K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 6 2018

Vì lớp đó có 50 học sinh mà có 12 tháng nên nên theo nguyên lí Di rích lê luôn luôn tồn  tại ít nhất 5 em có cùng tháng sinh.

Vậy ....( tự viết vô nhé)

hok tốt.

28 tháng 6 2018

Tham khảo ở đây nha :

                                         Câu hỏi của Hỏa Long Natsu - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

                                 Nhớ tk cho em nha mọi người

31 tháng 5 2018

Một năm có 12 tháng 

Theo đề bài ta có: 50 : 12 = 4 (dư 2)

Theo định lí dricchlet ta suy ra: 4 + 1 = 5

Vậy có ít nhất 5 học sinh cùng tháng

31 tháng 5 2018

có đứa nói dùng nguyên lí dirichlet là ra

nhưng t chưa học

vào đây coi thử oy tự suy luận nhá 

https://www.youtube.com/watch?v=zigb9fL-Vnw

^^

21 tháng 5 2018

Ví dụ thống kê ngày, tháng, năm sinh của các bạn trong lớp như sau:

STT Họ và tên Ngày, tháng, năm sinh STT Họ và tên Ngày, tháng, năm sinh
1 Trần Anh 15 – 01 – 2010 16 Trần Quân 11 – 02 – 2010
2 Nguyễn Bình 02 - 11 – 2010 17 Bùi Quý 13 – 03 – 2010
3 Phạm Cường 05 – 02 – 2010 18 Phạm Thành 02 – 09 – 2010
4 Trần Đức 25 – 01 – 2010 19 Lê Tùng 19 – 05 – 2010
5 Nguyễn Đạt 27 – 11 – 2010 20 Bùi Trâm 10 – 03 – 2010
6 Lê Đình 14 – 03 – 2010 21 Tô Trang 11 – 04 – 2010
7 Hà Hương 06 – 10 – 2010 22 Hoàng Trang 16 – 10 – 2010
8 Phạm Linh 08 – 12 – 2010 23 Bùi Trang 26 – 10 – 2010
9 Trần Mai 11 – 03 – 2010 24 Hà Thảo 28 – 04 – 2010
10 Vũ Ngọc 16 – 11 – 2010 25 Vũ Thảo 05 – 09 – 2010
11 Phạm Như 30 – 04 – 2010 26 Mai Yến 01 – 08 – 2010
12 Trần Phương 01 – 06 – 2010 27 Phạm Xoan 02 – 07 – 2010
13 Nguyễn Phượng 27 – 07 – 2010 28 Nguyễn Xinh 15 – 06 – 2010
14 Vũ Quỳnh 30 – 08 – 2010 29 Trần Vũ 18 – 10 – 2010
15 Lê Quang 15 – 12 – 2010 30 Tô Vân 22 – 05 – 2010
QUẢNG CÁO

Những bạn có cùng tháng sinh xếp thành một nhóm, ta có bảng sau:

Tháng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12  
Tần số (n) 2 2 4 3 2 2 2 2 2 4 3 2 N=30
1 tháng 8 2019

Ví dụ thống kê ngày, tháng, năm sinh của các bạn trong lớp như sau:

STT Họ và tên Ngày, tháng, năm sinh STT Họ và tên Ngày, tháng, năm sinh
1 Trần Anh 15 – 01 – 2010 16 Trần Quân 11 – 02 – 2010
2 Nguyễn Bình 02 - 11 – 2010 17 Bùi Quý 13 – 03 – 2010
3 Phạm Cường 05 – 02 – 2010 18 Phạm Thành 02 – 09 – 2010
4 Trần Đức 25 – 01 – 2010 19 Lê Tùng 19 – 05 – 2010
5 Nguyễn Đạt 27 – 11 – 2010 20 Bùi Trâm 10 – 03 – 2010
6 Lê Đình 14 – 03 – 2010 21 Tô Trang 11 – 04 – 2010
7 Hà Hương 06 – 10 – 2010 22 Hoàng Trang 16 – 10 – 2010
8 Phạm Linh 08 – 12 – 2010 23 Bùi Trang 26 – 10 – 2010
9 Trần Mai 11 – 03 – 2010 24 Hà Thảo 28 – 04 – 2010
10 Vũ Ngọc 16 – 11 – 2010 25 Vũ Thảo 05 – 09 – 2010
11 Phạm Như 30 – 04 – 2010 26 Mai Yến 01 – 08 – 2010
12 Trần Phương 01 – 06 – 2010 27 Phạm Xoan 02 – 07 – 2010
13 Nguyễn Phượng 27 – 07 – 2010 28 Nguyễn Xinh 15 – 06 – 2010
14 Vũ Quỳnh 30 – 08 – 2010 29 Trần Vũ 18 – 10 – 2010
15 Lê Quang 15 – 12 – 2010 30 Tô Vân 22 – 05 – 2010

