K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

 Đề thi gồm 02 bài thi: Bài 1: Viết chương trình theo yêu cầu: Nhập lần lượt dãy số gồm N số nguyên dương từ bàn phím.(N>0) Chương trình thông báo kết quả ra màn hình gồm: chuỗi ban đầu, chuỗi số được sắp xếp theo chiều tăng dần của dãy số. Ví du: Mời bạn nhập vào số N: 6 So thu 1:  So thu 2: 84  So thu 3: 75 So thu 4: 6 So thu 5: 69 So thu 6: 33 Chuoi ban dau la: 3, 84, 75, 6 ,69, 33 Chuoi so sau khi sap xep tang dan la: 3,...
Đọc tiếp

 

Đề thi gồm 02 bài thi: 

Bài 1

Viết chương trình theo yêu cầu: 

Nhập lần lượt dãy số gồm N số nguyên dương từ bàn phím.(N>0) 

Chương trình thông báo kết quả ra màn hình gồm: chuỗi ban đầu, chuỗi số được sắp xếp theo chiều tăng dần của dãy số. 

Ví du: 

Mời bạn nhập vào số N: 6 

So thu 1:  

So thu 2: 84  

So thu 3: 75 

So thu 4: 6 

So thu 5: 69 

So thu 6: 33 

Chuoi ban dau la: 3, 84, 75, 6 ,69, 33 

Chuoi so sau khi sap xep tang dan la: 3, 6, 33, 69, 75, 84  

Bài 2:

Viết chương trình theo yêu cầu: 

Chi phí tiêu dùng của một gia đình chủ yếu gồm 4 loại sau: tiền điện, tiền nước, tiền ga và tiền điện thoại  (Lưu ý: số tiền sử dụng là số nguyên dương ) 

Nhập số tiền 4 loại chi phí (tiền điện, tiền nước, tiền ga và tiền điện thoại) từ bàn phím 

In ra màn hình tổng chi phí chi tiêu trong tháng?    

Help me pléae

 

1

1:

#include <bits/stdc++.h>

using namespace std;

long long a[100],i,n;

int main()

{

cin>>n;

for (i=1; i<=n; i++) cin>>a[i];

cout<<"Day ban dau la: "<<endl;

for (i=1;i<=n; i++) cout<<a[i]<<" ";

cout<<endl;

sort(a+1,a+n+1);

cout<<"Day tang dan la: "<<endl;

for (i=1; i<=n; i++) cout<<a[i]<<" ";

return 0;

}

1.Trong cuộc thi chạy marathon hội khỏe phù đổng toàn trường THCS Đông Mỹ năm học 2019- 2020. Tổng số học sinh tham gia là một số nguyên dương N có K chữ số (2<K<5) Em hãy lập trình in ra màn hình các kết quả sau đây. - Dòng 1: Chữ số lớn nhất ,nhỏ nhất của N. - Dòng 2: Tổng các chữ số là chữ số lẻ trong N. - Dòng 3: Tổng các chữ số là số chữ số chẵn trong N. 2.Tổng số học sinh khối 6 trường THCS...
Đọc tiếp

1.Trong cuộc thi chạy marathon hội khỏe phù đổng toàn trường THCS Đông Mỹ năm học 2019-
2020. Tổng số học sinh tham gia là một số nguyên dương N có K chữ số (2<K<5) Em hãy lập trình in
ra màn hình các kết quả sau đây.
- Dòng 1: Chữ số lớn nhất ,nhỏ nhất của N.
- Dòng 2: Tổng các chữ số là chữ số lẻ trong N.
- Dòng 3: Tổng các chữ số là số chữ số chẵn trong N.

2.Tổng số học sinh khối 6 trường THCS Đông Mỹ năm học 2019-2020 tham gia kiểm tra khám
sức khỏe là một số nguyên dương N có 3 chữ số.Em hãy lập trình in ra màn hình các kết quả sau.
- Dòng 1: Tổng các chữ số của N.
- Dòng 2: Các chữ số chẵn trong các chữ số của N. Nếu không có in ra màn hình ‘KHONG CO’.
- Dòng 3: Các chứ số lẻ trong các chữ số của N.Nếu không có in ra màn hình “KHONG CO’.

4
1 tháng 4 2020

Câu 1:

Program hotrotinhoc;

var i,n: longint;

x,tl,tc,min,max,k: integer;

begin

write('Nhap so chu so : '); readln(k);

write('Nhap so nguyen N : '); readln(n);

max:=0; min:=99999; tl:=0; tc:=0;

while n<>0 do

begin

x:=n mod 10;

if max<x then max:=x;

if min>x then min:=x;

if x mod 2<>0 then tl:=tl+x;

if x mod 2=0 then tc:=tc+x;

x:=x div 10;

end;

writeln('Chu so lon nhat la : ',max,' ; ',' Chu so be nhat la : ',min);

writeln('Tong cac chu so la chu so le la :',tl);

write('Tong cac chu so la chu so chan la :',tc);

readln

end.

