Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 2 :
a) 1235 ; 2010 ; 10^8 ; 5^8
b) 2010 ; 10^8 ;
c) 2007 ; 2010
d) 2007
Câu 4 : Gọi số hs lớp 6D là x ; vì khi số hs này xếp hàng 4 ; hàng 6 ; hàng 9 thì vừa đủ. Mak số hs khoảng đến 50. Nên ta có:
x \(⋮\) 4 ; 6 ; 9 và x \(\le\)50
4 = 22
6 =2 . 3
9 = 32
BCNN ( 4 ; 6 ; 9 ) = 22 . 32 = 36
B ( 36 ) = { 1 ; 36 ; 72 ; 108 ; ... }
Vì số hs khoảng đến 50 hs nên suy ra x\(\le\) 50
Mà x < 36 < 50
Nên số hs lớp 6D là 36 e.
Ps : Có sai hoặc thắc mắc xin ib vs m nhé!!!!
Bài 1: 2525 - 2524
= 2524.25 - 2524
= 2524(25 - 1)
= 2524.24
Vậy 2525 - 2524 chia hết cho 24
Bài 2:
a) Số chia hết cho 5: 1235; 2010; 108, 58
b) Số chia hết cho 2: 2010; 108
c) Số chia hết cho 3: 2007; 2010
d) Số chia hết cho 9: 2007
e) Số chia hết cho 3; ko chia hết cho 9: 2010
Bài 3:
a) 16 = 24
24 = 23.3
ƯCLN (16, 24) = 23 = 8
ƯC (16. 24) = 2; 4; 8
b) 84 = 22.3.7
108 = 22.33
BCNN (84, 108) = 22.33.7 = 756
BC (84, 108) = 756; 1512; ...
Bài 4:
4 = 22; 6 = 2.3; 9 = 32
Bội chung của 4; 6; 9 chính là số học sinh của lớp 6D
BC (4; 6; 9) = 36; 72; ...
Mà lớp 6D có học sinh khoảng từ 30 đến 50 nên số học sinh lớp 6D là 36 học sinh
Nhớ tk
A) vì x chia hết cho 4; x chia hết cho 7 và x chia hết cho 8 nên x là BC(4;7;8)
Mặt khác x nhỏ nhất nên x là BCNN(4;7;8)
(Đến đây tự làm nhé. Chỉ cần tìm BCNN (4,7,8) là ra)
Tuong tư với các bài sau
a) vì 3100 và 19990 đều là số lẻ
=> 3100+19990 là số chẵn
=> 3100+19990 chia hết cho 2(đpcm)
b) Gọi 4 số tự nhiên liên tiếp lần lượt là: a, a+1, a+2, a+3 (a thuộc N)
có a+a+1+a+2+a+3=4a+6
vì 4a chia hết cho 4 và 6 không chia hết cho 4
=> 4a+6 không chia hết cho 4
=> tổng 4 số tự nhiên liên tiếp không chia hết cho 4
\(4^{50}+8^{33}+16^{24}=\left(2^2\right)^{50}+\left(2^3\right)^{33}+\left(2^4\right)^{24}\)
\(=2^{100}+2^{99}+2^{96}=2^{96}\left(2^4+2^3+1\right)\)
\(=2^{96}.25=2^{94}.2^2.25=2^{94}.100⋮100\)