Những bạn có cùng tháng sinh xếp thành một nhóm, ta có bảng sau:

Tháng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12  
Tần số (n) 2 2 4 3 2 2 2 2 2 4 3 2 N=30
24 tháng 6 2023

a) Số học sinh giỏi ở HKI chiếm số học sinh trong lớp là:

\(\dfrac{2}{2+7}=\dfrac{2}{9}\)(học sinh của lớp)

Số học sinh giỏi cuối năm chiếm số học sinh trong lớp:

\(\dfrac{1}{1+2}=\dfrac{1}{3}\) (học sinh của lớp)

5 học sinh chiếm số học sinh cả lớp là:

\(\dfrac{1}{3}-\dfrac{2}{9}=\dfrac{1}{9}\) (học sinh của lớp)

Số học sinh lớp 6A là:

\(5:\dfrac{1}{9}=45\)(học sinh)

b) Số học sinh giỏi ở HKI:

\(45\cdot\dfrac{2}{9}=10\) (học sinh)

Số học sinh giỏi cuối năm của lớp:

\(10+5=15\) (học sinh)

c) Số học sinh hỏi trong năm sau khi phấn đấu:

\(\dfrac{45\cdot60\%}{100\%}=27\) (học sinh)

Số học sinh cần phấn đấu:

\(27-15=12\) (học sinh)

25 tháng 6 2023

một mảnh vườn trồng rau hình chữ nhật có chu vi bằng 120m, chiều rộng mảnh vườn bằng 2/5 nửa chu vi 

a) tính diện tích của mảnh vườn hình chữ nhật đó 

b) để mở rộng quy mô sản xuất , người ta dự định tăng chiều rộng thêm 12,5% và chiều dài 15% . hãy tính diện tích mảnh vườn sau khi mở rộng

ai nhanh và đúng tôi tích cho nha nhanh lên còn 30p tôi đi học

 

 

22 tháng 4 2018

ko ai làm hộ à?

5 tháng 9 2015

số hs giỏi là : 50 : 100 x 16 = 8 ( hs )

số hs tiên tiến là : 8 x 3 = 24 ( hs )

số hs trung bình là : 50 - 8 - 24 = 18 ( hs )

              Đáp số : 18 hs

23 tháng 4 2016

mình tính bằng máy tính ko ra đc kết quả 50:100.16

4 tháng 9 2015

Số học sinh giỏi là:

50:100x16=8 (học sinh)

Số học sinh tiên tiến là:

8x3=24 (học sinh)

Số học sinh trung bình là:

50-8-24=18 (học sinh)

Đáp số:18 học sinh

sắp xong rồi đợi mình tí ok 

lúc đầu số hsg = 1/6 số hs cả lớp
Vài giây trước

lúc sau = 2/9 số hs cả lớp
Vài giây trước

suy ra 2 hs tương ứng với 2/9-1/6=1/18 số hs cả lớp
Vài giây trước

vậy số hs cả lớp là 2x18=36

 

Đổi: 16 %=4/25

Phân số chỉ số học sinh tiên tiến là:

4/25:1/3=12/25

Phân số chỉ số học sinh trung bình là:

1-4/25-12/25=9/25

Số học sinh trung bình của lớp đó là:

50x9/25=18 học sinh trung bình

                Đáp/Số: 18 học sinh trung bình

5 tháng 9 2015

18 nha tick mk Yumi Vũ ơi

hình bn đẹp lắm!