K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 9 2019

1. Chủ đề chung và xuyên suốt toàn bộ văn bản

  • Chủ đề: Tấm lòng yêu thương, tình cảm thiết tha, sâu nặng và niềm tin yêu bao la của người mẹ hiền đối với đứa con, đồng thời nói lên vai trò to lớn của nhà trường đối với tuổi thơ, đối với mỗi con người.
  • Nội dung từng đoạn xoay quanh chủ đề
    • Đoạn 1. Từ đầu..."ngày đầu năm học":Tâm trạng của hai mẹ con trong đêm trước ngày khai trường của con.
    • Đoạn 2. Còn lại: Cảm nghĩ của người mẹ về vai trò của nhà trường với thế hệ trẻ.
  • Sự việc chính trong truyện là đêm trước ngày khai trường đầu tiên của con. Các sự việc khác đều tập trung phục vụ cho việc thể hiện sự việc đó.
  • Nhân vật chính xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là hai mẹ con.

2. Giữa các phần được tiếp nối theo một trình tự hợp lý

  • Hành động của con trước ngày khai trường
  • Hành động và tâm trạng của người mẹ trong đêm không ngủ được trước ngày khai trường của con.
  • Người mẹ nhớ lại kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên của bản thân
  • Từ nền giáo dục của Nhật Bản, người mẹ liên hệ tới nền giáo dục của Việt Nam và nêu vai trò của nhà trường đối với giới trẻ. Từ đó khích lệ con đến trường.

→ Nội dung văn bản và trình tự giữa các phần nhất quán và rõ ràng

⇒ Làm cho văn bản có tính mạch lạc

6 tháng 9 2019

1. Chủ đề chung và xuyên suốt toàn bộ văn bản

Chủ đề: Tấm lòng yêu thương, tình cảm thiết tha, sâu nặng và niềm tin yêu bao la của người mẹ hiền đối với đứa con, đồng thời nói lên vai trò to lớn của nhà trường đối với tuổi thơ, đối với mỗi con người.

Nội dung từng đoạn xoay quanh chủ đề

Đoạn 1. Từ đầu..."ngày đầu năm học":Tâm trạng của hai mẹ con trong đêm trước ngày khai trường của con.

Đoạn 2. Còn lại: Cảm nghĩ của người mẹ về vai trò của nhà trường với thế hệ trẻ.

Sự việc chính trong truyện là đêm trước ngày khai trường đầu tiên của con. Các sự việc khác đều tập trung phục vụ cho việc thể hiện sự việc đó.

Nhân vật chính xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là hai mẹ con. 2. Giữa các phần được tiếp nối theo một trình tự hợp lý

Hành động của con trước ngày khai trường

Hành động và tâm trạng của người mẹ trong đêm không ngủ được trước ngày khai trường của con.

Người mẹ nhớ lại kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên của bản thân Từ nền giáo dục của Nhật Bản, người mẹ liên hệ tới nền giáo dục của Việt Nam và nêu vai trò của nhà trường đối với giới trẻ.

Từ đó khích lệ con đến trường

. → Nội dung văn bản và trình tự giữa các phần nhất quán và rõ ràng

⇒ Làm cho văn bản có tính mạch lạc

17 tháng 9 2017

trích đoạn từ chỗ: vào đêm trc ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết ntn là không ngủ đc. còn bây h giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một li sữa, ăn 1 cái kẹo. gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên gối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo.

16 tháng 9 2019

Tham khảo:

1. Chủ đề chung và xuyên suốt toàn bộ văn bản

  • Chủ đề: Tấm lòng yêu thương, tình cảm thiết tha, sâu nặng và niềm tin yêu bao la của người mẹ hiền đối với đứa con, đồng thời nói lên vai trò to lớn của nhà trường đối với tuổi thơ, đối với mỗi con người.
  • Nội dung từng đoạn xoay quanh chủ đề
    • Đoạn 1. Từ đầu..."ngày đầu năm học":Tâm trạng của hai mẹ con trong đêm trước ngày khai trường của con.
    • Đoạn 2. Còn lại: Cảm nghĩ của người mẹ về vai trò của nhà trường với thế hệ trẻ.
  • Sự việc chính trong truyện là đêm trước ngày khai trường đầu tiên của con. Các sự việc khác đều tập trung phục vụ cho việc thể hiện sự việc đó.
  • Nhân vật chính xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là hai mẹ con.

2. Giữa các phần được tiếp nối theo một trình tự hợp lý

  • Hành động của con trước ngày khai trường
  • Hành động và tâm trạng của người mẹ trong đêm không ngủ được trước ngày khai trường của con.
  • Người mẹ nhớ lại kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên của bản thân
  • Từ nền giáo dục của Nhật Bản, người mẹ liên hệ tới nền giáo dục của Việt Nam và nêu vai trò của nhà trường đối với giới trẻ. Từ đó khích lệ con đến trường.

