5. (4 điểm)Cho tam giác ABC có ba góc nhọn, trực tâm H. Đường thẳng vuông góc với AB kẻ từ B cắt đường thẳng vuông góc với AC kẻ từ C tại D.

1. Chứng minh tứ giác BHCD là hình bình hành.

2. Gọi Mlà trung điểm BC, O là trung điểm AD. Chứng minh 2OM = AH

. Đề số 3

Bài 1: Phân tích đa thức sau thành nhân tử

a. x2–2x + 2y –xy b. x2+ 4xy –16 + 4y2

Bài 2: Tìm a để đa thức x3+ x2–x + a chia hết cho x + 2

Bài 3: Cho biểu thức K=(a/a-1-1/a^2-a):(1/a+1+2/a^2-1)

a.Tìm điều kiện của a để biểu thức K xác định và rút gọn biểu thức K

b. Tính gí trị biểu thức K khi a=1/2


Bài 4: Cho ΔABCcân tại A. Trên đường thẳng đi qua đỉnh A song song với BC lấy hai điểm M và N sao cho A là trung điểm của MN (M và B cùng thuộc nửa mặt phẳng bờ là AC). Gọi H, I, K lần lượt là trung điểm của các cạnh MB, BC, CN.

a. Chứng minh tứ giác MNCB là hình thang cân?

b. Tứ giác AHIK là hình gì? Tại sao?

Bài 5: Cho xyz = 2006.Chứng minh rằng: 2006x /xy+2006x+2006+y/yz+y+2006+z/xz+z+1=1

Đề 4:

Bài 1.( 1,5 điểm)Thực hiện phép tính

a)2x(x^2-3x+4) b) (x+2)(x-1) c) (4x^4-2x^3+6x^2):2x

Bài 2. (2,5 điểm) Phân tích đa thức thành nhân tử:

a) 2x^2 - 6x b) 2x^2 -18 c) x^3+3x^2+x+3 d)x^2-y^2+6y-9

Bài 3. (2,0 điểm)Thực hiện phép tính:

a) 5x/x-1+-5/x-1 b) 1/x-3+2/x+3+9-x/x^2-9 c) 4x+8/4-x^29(x^2-2x)

Bài 4.( 3,5 điểm)Cho hình chữ nhật ABCD có O là giao điểm của hai đường chéo. Lấy một điểm E nằm giữa hai điểm O và B. Gọi F là điểm đối xứng với điểm A qua E và I là trung điểm của CF.

a) Chứng minh tứ giác OEFC là hình thang.

b) Tứ giác OEIC là hình gì? Vì sao?

c) Vẽ FH vuông góc với BC tại H,FK vuông góc với CD tại K. Chứng minh rằng I là trung điểm của đoạn thẳng HK.

d) Chứng minh ba điểm E, H, K thẳng hàng.

Bài5.( 0,5 điểm)Cho a, b, c, d thỏa mãn a+b=c+d;a^2+b^2=c^2+d^2

Chứng minh rằng a^2013+b^2013=C^2013+d^2013

Đề 5:

Câu 1: Thực hiện phép tính:

Câu 1: Thực hiện phép tính:a) 3x^2(4x^3+2x-4) b) (x^3-3x^2+x-3):(x-3)

Câu 2: Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:

a) 2x^2+2xy-x-y b)x^2-2x-3.

Câu 3: Tìm giá trị nhỏ nhất của đa thức: x^2-4x+25.

Câu 4: Cho tam giác ABC vuông ở A, điểm M thuộc cạnh AB. Gọi I, H, K lần lượt là trung điểm của BM, BC, CM. Chứng minh:

a) MIHK là hình bình hành.

b) AIHK là hình thang cân.

Làm nhanh giùm mk vs,mk đang cần gấp

1
31 tháng 12 2017

Đề gì mà dài dữ vậy !? Nhìn đã thấy choáng rồi =_=

Đề 3 bài 5 :

Ta đặt vế trái là A

\(xyz=2006\)

=>A= \(\dfrac{xyzx}{xy+xyzx+xyz}+\dfrac{y}{yz+y+xyz}+\dfrac{z}{xz+z=1}\)

=> \(\dfrac{zx}{1+zx+x}+\dfrac{1}{z+1+xz}+\dfrac{z}{xz+z+1}=1\)

=> đpcm

Đề 4 bài 5 :

Ta có : \(a+b=c+d\)

\(\Leftrightarrow\left(a+b\right)^2=\left(c+d\right)^2\)

\(\Leftrightarrow a^2+2ab+b^2=c^2+2cd+d^2\)

\(\Leftrightarrow2ab=2cd\) ( Vì \(a^2+b^2=c^2+d^2\))

\(\Leftrightarrow a^2-2ab+b^2=c^2-2cd+d^2\)

\(\Leftrightarrow\left(a-b\right)^2=\left(c-d\right)^2\)

Xét hai trường hợp :

TH1: \(a-b=c-d\)
Mà ta có : \(a+b=c+d\)

\(\Rightarrow a-b+a+b=c-d+c+d\)

\(\Leftrightarrow2a=2c\)

\(\Leftrightarrow a=c\) \(\Rightarrow b=d\) (*)

TH2: \(a-b=d-c\)
\(a+b=c+d\)

\(\Leftrightarrow a-b+a+b=d-c+d+c\)

\(\Leftrightarrow2a=2d\)

\(\Leftrightarrow a=d\) \(\Rightarrow b=c\) (**)

Thay vào....

