K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Alex, Billy, Colin, Duncan và Eddie là 5 tên cướp biển được sắp xếp theo thứ tự từ già đến trẻ. Chúng có 100 đồng tiền vàng.Trên tàu, chúng quyết định chia số tiền đó theo cách:Tên cướp nhiều tuổi nhất, Alex, đề ra quy tắc chia. Tất cả bọn chúng, bao gồm chính Alex, bỏ phiếu.Nếu ít nhất 50% số tên cướp đồng ý, số tiền sẽ được chia theo cách đó. Nếu không, Alex sẽ bị ném xuống...
Đọc tiếp

Alex, Billy, Colin, Duncan và Eddie là 5 tên cướp biển được sắp xếp theo thứ tự từ già đến trẻ. Chúng có 100 đồng tiền vàng.

Trên tàu, chúng quyết định chia số tiền đó theo cách:

Tên cướp nhiều tuổi nhất, Alex, đề ra quy tắc chia. Tất cả bọn chúng, bao gồm chính Alex, bỏ phiếu.

Nếu ít nhất 50% số tên cướp đồng ý, số tiền sẽ được chia theo cách đó. Nếu không, Alex sẽ bị ném xuống biển. 

Tên nhiều tuổi nhất trong số những kẻ còn sống sót lại tiếp tục đề xuất và bỏ phiếu theo nguyên tắc cũ. Chúng lặp lại quy trình này cho đến khi một cách chia được chấp nhận.

Bọn cướp biển đều là những kẻ tham lam, tàn bạo. Tất nhiên, chúng không muốn chết.

Vậy, chuyện gì sẽ xảy ra và kẻ đề xuất đầu tiên nên đặt quy tắc như thế nào để hắn được lợi nhất?

1
27 tháng 11 2015

Gọi các nhân vật trên lần lược là A, B, C, D, E. Đây là câu đố về quyền và lợi ích, do đó ta sẽ xác định quyền và lợi ích của từng người để đưa ra đáp án. Đầu tiên là D, nếu lần lượt A, B, C điều bị đẩy xuống biển thì người nào có lợi cao nhất? Điều này không cần phải đoán chắc chắn là D, lúc đó cho dù kết quả biểu quyết thế nào thì chắc chắn D sẽ được 100 đồng tiền vàng, do đó cho dù A, B, hay C được quyền phân chia tài sản và phân chia như thế nào thì D cũng sẽ bỏ phiếu không tán thành. Do đó, dù quyền phân chia có thuộc về A, B hay C thì tốt hơn hết đừng chia cho D. Tiếp theo là E, em sẽ không có quyền phần chia tài sản cho dù A, B, C điều bị đẩy xuống biển bởi vì quyền phần chia tài sản sẽ chấm dứt khi đến D, có thể nói em chỉ có lợi chứ không có quyền, muốn em biểu quyết tán thành bắt buộc phải cho em lợi ích tốt nhất (lá phiếu của em rất quan trọng). Nếu A, B lần lượt bị đẩy xuống sông thì chỉ còn C, D và E, vậy C sẽ phân chia thế nào để được lá phiếu tán thành của E? Chỉ cần nhẩm tính chúng ta cũng biết chỉ cần cho em 1 đồng tiền vàng là được, bởi nếu D có quyền phân chia thì em sẽ chẵng nhận được đồng nào cả. Nếu A bị đẩy xuống sông quyền chia tài sản thuộc về B, để được lá phiếu tán thành của em thì B phải cho em lợi ích tốt hơn C cho E, như vậy B sẽ cho em 2 đồng tiền vàng. Tương tự, nếu A là người được quyền phần chia tài sản buộc lòng phải chia cho em 3 đồng tiền vàng. Chúng ta đã phần tích hai nhân vật cá biệt là D và em như trên, do đó nếu A có quyền phân chia tài sản sẽ không chia cho D, còn em sẽ được A chia cho 3 đồng. Nhưng A, muốn sống sót phải có thêm 1 lá phiếu tán thành từ B hoặc C nữa, vậy A sẽ chia cho B hay C? Điều này sẽ được trả lời nếu chúng ta biết được ai là người có lợi nhất nếu A bị đẩy xuống biển, không ai khác chính là B (B sẽ có quyền chia tài sản nếu A bị đẩy xuống sông). Do đó, A buộc lòng phải có lá phiếu của C, nhưng sẽ chia cho C bao nhiêu để được C tán thành? Vậy thì phải xác định, C sẽ được bao nhiêu tiền vàng nếu A bị đẩy x