→ Nội dung văn bản và trình tự giữa các phần nhất quán và rõ ràng

⇒ Làm cho văn bản có tính mạch lạc

16 tháng 9 2019

1. Chủ đề chung và xuyên suốt toàn bộ văn bản

Chủ đề: Tấm lòng yêu thương, tình cảm thiết tha, sâu nặng và niềm tin yêu bao la của người mẹ hiền đối với đứa con, đồng thời nói lên vai trò to lớn của nhà trường đối với tuổi thơ, đối với mỗi con người.

Nội dung từng đoạn xoay quanh chủ đề

Đoạn 1. Từ đầu..."ngày đầu năm học":Tâm trạng của hai mẹ con trong đêm trước ngày khai trường của con.

Đoạn 2. Còn lại: Cảm nghĩ của người mẹ về vai trò của nhà trường với thế hệ trẻ.

Sự việc chính trong truyện là đêm trước ngày khai trường đầu tiên của con. Các sự việc khác đều tập trung phục vụ cho việc thể hiện sự việc đó.

Nhân vật chính xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là hai mẹ con. 2. Giữa các phần được tiếp nối theo một trình tự hợp lý

Hành động của con trước ngày khai trường

Hành động và tâm trạng của người mẹ trong đêm không ngủ được trước ngày khai trường của con.

Người mẹ nhớ lại kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên của bản thân Từ nền giáo dục của Nhật Bản, người mẹ liên hệ tới nền giáo dục của Việt Nam và nêu vai trò của nhà trường đối với giới trẻ.

Từ đó khích lệ con đến trường

. → Nội dung văn bản và trình tự giữa các phần nhất quán và rõ ràng

⇒ Làm cho văn bản có tính mạch lạc

11 tháng 10 2020

1. Chủ đề chung và xuyên suốt toàn bộ văn bản

  • Chủ đề: Tấm lòng yêu thương, tình cảm thiết tha, sâu nặng và niềm tin yêu bao la của người mẹ hiền đối với đứa con, đồng thời nói lên vai trò to lớn của nhà trường đối với tuổi thơ, đối với mỗi con người.
  • Nội dung từng đoạn xoay quanh chủ đề
    • Đoạn 1. Từ đầu..."ngày đầu năm học":Tâm trạng của hai mẹ con trong đêm trước ngày khai trường của con.
    • Đoạn 2. Còn lại: Cảm nghĩ của người mẹ về vai trò của nhà trường với thế hệ trẻ.
  • Sự việc chính trong truyện là đêm trước ngày khai trường đầu tiên của con. Các sự việc khác đều tập trung phục vụ cho việc thể hiện sự việc đó.
  • Nhân vật chính xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là hai mẹ con.

2. Giữa các phần được tiếp nối theo một trình tự hợp lý

  • Hành động của con trước ngày khai trường
  • Hành động và tâm trạng của người mẹ trong đêm không ngủ được trước ngày khai trường của con.
  • Người mẹ nhớ lại kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên của bản thân
  • Từ nền giáo dục của Nhật Bản, người mẹ liên hệ tới nền giáo dục của Việt Nam và nêu vai trò của nhà trường đối với giới trẻ. Từ đó khích lệ con đến trường.

→ Nội dung văn bản và trình tự giữa các phần nhất quán và rõ ràng

⇒ Làm cho văn bản có tính mạch lạc

22 tháng 9 2016

câu 1:

Bố cục của bài văn tự sự gồm 3 phần:

Mở bài

Thân Bài

Kết Bài

Câu 2:

Trong đoạn văn trên đã đảm bảo tính mạch lạc, vì nó cùng nói về một chủ đề chính. " Đi đi con, hãy can đảm lên,....diệu kì sẽ mở ra " Hãy bước tiếp đi con, trong thế giới đó con sẽ học được những điều mà con chưa bao giờ học, biết đến.

22 tháng 9 2016

Câu 3: Trong đoạn, trong câu của văn bản " cuộc chia tay của những con búp bê " không chỉ sâu xa đâu nói ngay phần mở đầu. Các câu ở vế sau nối tiếp nghĩa cho các câu vế đằng trước.

23 tháng 9 2016

Câu hỏi của phạm hồng lê - Ngữ văn lớp 7 | Học trực tuyến

Bạn nhấp vô đây nhé

8 tháng 12 2016

sao ko lên mạng mà tra? Mất công chờ cái này cũng có lúc lâu lắm.

22 tháng 9 2017

Các sự việc trong truyện có sự kết nối mạch lạc với nhau thì các sự việc phải cùng xoay quanh chủ đề chung .

Ngoài sự thống nhất chủ đề, đối với văn bản truyện thì sự việc chính, nhân vật chính là những điểm quan trọng tạo nên mạch lạc. Bên cạnh đó, hệ thống từ ngữ của văn bản cũng có vai trò to lớn trong việc thể hiện mạch lạc trong văn bản

22 tháng 9 2017

hãy chỉ ra đi bạn, nó thể hiện ở chỗ nào