Bài 1: Sửa đề: Dòng 3: Tổng các chữ số là chữ số chẵn trong N

uses crt;
var n,k,i,x,max,min,t,t1:integer;
a:array[1..4]of integer;
st:string;
begin
clrscr;
write('n='); readln(n);
if n>0 then
begin
str(n,st);
k:=length(st);
if (2<k) and (k<5) then
begin
{------------------------dong-1------------------------}
for i:=1 to k do
val(st[i],a[i],x);
max:=a[1];
min:=a[1];
for i:=1 to k do
begin
if max<a[i] then max:=a[i];
if min>a[i] then min:=a[i];
end;
writeln('chu so lon nhat cua ',n,' la: ',max);
writeln('chu so nho nhat cua ',n,' la: ',min);
{----------------------dong-2------------------------}
t:=0;
for i:=1 to k do
if a[i] mod 2<>0 then t:=t+a[i];
writeln('tong cac chu so la chu so le trong ',n,' la: ',t);
{---------------------dong-3-------------------------}
t1:=0;
for i:=1 to k do
if a[i] mod 2=0 then t1:=t1+a[i];
writeln('tong cac chu so la chu so chan trong ',n,' la: ',t1);
end
else writeln('vui long nhap lai');
end
else writeln('vui long nhap lai');
readln;
end.

Bài 2:

uses crt;
var n,i,t,d,y,kt,kt1:integer;
a:array[1..3]of integer;
st:string[3];
begin
clrscr;
write('n='); readln(n);
if (100<=n) and (n<=999) then
begin
str(n,st);
d:=length(st);
{--------------------------dong-1-------------------}
t:=0;
for i:=1 to d do
begin
val(st[i],a[i],y);
t:=t+a[i];
end;
writeln('tong cac chu so cua so ',n,' la: ',t);
{-------------------------dong-2---------------------}
kt:=0;
for i:=1 to d do
if a[i] mod 2=0 then
begin
kt:=1;
write(a[i]:4);
end;
if kt=0 then writeln('KHONG CO');
{-----------------------dong-3----------------------}
writeln;
kt1:=0;
for i:=1 to d do
if a[i] mod 2=1 then
begin
kt1:=1;
write(a[i]:4);
end;
if kt1=0 then writeln('KHONG CO');
end
else writeln('vui long nhap lai');
readln;
end.

8 tháng 7 2019

for i:=1 to n do s:=s*a mod 10

30 tháng 7 2019

Bài này bạn cũng có thể chuyển qua xâu để xử lý.

21 tháng 11 2023
  import math # Nhập 3 số nguyên x, y, z x = int(input("Nhập số nguyên x: ")) y = int(input("Nhập số nguyên y: ")) z = int(input("Nhập số nguyên z: ")) # Tính tích a của x, y, z a = x * y * z # Tìm số mũ lớn nhất n sao cho a có thể viết dưới dạng lũy thừa bậc n của một số nguyên dương n = int(math.log2(a)) print("Số mũ lớn nhất n mà a có thể viết dưới dạng lũy thừa bậc n của một số nguyên dương là:", n)

Chương trình này sẽ nhận 3 số nguyên từ người dùng, tính tích của chúng, và sau đó tìm số mũ lớn nhất mà tích đó có thể được viết dưới dạng lũy thừa của một số nguyên dương. Chúng tôi sử dụng hàm math.log2 để tính số mũ lớn nhất. Lưu ý rằng kết quả sẽ được làm tròn xuống số nguyên gần nhất.

 
28 tháng 8 2016

1) Bạn hãy nêu một số ví dụ cụ thể về thông tin và cách thức mà con người thu nhận thông tin đó.

2) Những ví đụ nêu trong bài học đều là những thông tin mà bạn có thể tiếp nhận được bằng tai, bằng mắt. Bạn hãy thử nêu ví dụ về những thông tin mà con người có thể thu nhận được bằng các giác quan khác.

3) Hãy nêu một số ví dụ minh họa về hoạt động thông tin của con người.

TH         Thông tin vào                Xử lí thông tin                    Thông tin ra

1.        Hình ảnh, âm thanh     Nhớ lại luật giao thông,        Giữ nguyên tốc độ, đi 

         xe cộ xung quanh mà    dựa theo kinh nghiệm         chậm lại, tăng tốc, rẽ phải

         bạn đó quan sát được    lái xe của bản thân. 

        và nghe được. 

2.      Hình ảnh các cầu thủ      Dựa vào kinh nghiệm           Luồn lách qua các đối

       đội bạn và các cầu thủ     đá bóng của mình.               thủ để ghi bàn thắng cho

       đội mình.                                                                       đội mình.

