K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 2 2023

Tuy-nhưng hay Măc dù-nhưng đều dc

b. Vì-nên

HT

22 tháng 2 2023

a, Dù-nhưng
b, Do-nên

22 tháng 2 2023

a.còn
b.nên
c.tuy,nhưng

22 tháng 2 2023

A, còn

B, nên

C, Vì, nên

8 tháng 10 2022

Em rất thích được nuôi chó nên mẹ đã hứa với em là bao giờ sinh nhật,mẹ sẽ mua.Em gật đầu đồng ý.Thời gian trôi nhanh quá và hôm nay chính là sinh nhật em.Mẹ em đã mua cho em một chú cho nhỏ theo như lời hứa.Em đặt tên cho chú là Mực.

Viết như này sẽ hay hơn nha.

 

27 tháng 2 2022

Cò ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, được thầy yêu, bạn mến.

Vạc thì lười biếng,không chịu học hành, suốt ngày chỉ rúc đầu trong cánh mà ngủ.

Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu:Năm học này, lễ đón học sinh lớp Một được trường em tổ chức rất ấm áp và ý nghĩa.Mở đầu buổi lễ, các em lớp Một mặc đồng phục mới, tay vẫy cờ hoa, xếp thành hàng đôi, cùng thầy cô giáo tiến vào vị trí trung tâm của sân trường trong tiếng trống chào mừng và tiếng vỗ tay giòn giã. Những đôi mắt mở to, lạ lẫm trên khuôn mặt ngây thơ trông thật đáng yêu.Sau...
Đọc tiếp

Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu:

Năm học này, lễ đón học sinh lớp Một được trường em tổ chức rất ấm áp và ý nghĩa.

Mở đầu buổi lễ, các em lớp Một mặc đồng phục mới, tay vẫy cờ hoa, xếp thành hàng đôi, cùng thầy cô giáo tiến vào vị trí trung tâm của sân trường trong tiếng trống chào mừng và tiếng vỗ tay giòn giã. Những đôi mắt mở to, lạ lẫm trên khuôn mặt ngây thơ trông thật đáng yêu.

Sau khi ổn định chỗ ngồi, các em được xem một chương trình văn nghệ đặc biệt. Hoạt cảnh “Ngày đầu tiên đi học" và bài hát truyền thống của trường là lời chào thân thương gửi tới những thành viên mới của ngôi nhà Ban Mai mến yêu.

Tiếp đến, cô Hiệu trưởng nói lời chào mừng và dặn dò các em học sinh nhỏ nhất trường. Cô không quên căn dặn các anh chị lớp trên phải yêu thương, giúp đỡ các em. Cô tặng mỗi em một chiếc thẻ xinh xắn hình con thú ngộ nghĩnh có ghi tên và lớp.

Cuối buổi lễ, một em học sinh lớp Một đại diện chia sẻ cảm xúc trong ngày đầu năm học mới.

Buổi lễ kết thúc trong cảm xúc hân hoan, phấn khởi của thầy cô giáo và học sinh toàn trường.

(Minh An)

a. Bài văn thuật lại sự việc gì? Ở đâu? Khi nào?

b. Bạn nhỏ được chứng kiến hay tham gia sự việc đó?

c. Tìm trong bài văn:

– Đoạn mở bài.

– Các đoạn văn ở phần thân bài và xác định nội dung mỗi đoạn.

– Đoạn kết bài

d. Bạn nhỏ thuật lại sự việc theo trình tự nào? Những từ ngữ nào cho em biết điều đó?

1
NG
14 tháng 10 2023

a. Bài văn thuật lại lễ đón học sinh lớp Một. Ở trường học. Vào ngày khai giảng.

b. Bạn nhỏ được chứng kiến sự việc đó.

c. - Đoạn mở bài: Từ đầu đến "rất ấm áp và ý nghĩa".

- Các đoạn thân bài:

Đoạn 1: Lễ diễu hành

Đoạn 2: Khai mạc buổi lễ

Đoạn 3: Hoạt động diễn ra trong buổi lễ

Đoạn 4: Bế mạc buổi lễ

- Đoạn kết bài: Câu cuối.

d. Bạn nhỏ thuật lại sự việc theo trình tự thời gian. Điều đó được thể hiện thông qua các từ ngữ: Mở đầu buổi lễ, Sau khi ổn định chỗ ngồi, Tiếp đến, Cuối buổi lễ.

8 tháng 3 2022

=))

8 tháng 3 2022

=))) CHÚC TẤT CẢ CÁC CHỊ TRONG HỌC 24H 8/3 VUI VẺ

26 tháng 2 2022

 Câu kể “Ai thế nào” là:

`-` Cò ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, được thầy yêu bạn mến.

`-` Vạc thì lười biếng, không chịu học hành suốt ngày chỉ rúc đầu trong cành mà ngủ.

26 tháng 2 2022

Bài 1: Đọc đoạn văn sau:

Cò và Vạc tính nết rất khác nhau. Cò ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, được thầy yêu bạn mến. Vạc thì lười biếng, không chịu học hành suốt ngày chỉ rúc đầu trong cành mà ngủ. Cò khuyên bảo nhiều lần nhưng Vạc chẳng nghe.

