K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1.giá trị của a bằng bao nhiêu nếu của a bằng 4 ?

A. 10.

B. 12.

C. 14.

D. 16.

Câu 2. Giá trị của x trong biểu thức là

A. -2.

B. -42.

C. 2.

D. 3.

Câu 3. Ba phần tư của một giờ bằng

A. 75 phút.

b. 30 phút.

C. 45 phút .

D. 0,75 phút.

Câu 4. Cho đoạn thẳng AB = 6cm. Một điểm C nằm giữa A và B sao cho BC = 2cm. Khi đó đoạn thẳng AC có độ dài là

A. 8cm.

B. 4cm.

C. 3cm.

D. 2cm.

Câu 5. Khi nào thì góc ?

A. Khi tia Ox nằm giữa hai tia Oy và Oz.

B. Khi tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz.

C. Khi tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy.

D. Khi Ox là tia phân giác của góc .

Câu 6. Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, học sinh hai lớp 6A và 6B đều tham gia trồng cây và mỗi em trồng được 3 cây. Biết rằng 60% số cây trồng được của lớp 6A là 81 và 75% số cây trồng được của lớp 6B là 90. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây và mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?

Câu 7. Cho góc bẹt xOy. Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ xy vẽ hai tia Om, On sao cho

1. Tính:

2. Tia On là tia phân giác của không? Vì sao?

Câu 8. 1. Tìm 3 phân số, biết rằng các phân số đó lớn hơn đồng thời nhỏ hơn

2. Ông Cường chạy xe máy trên quốc lộ 1A. Lúc 8 giờ sáng, ông thấy đồng hồ tốc độ chỉ 78987. Ông nhận thấy đọc xuôi hay đọc ngược vẫn như nhau. Hai giờ sau, ông xem lại thì con số mới cũng có tính chất đó. Biết rằng vận tốc của ông không vượt quá 80km/h. Hỏi vận tốc trung bình trên quãng đường đã đi là bao nhiêu? cảm ơn nhiều

2

tách ra thành mấy dòng ik

khó nhìn quá

rồi đó

 

1b/ \(\frac{5.7.13}{26+5.13}\)3.2/ Hưởng ứng tết trồng cây, học sinh hai lớp 6A và 6B đều tham gia trồng cây và mỗi em trồng được 3 cây. Biết rằng 60% số cây trồng được của lớp 6A là 81 cây và 75% số cây trồng được của lớp 6B là 90 cây. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây và mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?4.1/ Cho tia Ox. Hãy vẽ hai tia Oy và Oz nằm trên nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox sao...
Đọc tiếp

1b/ \(\frac{5.7.13}{26+5.13}\)

3.2/ Hưởng ứng tết trồng cây, học sinh hai lớp 6A và 6B đều tham gia trồng cây và mỗi em trồng được 3 cây. Biết rằng 60% số cây trồng được của lớp 6A là 81 cây và 75% số cây trồng được của lớp 6B là 90 cây. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây và mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?

4.1/ Cho tia Ox. Hãy vẽ hai tia Oy và Oz nằm trên nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox sao cho xÔy=30\(^0\); xÔz=120\(^0\) .

a) Tính số đo yÔz

b) Vẽ tia phân giác Om của xÔy, tia phân giác On của xÔz. Tính số đo MÔN

4.2/ Cho xÔy=110\(^0\) . Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Oz sao cho xÔz=28\(^0\) . Gọi Ot là tia phân giác của yÔz 

a/ Hỏi trong ba tia: Ox; Ot; Oz. Tia nào nằm giữa hai tia còn lại

b/ Tính số đo yÔz.

c/ Tính số đo xÔt.