đó là câu trả lời chính xác nhất

15 tháng 2 2017

mình không thi  đâu

1 tháng 10 2016

lão hạc trong truyện ngắn cùng tên là hình tượng tiêu biểu cho 1 người nông dẫn trước cách mạng thắng 8 . ông hai trong tác phẩm làng sẽ học ở lớp 9 của nhà văn kim lân cũng là 1 người nông dân như lão hạc nhưng ông sống vào thời kì sau cách mạng tháng tám . đọc hai tác phẩm Làng của kim lân và Lão hạc của nam cao mới thấy rõ được nhưng tư tưởng trong nhân vật . 1 bên cam chịu số phận , 1 bên có tinh thần đấu tranh cao . cả 2 đều là hình ảnh tiêu biểu cho 1 đất nước nhưng ở 2 thời kì khác nhau .

1 tháng 10 2016

lão hạc là biểu tượng của ng dân trong bài thơ: đất nước này ngộ quá phải k anh 

của nhà thơ hiện đại trần thị lam, nhà thơ k muốn nhìn thấy lão hạc ngày nay giống ngày xưa mà phải sánh vai với cường quốc 5 châu,

cám ơn cô cho thế hệ chúng em thấy dc nỗi nhục thua kém nước ngoài

6 phút trước (16:08)Đây là câu đầu tiên tao gửi cho mày. Kế đến, tao sẽ viết cho mày câu thứ hai. Câu này nữa đã là câu thứ ba rồi đó. Mày à, mày có biết câu mày đang đọc đã là câu thứ tư rồi không? Vậy mà tao vẫn không thể bắt đầu câu chuyện ở câu thứ năm này. Tao hy vọng sẽ nói được điều muốn nói với mày ở câu thứ sáu, nhưng sao thấy khó mở lời quá, hẹn mày ở câu...
Đọc tiếp

6 phút trước (16:08)

Đây là câu đầu tiên tao gửi cho mày. Kế đến, tao sẽ viết cho mày câu thứ hai. Câu này nữa đã là câu thứ ba rồi đó. Mày à, mày có biết câu mày đang đọc đã là câu thứ tư rồi không? Vậy mà tao vẫn không thể bắt đầu câu chuyện ở câu thứ năm này. 

Tao hy vọng sẽ nói được điều muốn nói với mày ở câu thứ sáu, nhưng sao thấy khó mở lời quá, hẹn mày ở câu thứ bảy nha. Mà thôi, đợi thư xuống dòng, tao sẽ tâm sự với mày được nhiều hơn. 

Mày ơi! Mày có biết giờ đã là câu thứ mấy rồi không? Tao học dốt quá nên không thể đếm nhiều được. Nếu tao không nhầm thì đã là câu thứ mười rồi. 

Mày biết không, khi tao chấm hết câu này cũng là lúc tao chuyển sang câu thứ mười bốn rồi đó. Tao dự định sẽ nói toạc móng heo ra đây, nhưng cứ sợ mày không đủ bình tĩnh, nên tao đành để nó ở câu sau nữa. Tèo à! Mày có đang nghe tao nói đó không? Điều tao muốn nói với mày là hãy kiên nhẫn đọc câu kế tiếp. Và nếu mày tin tao, hãy đọc thêm câu này nữa. Tao không muốn làm mất thời gian của mày thêm, nên tao sẽ cho mày biết ngay bây giờ. Mày à, tao muốn nói là… là… mày hãy đọc lại lá thư này, mày nhá!

troll viết thư cho thằng bạn

11
9 tháng 5 2018

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

9 tháng 5 2018

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

28 tháng 4 2017

(1) Kiểu câu: Trần thuật; Hđ nói: Trình bày

(2) Kiểu câu: Cầu khiến; Hđ nói: Điều khiển

(3) Kiểu câu: Trần thuật; Hđ nói: Trình bày

(4) Kiểu câu: Cầu khiến; Hđ nói: Điều khiển

(5) Kiểu câu: Cầu khiến; Hđ nói: Điều khiển

(6) Kiểu câu: Trần thuật; Hđ nói: Trình bày

(7) như câu 6 nha

(8) Kiểu câu: Nghi vấn; Hđ nói: Bộc lộ cảm xúc

(9) Kiểu câu: Trần thuật; Hđ nói: Trình bày 

(10) Kiểu câu: Cảm thán; Hđ nói: Bộc lộ cảm xúc

Mình ko chắc là có đúng hay ko nữa! Bạn tham khảo nha! Có chỗ sau thì bạn sửa lại nha! Chúc bạn làm bài tốt!