25 tháng 12 2021

Mọi người ơi giúp em zới !!!

 

Chỉ khi rỗi việc, Sĩ mới đến đứng ngoài phòng giảng sách để nghe lỏm.

Các bạn trong lớp thường cho Sĩ mượn sách để chép bài vào buổi tối.

Không có dầu thắp đèn, Sĩ phải đốt lửa để lấy ánh sáng mà học. 

Cho đoạn văn sau: Ôi! Cô giáo rất tốt của em, không, chẳng bao giờ, chẳng bao giờ em lại quên cô được! Sau này, khi em đã lớn, em vẫn sẽ nhớ đến cô, và em sẽ tìm gặp cô giữa một đám học trò nhỏ. Mỗi bận đi ngang qua một trường học và nghe tiếng một cô giáo giảng bài, em sẽ tưởng chừng như nghe tiếng nói của cô. Em sẽ nhớ lại hai năm ngồi trong lớp học của cô, ở đó, em đã học được bao nhiêu...
Đọc tiếp
Cho đoạn văn sau: Ôi! Cô giáo rất tốt của em, không, chẳng bao giờ, chẳng bao giờ em lại quên cô được! Sau này, khi em đã lớn, em vẫn sẽ nhớ đến cô, và em sẽ tìm gặp cô giữa một đám học trò nhỏ. Mỗi bận đi ngang qua một trường học và nghe tiếng một cô giáo giảng bài, em sẽ tưởng chừng như nghe tiếng nói của cô. Em sẽ nhớ lại hai năm ngồi trong lớp học của cô, ở đó, em đã học được bao nhiêu điều bổ ích; ở đó, em đã bao nhiêu lần nhìn thấy cô mệt nhọc và đau đớn, nhưng luôn luôn theo dõi lớp học, luôn luôn yêu thương mọi người. Cô đã thất vọng khi thấy một em bé cứ cầm sai cây bút khi viết mà không sao mà uốn nắn lại được; cô đã lo lắng cho chúng em đến biến sắc mặt khi các vị thanh tra vào lớp và hỏi bài chúng em; cô lấy làm sung sướng khi chúng em đạt được những kết quả xuất sắc. Lúc nào cô cũng có lòng tốt và dịu hiền như một người mẹ. Không bao giờ, phải, không bao giờ em lại có thể quên cô được, cô giáo yêu quý của em!

a) Mở đầu từ đâu đến đâu,

triển khai từ đâu đến đâu,

kết thúc từ đâu đến đâu

b) Tìm từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc của bạn học sinh

c) Ghi lại các ý bạn học sinh thể hiện tình cảm, cảm xúc với cô giáo

 
1
7 tháng 1

a) Mở đầu từ đâu đến đâu: Mở đầu của đoạn văn bắt đầu từ câu: "Ôi! Cô giáo rất tốt của em, không, chẳng bao giờ, chẳng bao giờ em lại quên cô được!"

Triển khai từ đâu đến đâu:

Sau câu mở đầu, đoạn văn triển khai nêu rõ tình cảm và cam kết của người học sinh đối với cô giáo.Học sinh tuyên bố rằng sẽ nhớ mãi về cô giáo, và khi lớn lên, sẽ tìm gặp cô giữa một đám học trò nhỏ.Học sinh miêu tả cảm nhận và kí ức về lớp học của cô giáo, nhấn mạnh vào những giảng dạy bổ ích, những cảm xúc của cô giáo trong những tình huống khác nhau.

Kết thúc từ đâu đến đâu:

Đoạn văn kết thúc bằng câu: "Không bao giờ, phải, không bao giờ em lại có thể quên cô được, cô giáo yêu quý của em!" thể hiện sự khắc sâu và vĩnh cửu của tình cảm của người học sinh đối với cô giáo.

b) Tìm từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc của bạn học sinh:

"Ôi! Cô giáo rất tốt của em": Từ ngữ "rất tốt" thể hiện sự kính trọng và tôn trọng."Chẳng bao giờ em lại quên cô được!": Sự nhấn mạnh và cam kết về việc không bao giờ quên đi cô giáo."Em sẽ nhớ đến cô, và em sẽ tìm gặp cô giữa một đám học trò nhỏ": Từ ngữ "nhớ" và "tìm gặp" thể hiện sự gắn bó và mong muốn gặp lại.

c) Ghi lại các ý bạn học sinh thể hiện tình cảm, cảm xúc với cô giáo:

Học sinh cam kết nhớ mãi về cô giáo và tìm gặp cô trong tương lai.Kí ức về lớp học được miêu tả với những chi tiết bổ ích và cảm xúc, như nhìn thấy cô giáo mệt nhọc nhưng vẫn yêu thương học trò, cảm xúc lo lắng khi có thanh tra, và sự sung sướng khi học trò đạt được kết quả xuất sắc.So sánh cô giáo như người mẹ với lòng tốt và dịu dàng.   
7 tháng 1

Thanks