Từ (*)và (**) => đpcm

P/s : Làm hộ mấy bài thôi ,dài quá mỏi tay :vv

13 tháng 12 2016

Bài 1: Hai đường chéo vuông góc, bằng nhau và cắt nhau tại trung điểm mỗi đường

13 tháng 12 2016

đăng từng câu 1 thôi

                                                                Đề 1 1. Phân tích đa thức thành nhân tử a) 2x2- 6x                        c) x3 + 3x2 +x +3 b) 2x2 - 18                        d) x2 - y2 + 6y -9 2. Thực hiện phép tính a) 5x/x-1 + -5/x-1                              b) 1/x-3 + 2/x+3 + 9-x/x2-9                                c) 4x+8/4-x2.( x2 - 2x) 3. Cho hình chữ nhật ABCD có O là giao điểm của hai đường chéo. Lấy một điểm E nằm...
Đọc tiếp

                                                                Đề 1

1. Phân tích đa thức thành nhân tử

a) 2x2- 6x                        c) x3 + 3x2 +x +3

b) 2x2 - 18                        d) x2 - y2 + 6y -9

2. Thực hiện phép tính

a) 5x/x-1 + -5/x-1                              b) 1/x-3 + 2/x+3 + 9-x/x2-9                                c) 4x+8/4-x2.( x2 - 2x)

3. Cho hình chữ nhật ABCD có O là giao điểm của hai đường chéo. Lấy một điểm E nằm giữa hai điểm O và B. Gọi F là điểm đối xứng với điểm A qua E và I là trung điểm của CF.

a) CM Tứ giác OEFC là hình thang

b) Tứ giác OEIC là hình gì?Vì sao?

c) Vẽ FH vuông góc với BC tại H, FK vuông góc với CD tại K. CMR I là trung điểm của đoạn thẳng HK

d) CM Ba điểm E, H, K thẳng hàng.

 

3
14 tháng 1 2018

a) 2x2- 6x  = 2x.(x-6)     

 b) 2x2 - 18 = 2.(x^2 - 9)

                   =2.(x-3).(x+3)

  c) x3 + 3x2 +x +3 =(x^3 + x)+(3x^2 + 3)

                              = x.(x^2 + 1) + 3.(x^2 + 1)

                              =(x+3).(x^2 + 1)

 d) x2 - y+ 6y -9=(y^2 -6y+9)-x^2

                            =(y-3)^2 - x^2

                             =(y-3-x).(y-3+x)

14 tháng 1 2018

Bài 1 ,2 dễ chắc bn làm được

Bài 3: A B C D O E H E K I

a)Xét tam giác ACF có:

\(\hept{\begin{cases}AO=CO\\AE=EF\end{cases}}\)=> OE là đường trung bình => OE//CF

Xét tam giác EFC có:

\(OE\text{//}CE\Leftrightarrowđpcm\)

b) DE=1/2CF(vì DE là đường trung bình)

CI=1/2CF(vì E là TĐ CF)

=>OE=CI(OE//CI

Nên OEIC là hình bình hành

c) Xét tứ giác HFKC có:

\(\hept{\begin{cases}FH\perp BC\Rightarrow\widehat{FHC}=90^0\\FK\perp CD\Rightarrow\widehat{FKC}=90^0\\HC\perp CD\Rightarrow\widehat{KCH}=90^0\end{cases}}\)

Nên HFKC là hình chữ nhật

Mà I là TĐ của đường chéo CF 

=> đpcm

d) Ko hiểu đề

6 tháng 12 2018

\(x^2-2x+114=x\left(x-2\right)+114va,x\left(x-2\right)\ge-1\)

Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow x=1\Rightarrow Q_{min}=-1+114=113\)

6 tháng 12 2018

Bài 1 :

\(Q=x^2-2x+114\)

\(Q=x^2-2\cdot x\cdot1+1^2+113\)

\(Q=\left(x-1\right)^2+113\ge113\forall x\)

Dấu "=" xảy ra \(\Leftrightarrow x-1=0\Leftrightarrow x=1\)

Vậy Qmin = 113 khi và chỉ khi x = 1

Bài 2:

a) \(x^2+4x-5x-20\)

\(=x\left(x+4\right)-5\left(x+4\right)\)

\(=\left(x+4\right)\left(x-5\right)\)

b) \(x^3+2x^2-9x-18\)

\(=x^2\left(x+2\right)-9\left(x+2\right)\)

\(=\left(x+2\right)\left(x^2-9\right)\)

\(=\left(x+2\right)\left(x-3\right)\left(x+3\right)\)

11 tháng 6 2015

mình đc 4a à

(a+b+c)(1/a+1/b+1/c)=1+a/b+a/c+b/a+1+b/c+c/a+c/b+1=3+(a/b+b/a)+(a/c+c/a)+(b/c+c/b)

mà a/b+b/a>=2(BĐT cosi)

cmtt ta đc

3+2+2+2>=9

Vậy(a+b+c)(1/a+1/b+1/c)>=9