5a/ A= 4/3.4/7+4/7.4/11+4/11.4/15+...+4/95.4/99

b/ B= 7/2+7/6+7/12+...+7/9900

2
29 tháng 6 2016

gianroikhocroioeoholimdimlolangucche

29 tháng 6 2016

Bạn hỏi từng câu thôi nha

LM
Lê Minh Vũ
CTVHS VIP
25 tháng 4 2021

Số học sinh của lớp 6a là

120.35%=42(hs)

Số học sinh của lớp 6c là

120.3/10=36(hs)

Số học sinh của lớp 6b là

120-(42+36)=42(hs)

Đáp số...

Học tốt

25 tháng 4 2021

a. trong 3 tia ox , ot  ,oy  tia ot nằm giữa 2 tia ox và oy  vì (xot <xoy ) 

b. vì tia ot nằm giũa 2 tia ox và oy

nên toy+xot  =xoy

     toy +30 ĐỘ =60 độ 

    toy                =60 độ - 30 độ 

    toy                  =30 độ 

vậy toy = 30 độ 

·toy = xot ( 30 độ = 30 độ ) 

c. tia ot là tia phân giác của góc xoy 

vì tia ot nằm giữa 2 tia ox và oy 

vì toy =xot 

d. tia oy là tia  phân giác của góc zOt 

vì tia oy nằm giữa 2 tia oz và ot 

vì zoy=yot 

Search mạng!!

