K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 4 2019

Để thành lập phản xạ có điều kiện cần bảo đảm các điều kiện sau đây:

- Phải có sự phối hợp đúng lúc kích thích tín hiệu với kích thích củng cố. Kích thích tín hiệu phải bắt đầu trước kích thích củng cố. Nếu kích thích tín hiệu được bắt đầu đồng thời hoặc chậm hơn kích thích củng cố thì nó sẽ mất ý nghĩa tín hiệu và không gây ra được phản xạ có điều kiện.

- Kích thích tín hiệu phải là một kích thích vô quan, nghĩa là không có quan hệ gì với phản xạ không điều kiện được phối hợp, đồng thời kích thích đó cũng không được quá mạnh, quá mới lạ.

- Cường độ của kích thích tín hiệu phải yếu hơn cường độ của kích thích củng cố, nghĩa là phải bảo đảm sự hưng phấn do kích thích tín hiệu gây ra yếu hơn sự hưng phấn do kích thích củng cố gây ra.

- Vỏ não phải toàn vẹn, hệ thần kinh con vật phải ở trạng thái hoạt động bình thường. Nếu khả năng hoạt động của não bộ giảm sút rất khó thành lập phản xạ có điều kiện.

- Tiến hành thí nghiệm ở môi trường yên tỉnh, tránh các kích thích lạ vì các kích thích lạ sẽ gây phản xạ định hướng cản trở sự hình thành đường liên hệ tạm thời.

23 tháng 4 2019

- Vỗ tay mỗi khi cho cá ăn, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi chỉ vỗ tay nhưng ko thả mồi cá vẫn nổi lên là ta đã thành lập phản xạ có điều kiện. 

- Những điều kiện để sự hình thành có kết quả: 
+ Phải có sự kết hợp kích thích bất kỳ với kích thích của một phản xạ không điều kiện ( vỗ tay kết hợp với thả mồi). 
+ Kích thích bất kỳ phải tát động trước kích thích có điều kiện vài giây ( vỗ tay trước khi cho cá ăn ). 
+ Quá trình kết hợp phải lặp đi lặp lại nhiều lần và phải thường xuyên củng cố.

6 tháng 5 2018

Phân biệt:

- Phản xạ không điều kiện là phản xạ sinh ra đã có, không cần phải học tập.

- Phản xạ có điểu kiện là phản xạ được hình thành trong đời sống cá thể, là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện.

Ý nghĩa:
-động vật:Đảm bảo sự thích nghi với môi trường và điều kiện sống luôn thay đổi 

-con người: hình thành các thói quen, các tập quán trong sinh hoạt cộng đồng
 

5 tháng 5 2018

coccoc.com/search#query=raz%20kids&s=nt

Chữa lỗi dùng từ, đặt câu (nếu có) trong các ví dụ sau: 1. Viện Huyết học – Truyền máu TW khẩn trương kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tích cực đến hiến máu chung sức giữ nhịp đập trái tim của những người bệnh đang cần máu.2. Để tồn tại và phát triển xã hội, con người luôn phải chống trọi với thiên tai, dịch bệnh.  3. Với tinh thần "tương thân tương ái" trợ giúp Bắc Giang,...
Đọc tiếp

Chữa lỗi dùng từ, đặt câu (nếu có) trong các ví dụ sau: 

1. Viện Huyết học – Truyền máu TW khẩn trương kêu gọi người dân đủ điều 

kiện sức khỏe tích cực đến hiến máu chung sức giữ nhịp đập trái tim của những người bệnh đang cần máu.

2. Để tồn tại và phát triển xã hội, con người luôn phải chống trọi với thiên tai, 

dịch bệnh.  

3. Với tinh thần "tương thân tương ái" trợ giúp Bắc Giang, Bắc Ninh vượt khó chống dịch COVID-19.

4Với sự kết hợp hài hòa giữa những làn điệu dân gian và khả năng điều khiển con rối tài tình của các nghệ sỹ đã khiến khán giả Cuba một lần nữa phải  bất ngờ về loại hình nghệ thuật duy nhất chỉ có ở Việt Nam. 

 

0
25 tháng 12 2021

- Mở rộng câu là thêm thành phần phụ cho câu nhằm cụ thể hoá, chi tiết hoá sự diễn đạt.