29 tháng 4 2017

[1],[6] .[7].[9]câu trần thuật,dùng để kể
[2] câu cầu khiến,dùng để yêu cầu
[3] câu trần thuật,dùng để bộc lộ cảm xúc
[4],[5] câu trần thuật,dùng để thông báo
[8] câu nghi vấn,dùng để hỏi và bộc lộ cảm xúc
[10] câu cảm thán,dùng để bộc lộ cảm xúc

mình nghĩ thế này ko bt đúng ko

Spam Anh ởi anh ơi :v

29 tháng 7 2018

mách hả :)) kakaka

28 tháng 4 2017

Tk đi rồi mk giải cho

Có 2 ngôi trường cấp 1 và cấp 2 đc xây cạnh nhau gần 1 xân vận động xã.( Bối cảnh là vùng nông thôn nhá). 1 nữ giáo viên cấp 1 trong 1 lần sang trường cấp 2 cho 1 cuộc họp thì để quên điện thoại trong ngăn bàn lớp 8B- trùng hợp lại chính là lớp học của con gái bà. 4h30 ng đó rời khỏi trường và đến khoảng 6h thì nhớ ra và dùng 1 chiếc đt khác để gọi vào chiếc đt để quên thì đầu...
Đọc tiếp

Có 2 ngôi trường cấp 1 và cấp 2 đc xây cạnh nhau gần 1 xân vận động xã.( Bối cảnh là vùng nông thôn nhá). 1 nữ giáo viên cấp 1 trong 1 lần sang trường cấp 2 cho 1 cuộc họp thì để quên điện thoại trong ngăn bàn lớp 8B- trùng hợp lại chính là lớp học của con gái bà. 4h30 ng đó rời khỏi trường và đến khoảng 6h thì nhớ ra và dùng 1 chiếc đt khác để gọi vào chiếc đt để quên thì đầu bên kia tắt máy. Ng phụ nữ đoán rằng ai đó đã nhặt đc đt nhưng vẫn cùng con gái quay lại trường để hỏi. Đg nhiên ko tìm thấy. Tuy nhiên, bàn ghế trong phòng còn rất lộn xộn và chưa đc kê lại, chiếc bàn mà ng nữ giáo viên ngồi lại nằm trong góc trong, nếu ko kê lại bàn ghế hoặc soát ngăn bàn thì khó mà thấy đc chiếc đt. Theo lời bác bảo vệ và 1 số ng khác: có 1 vài h/s lớp 8X ra về sau có ghé qua lớp nhưng lại chưa hề kê bàn ghế sau đó nhờ bác bảo vệ khóa cửa cho. Cô con gái hoàn toàn tin tg vào những ng bạn cùng lớp và cug có những lí do thuyết phục: họ đều là h/s giỏi, ngoan; con nhà khá giả( 1 trong số đó là con trai thầy hiệu trưởng) nên ko thể làm việc này. Vậy nghi phạm còn lại nằm trong số những h/s khối lớp khác: 6B, 6A, 7A, 7B, 9A, 9B hoặc số ít k/n là lớp 8A. Theo như 1 số nhân chứng: h/s khối lớp 6 ra về sau và có ghé qua để kê bàn ghế. Cug có ng nói rằng đó là h/s khối lớp 9. Riêng cô gái, vô cùng buồn bã và tức giận, muốn tìm cho ra chiếc đt cho mẹ mình nhưng ko biết phải bắt đầu từ đâu.Trung bình mỗi lớp có 30 h/s, trừ lớp 8B ra, vậy còn đến 210 nghi phạm. Cô cug chưa nắm rõ về lịch học của các lớp chiều hôm đó nên tạm thời chưa thể đưa ra kết luận gì. Vị trí các lớp học như sau: tầng 1: chính giữa là sảnh và cầu thang,phía bên trái là lớp 8B, tiếp là phòng đồ dùng, phòng hiệu trưởng; cạnh phòng hiệu trưởng có 1 cầu thang lên tầng 2; bên phải sảnh có 2 lớp 7A rồi 7B. Trên tầng, bên trái là lớp 9A rồi đến 2 lớp 6; bên phải là lớp 9B rồi 8A. Xin hãy giúp cô gái đưa ra 1 vài gợi ý hoặc giả thiết, có thể yêu cầu thêm thông tin. Cảm ơn

2
3 tháng 4 2016

dài, hại não, ko muốn đọc!!!

4 tháng 4 2016

CÂU GÌ MÀ DÀI THẾ AI MÀ ĐỌC XONG ĐỂ TRẢ LỚI CHO BN ĐC