3.     Hình ảnh các con cờ         Dựa vào kinh nghiệm           Đi các nước cờ chính 

       của mình và đối thủ.          chơi cờ của mình.                 xác để giành chiến                                                                                                      thắng.

4) Hãy tìm thêm ví dụ về những công cụ và phương tiện giúp con người vượt qua hạn chế của các giác quan và bộ não


.

30 tháng 8 2016

 ko sao

 

NKDIVSEQ - Dãy chia hết Dữ liệu vào: standard input Dữ liệu ra: standard output Giới hạn thời gian: 1.0 giây Giới hạn bộ nhớ: 128 megabyte Đăng bởi: admin HP xây dựng một dãy số vô hạn A từ dãy các số nguyên dương bằng cách lần lượt xét các số tự nhiên bắt đầu từ 1 và lần lượt chọn các số cho dãy A theo quy tắc: Chọn một số chia hết cho 1 (hiển nhiên là số 1), sau đó là hai số chia hết cho 2,...
Đọc tiếp
NKDIVSEQ - Dãy chia hết Dữ liệu vào: standard input Dữ liệu ra: standard output Giới hạn thời gian: 1.0 giây Giới hạn bộ nhớ: 128 megabyte Đăng bởi: admin

HP xây dựng một dãy số vô hạn A từ dãy các số nguyên dương bằng cách lần lượt xét các số tự nhiên bắt đầu từ 1 và lần lượt chọn các số cho dãy A theo quy tắc: Chọn một số chia hết cho 1 (hiển nhiên là số 1), sau đó là hai số chia hết cho 2, tiếp theo là 3 số chia hết cho 3, 4 số chia hết cho 4, 5 số chia hết cho 5…. Như vậy các số đầu tiên của dãy A là: 1, 2, 4, 6, 9, 12, 16, 20, 24, 28, 30, 35, 40, 45, 50, 54, …..

Yêu cầu: Cho số tự nhiên N, hãy xác định số thứ N của dãy số như trên?

Dữ liệu vào

- Chứa duy nhất số N (1≤ N ≤107).

Kết quả

- Ghi ra số thứ N tìm được.

Ví dụ

Input

10

Output

28

1
https://i.imgur.com/tqeuHgI.png
Bao lì xì (20 điểm) Tết Nguyên Đán là một dịp lễ đầu năm âm lịch quan trọng và có ý nghĩa bậc nhất ở Việt Nam. Vào dịp này trẻ em ai ai cũng được mọi người tặng cho những bao lì xì may mắn. Dì Năm có n bao lì xì và muốn tặng cho Khánh k bao lì xì. Khánh còn nhỏ nên không biết nên chọn những bao lì xì nào. Bạn hãy giúp Khánh nhé. Yêu cầu: Tìm tổng số tiền lớn nhất mà Khánh có thể nhận được. Input: - Dòng đầu...
Đọc tiếp

Bao lì xì (20 điểm)
Tết Nguyên Đán là một dịp lễ đầu năm âm lịch quan trọng và có ý nghĩa bậc
nhất ở Việt Nam. Vào dịp này trẻ em ai ai cũng được mọi người tặng cho những
bao lì xì may mắn. Dì Năm có n bao lì xì và muốn tặng cho Khánh k bao lì xì. Khánh
còn nhỏ nên không biết nên chọn những bao lì xì nào. Bạn hãy giúp Khánh nhé.
Yêu cầu: Tìm tổng số tiền lớn nhất mà Khánh có thể nhận được.
Input:
- Dòng đầu tiên gồm 2 số nguyên dương n, k lần lượt là số bao lì xì dì Năm
có và số bao lì xì được tặng. (n ≤ 10 5 )
- Dòng thứ 2 gồm n số nguyên dương a i là số tiền của các bao lì xì đó. (1 ≤
a i ≤10 9 )
Output:
- Gồm 1 dòng duy nhất là tổng số tiền nhận được.
Ví dụ:

Nhập từ bàn phím In ra màn hình
5
15 22 11 23 5

70

2
6 tháng 5 2019

512131

23 tháng 7 2019

Tổng số tiền nhận được theo ví dụ của bạn phải là 76 chứ?

Lời giải:

program hotrotinhoc;

var a: array[1..1000] of longint;

f: text;

i,n,s : longint;

procedure ip;

begin

assign(f,fi);

reset(f);

readln(f,n);

for i:=1 to n do

read(f,a[i]);

close(f);

end;

procedure out;

begin

assign(f,fo);

rewrite(f);

s:=0;

for i:=1 to n do

s:=s+a[i];

write(f,s);

close(f);

end;

begin

ip;

out;

end.