- Một trong những cách mở rộng câu là dùng cụm C – V làm thành phần câu .Khi nói hoặc viết, người ta có thể dùng những cụm từ có hình thức giống câu đơn bình thường, gọi là cụm C – V, làm thành phần của câu hoặc của cụm từ để mở rộng.

Ví dụ: Khi bắt đầu kháng chiến, nhân dân ta tinh thần rất hăng hái.

 

Mình cần rất gấp, ai làm mình cũng sẽ đánh giá 5 sao hết!!!I/ Các thành phần biệt lập tình thái và cảm thánBài 2: Tìm thành phần biệt lập và chỉ rõ là thành phần gì trong các ví dụ sau đây:a/ - Ồ, sao mà độ ấy vui thế.b/  Trời ơi, chỉ còn có năm phút!c/                         Đau đớn thay phận đàn bà!                       Lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung. (Nguyễn Du, Truyện Kiều)d/                   Ôi những cánh...
Đọc tiếp

Mình cần rất gấp, ai làm mình cũng sẽ đánh giá 5 sao hết!!!

I/ Các thành phần biệt lập tình thái và cảm thán

Bài 2: Tìm thành phần biệt lập và chỉ rõ là thành phần gì trong các ví dụ sau đây:

a/ - Ồ, sao mà độ ấy vui thế.

b/  Trời ơi, chỉ còn có năm phút!

c/                         Đau đớn thay phận đàn bà!

                       Lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung. 

(Nguyễn Du, Truyện Kiều)

d/                   Ôi những cánh đồng quê chảy máu

                      Dây thép gai đâm nát trời chiều.

(Nguyễn Đình Thi, Đất nước)

Bài 4: Mỗi đề đặt 2 câu có chứa hai thành phần biệt lập tình thái và cảm thán 

(gạch chân và chú thích rõ )

1/ Cảm nhận về nhân vật Lão Hạc trong tác phẩm “Lão Hạc” (Nam Cao)

2/ Cảm nhận về vẻ đẹp tâm hồn người tù Hồ Chí Minh trong bài “Ngắm trăng” (HCM)

3/ Cảm nhận về vẻ đẹp người dân chài ra khơi đánh cá trong bài “Quê hương” (Tế Hanh)

Bài 5: Viết một đoạn văn ngắn nói tinh thần tương thân tương ái của nhân dân ta trong đại dịch chống covid. Trong đoạn văn đó có câu chứa thành phần tình thái hoặc cảm thán. (gạch chân và chú thích rõ )

II/ Các thành phần biệt lập phụ chú, gọi đáp

Bài 1/ Tìm các thành phần biêt lập và chỉ rõ là thành phần gì trong các ví dụ sau

1/ Này, bảo bác ấy có trốn đi đâu thì trốn.

(Ngô Tất Tố, Tắt đèn)

2/ Vâng! Ông giáo dạy phải! Đối với chúng mình thì thế là sung sướng.

(Nam Cao, Lão Hạc)

3/ Cả bọn trẻ xúm vào, và rất nương nhẹ, giúp anh đi nốt nửa vòng trái đất – từ mép tấm nệm nằm ra mép tấm phản, khoảng cách ước chừng năm chục phân.

(Nguyễn Minh Châu, Bến quê)

4/ Ơi con chim chiền chiện

Hót chi mà vang trời

Từng giọt long lanh rơi

Tôi đưa tay tôi hứng  (Thanh Hải, Mùa xuân nho nhỏ)

5/ Người đồng mình thương lắm con ơi

Đan lờ cài nan hoa

Vách nhà ken câu hát                    (Y Phương, Nói với con)

6/  Anh con trai, rất tự nhiên như với một người bạn đã quen thân, trao bó hoa đã cắt cho người con gái, và cũng rất tự nhiên, cô đỡ lấy.

(Nguyễn Thành Long)

Bài 2/ Viết các câu văn (3 kiểu tham khảo cuối file) có chứa thành phần biệt lập phụ chú cho các đề bài sau: 

Viết đoạn văn cảm nhận về hai đoạn thơ đầu của bài thơ “ông đồ” có chứa thành phàn biệt lập phụ chú. (gạch chân và chứ thích)

Bài 3: Chỉ ra tác dụng của thành phần biệt lập gọi đáp trong câu 4, 5 của bài tập 1.

