K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 7 2018

Ta có : \(\overline{abcabc}:\overline{abc}=1001\)

\(\Rightarrow\) \(\overline{abcabc}=\overline{abc}\times1001=\overline{abc}\times7\times11\times13\)

Vậy \(\overline{abcabc}\)là bội của 7; 11; 13

____________________________

Tìm x :

a/ \(x+17=-33\)

   \(x=-33-17\)

   \(x=-50\)

b/ \(2-\left(x-5\right)=5\times2^3\)

\(2-\left(x-5\right)=40\)

\(x-5=2-40\)

\(x-5=-38\)

\(x=-38+5\)

c/ \(1009.x=\left(-1\right)+2+\left(-3\right)+4+\left(-5\right)+6+....+\left(-2017\right)+2018\)

    \(1009.x=\left(-1\right)+\left(-1\right)+\left(-1\right)+....+\left(-1\right)\)  

    \(1009.x=\left(-1\right).1010\)

    \(1009.x=-1009\)

   \(\Rightarrow x=-1\)

    

\(x=-33\)

26 tháng 7 2018

1, ta có : abcabc=1000abc +abc=1001abc    chia hết cho 7,11,13

2,a,x+17=-33                         b,2-(x-5)=5.2^3                   c,1009.x=-1+2+(-3)+4+...+(-2017)+2018

     x=-33-17                             2-(x-5)=5.8                          1009.x=(-1+2)+(-3+4)+...+(-2017+2018)

      x=-50                                 2-(x-5)=40                          1009x=1+1+1+...+1+1  

                                               x-5=-38                                1009.x=1009.1

                                                x=-33                                 1009.x=1009

                                                                                           x=1 

26 tháng 8 2017

1.x=(0;1;3;9)

4.x=0

25 tháng 3 2017

bn ê .; là j vậy

25 tháng 3 2017

1b)\(\frac{7}{19}x\frac{8}{11}+\frac{3}{11}:\frac{19}{7}-\frac{2}{-19}=\frac{7}{19}x\frac{8}{11}+\frac{3}{11}x\frac{7}{19}+\frac{2}{19}=\left(\frac{8}{11}+\frac{3}{11}\right)\frac{7}{19}+\frac{2}{19}=\frac{7}{19}+\frac{2}{19}=\frac{9}{19}\)

c)\(4\left(\frac{4}{9}+\frac{7}{11}-\frac{4}{9}\right)=4\frac{7}{11}\)

từ rồi làm tiếp

14 tháng 10 2018

a)\(\overline{abcabc}=1001\cdot\overline{abc}=...\)chưa chứng minh được chia hết cho 3, bạn kiểm tra lại đề nhé.

Chắc là đề cho \(\overline{abc}⋮3\)

b)\(S=5+5^2+5^3+...+5^{2004}=\left(5^1+5^4+5^2+5^5+5^3+5^6\right)+...+\left(5^{1999}+..+5^{2001}+5^{2004}\right)\)

Cứ 2 số hạng liền kề nhau trong tổng trên đều chia hết cho 5+125=130, tức là đều chia hết cho 65.

Còn chứng minh chia hết cho 125 thì mình thấy hơi lạ, mình không làm được.

Chúc bạn học tốt!

Giấy hơi nhàu, thông cảm :<

undefinedundefinedundefinedundefined

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

29 tháng 10 2017

a/   3^21 > 2^31

b/   2017^10 +  2017^9  <2018^10

chọn mình nha . Mình cũng học lớp 6 đó (>-<)

12 tháng 3 2022

undefined

5 tháng 2 2017

Bài 1:

a. 31.72 - 31.70 - 31.2

= 31.(72-70-2)

= 31.0 = 0

b. 25. ( 32 + 47 ) - 32. ( 25 + 47 )

= 25.32 + 25.47 - 32.25 - 32.47

= (25.32 - 32.25) + 25.47 -32.47

= 0 + 47.( 25-32)

= 47.(-7) = -329

c. [ 3. ( - 2 ) - ( - 8 ) ] . ( - 7 ) - ( - 2 ) . ( - 5 )

= [ -6 + 8 ] . (-7)+2.(-5)

= 2. [(-7)+(-5) ]

= 2.(-12) = -24

d. ( - 3 ) ^ 2 + 3 ^ 3 - ( - 3 ) ^ 0

= 9 + 27 - 1

= 35

Đây là cách mình làm thôi. Có j sai thì bạn thông cảm nha...

5 tháng 2 2017

Bài 1:

a. 31.72 - 31.70 -31.2

=31.(72-70-2)

=31.0

=0

b. 25. (32+47) -32 .(25+47)

=25.79 -32. 72

= 1975 -2304

= -329

c,[ 3.(-2)-(-8) ].(-7) - (-2) . (-5)

=[3.(-2)+8].(-7)+2.(-5)

=[(-6)+8].(-7)+(-10)

= 2.(-7)+(-10)

= (-14)+(-10)

= (-24)

d.(-3)2 + 33 - (-3)0

= 9 + 27 +30

= 36

Bài 2:

a. -2x -3 =15

-2x=15 +3

-2x =18

x = 18 : -2

x= -9

b. 5-4x =17

4x =5 -17

4x = -12

x = -12 : 4

x= -3

c. -2 / x-3 /=16 : (-2)

-2 /x - 3/= -8

/x-3 /= -8 : -2

/x-3/=4

=>x-3 =4 hoặc x - 3=-4

x=4+3 ; x= -4+3

x=7 ; x= -1

Vậy x=7 hoặc x= -1

d. (x-1)2 =4

( x-1)2=22

=> x - 1 = 2

x=2+1

x=3

Bài 3:GTNN của A=2017 nha bạn

Bài 4:

4343 - 1717 = (........7) - (.......7)

= (.........0)

Vì 43 43 - 1717 có tận cùng bằng 0 => \(⋮\) cho 2

Bài 5:

5252 - 1352 = (.....6) - (......1)

= (......5)

Vì 5252 - 1352 có tận cùng bằng 5 =>\(⋮\) cho 5

*Lưu ý:mk áp dụng tính chất Chữ số tận cùng.