1
17 tháng 7 2021

chia bài ra em ơi rồi chị làm cho, chị đang ốm nên hơi mệt á :((

16 tháng 2 2022

Tham Khảo 

Giống:
- Đều là nhưng bài thơ của phong trào thơ mới
- Là nỗi nhớ , sự nhớ tiếc về quá khứ
- Cảm xúc mới, tư duy mới, đề cao cái tôi cá nhân trực tiếp, phóng khoáng tự do
Khác:
- Ông đồ hoài niệm về một nét đẹp văn hóa bị mai một, với lòng thương cảm với một lớp người lạc thời đã đi vào dĩ vãng.
- Nhớ rừng hoài vọng về một quá khớ hào hùng, oanh liệt cùng với ý thức khẳng định cá nhân và niềm khát khao tự do cháy bỏng.

Vì bạn Nam lười học nên bạn ấy bị điểm kém.

 Tuy gia đình khó khăn nhưng bạn Lan vẫn học rất giỏi.

Nếu em học hành chăm chỉ thì em sẽ được điểm cao.

17 tháng 12 2022

-Vì nhà Hùng có chuyện nên Hùng không đi học được

-Tuy Thành đang bị bệnh nhưng vẫn phụ giúp mẹ 

-Nếu Trâm làm tốt trách nhiệm thì sẽ được khen thưởng

26 tháng 9 2019

Đáp án

Đặt câu ghép:

- Quan hệ điều kiện: Nếu ta chiếm được điểm cao này thì trận đánh sẽ rất thuận lợi.

- Quan hệ tương phản: Anh ấy ốm nặng nhưng anh ấy vẫn lạc quan.

- Quan hệ tăng tiến: Không những hoa sen đẹp mà nó còn tượng trưng cho sự thanh khiết của tâm hồn Việt Nam.

- Quan hệ lựa chọn: Tôi đi hay là anh đi?

1:trình bày nguyên nhân và điều kiện gây ra các cuộc phát kiến địa lý thế kỉ XV-XVI .Nêu hướng đi của các cuộc phải kiến địa lí đó2:trình bày quá trình hình thành xã hội phong kiến ở châu Âu theo sơ đồ3:thế nào là lãnh địa phong kiến .Nêu những suy nghĩ của em về đời sống của các lãnh chúa trong lãnh địa4:trình bày nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện thành thị trung đại .Vai trò...
Đọc tiếp

1:trình bày nguyên nhân và điều kiện gây ra các cuộc phát kiến địa lý thế kỉ XV-XVI .Nêu hướng đi của các cuộc phải kiến địa lí đó

2:trình bày quá trình hình thành xã hội phong kiến ở châu Âu theo sơ đồ

3:thế nào là lãnh địa phong kiến .Nêu những suy nghĩ của em về đời sống của các lãnh chúa trong lãnh địa

4:trình bày nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện thành thị trung đại .Vai trò của thành thị trung đại

5:nêu các biện pháp mà các quý tộc và thương nhân châu Âu đã dùng để tạo ra nguồn vốn công nhân

6:giiar thích vì soa giai cấp tư sản đứng lên đấu tranh chống giai cấp phong kiến .Trình bày nội dung chống phong kiến của giai cấp tư sản thông qua phong trào văn hóa phục hưng

7:vì sao xuất hiện phong trào cái cách tôn giái và nêu nội dung tư tưởng cái cách tôn gáo của lu -thơ và Cam -vanh .Tác động đến xã họi châu âu như thế nào

0
26 tháng 9 2020

- Khi bị chó đuổi thì chạy thật nhanh

-  Khi chạm vào cây hoa trinh nữ thì lá cụp vào

- Tay chạm vào vật nóng thì rụt lại

- Khi bị ngã thì đứng dậy xoa chỗ đau

- Khi có người gọi đằng sau thì quay đầu lại

- Đèn sáng chiếu vào mắt thì con người co lại

- Khi chạm vào vật nóng thì rụt tay lại 

- Khi ánh sáng chiếu vào mắt thì con ngươi co lại

- Khi ngứa , đưa tay lên gãi 

- Khi dẫm phải gai thì vội nhấc chân lên .