Bài 1: Thực hiện phép tính: (3đ) a) b) c) Bài 2: Tìm x, biết: (3đ) a) b) c) 8x = 7,8.x + 25 Bài 3: (2đ) Một quyển sách dày 36 trang. Ngày đầu An đọc được số trang sách. Ngày thứ hai An đọc tiếp 50% số trang sách còn lại. Hỏi An còn bao nhiêu trang sách chưa đọc? Bài 4: Cho 2 tia OB và OC cùng nằm trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia OA. Biết và a) Tia OB có nằm giữa 2 tia OA và OC không? Vì...
Đọc tiếp
Bài 1: Thực hiện phép tính: (3đ) a) b) c) Bài 2: Tìm x, biết: (3đ) a) b) c) 8x = 7,8.x + 25 Bài 3: (2đ) Một quyển sách dày 36 trang. Ngày đầu An đọc được số trang sách. Ngày thứ hai An đọc tiếp 50% số trang sách còn lại. Hỏi An còn bao nhiêu trang sách chưa đọc? Bài 4: Cho 2 tia OB và OC cùng nằm trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia OA. Biết và a) Tia OB có nằm giữa 2 tia OA và OC không? Vì sao? (0,5đ) b) Tia OB có phải là tia phân giác của không? Vì sao? (1đ) c) Vẽ OD là tia đối của tia OA và OE là tia phân giác của .Tính (0,5đ) ĐỀ 2 Bài 1: Thực hiện phép tính: (3đ) a) b) c) Bài 2: Tìm x, biết: (3đ) a) b) Bài 3: Tính hợp lý tổng sau: (1đ) A = Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia At, vẽ và (3đ) Trong 3 tia Ax, Ay, At tia nào nằm giữa hai tia còn lại? vì sao? Tính ? Tia Ax có phải là tia phân giác của góc ? Vì sao? ĐỀ 3 Bài 1: (1đ) Tìm tỉ số phần trăm của hai số sau: a) và b) 12,5 và 2,5 Bài 2: (3 đ) Thực hiện phép tính: a) b) c) Bài 3: (3 đ) Tìm x, biết: a) b) c) Bài 4: (1đ) 75% một mảnh vài dài 45m. Người ta cắt đi mảnh vải. Hỏi còn lại bao nhiêu mét vải? Bài 5: (2đ) Vẽ hai góc kề bù và sao cho Tính . Vẽ Ot là tia phân giác của , Oy có là tia phân giác của không? Vì sao? ĐỀ 4 Bài 1: Tính: (3đ) a) b) c) Bài 2: Tìm x, biết: (2đ) a) b) Bài 3: Cuối HK II lớp 6B có 35 học sinh gồm 3 loại: Giỏi, Khá và Trung bình. Trong đó số học sinh Giỏi bằng 40% số học sinh cả lớp. Số học sinh Khá bằng số học sinh Giỏi. Tính số học sinh Trung bình của lớp 6B? (2đ) Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ tia OC và OD sao cho và (3đ) Trong 3 tia Ox, OC, OD tia nào nằm giữa 2 tia còn lại? Vì sao? Tính Tia OC có phải là tia phân giác của không? Vì sao? ĐỀ 5 Bài 1: Quy đồng mẫu số rồi sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần: (1,5 đ) Bài 2: Tìm a, b biết: (1đ) Bài 3: Tính: (1đ) Bài 4: Tìm x (1,5 đ) a) b) Bài 5: Tính hợp lí: (1đ) Bài 6: Mảnh vườn hình chữ nhật có chièu rộng bằng 30m, biết chiều dài bằng chiều rộng (2đ) Tính chiều dài của mảnh vườn Biết 60% diện tích vườn là trồng hoa màu, còn lại là đào ao thả cá. Tính diện tích ao. Bài 7: Trên nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng xy đi qua điểm O, vẽ 2 tia Oa, Ob sao cho và a) Tính ? (1đ) b) Chứng tỏ: Oa là tia phân giác của (1đ) ĐỀ 6 Bài 1: (1đ) Rút gọn phân số: a) b) Bài 2: (3đ) Tìm x, biết: a) b) c) d) Bài 3: (1,5đ) Tính hợp lí: A = B = C = Bài 4: (2đ) Tính giá trị biểu thức: a) b) Bài 5: (1,5đ) Lan đọc một quyển sách trong 3 ngày. Ngày thứ nhất đọc số trang. Ngày thứ hai đọc 60% số trang còn lại. Ngày thứ ba đọc nốt 90 trang cuối cùng. Hỏi quyển sách đó có bao nhiêu trang? Bài 6: (0,5đ) Cho hai góc kề bù và . Biết . Tính số đo Bài 7: (1,5đ) Trên cùng nửa mặt phẳng bờ chứa tia OA. Xác định hai tia OB và OC sao cho , Trong 3 tia OA, OB, OC tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính Gọi OM là tia phân giác của góc . Tính số đo của ĐỀ 7 Bài 1: (2đ) Thực hiện các phép tính: a) b) Bài 2: (2đ) Tính nhanh: a) b) Bài 3: (2đ) Tìm x, biết: a) b) Bài 4: (2đ) Một lớp học có 52 học sinh bao gồm ba loại: Giỏi, Khá, Trung bình. Số học sinh Trung bình chiếm số học sinh cả lớp. Số học sinh Khá bằng số học sinh còn lại. Tính số học sinh giỏi của lớp Bài 5: (2đ) Cho góc kề bù với góc , biết Tính Vẽ tia Ot là tia phân giác của góc . Tia Oy có phải là tia phân giác của không? Vì sao? ĐỀ 8 Bài 1: (3đ) Thực hiện phép tính: a) b) c) Bài 2: (3đ) Tìm x, biết: a) b) c) Bài 3: (2đ) Một lớp học có 45 học sinh gồm ba loại: Giỏi, Khá, Trung Bình. Số học sinh Trung bình chiếm số học sinh cả lớp và 75% số học sinh Khá là 12 em. Tìm số học sinh Giỏi của lớp Bài 4: (2đ) Cho góc bẹt . Trên cùng nửa mặt phẳng bờ AD vẽ 2 tia BC và BE sao cho . Tính Chứng tỏ BE là tia phân giác của ĐỀ 9 Bài 1: (2đ) Thực hiện phép tính sau: a) b) Bài 2: (1,5 đ) Tính nhanh A = B = Bài 3: (1,5đ) Tìm x, biết: a) b) Bài 4: (1,5đ) Một tấm vải dài 105m . Lần thứ nhất người ta cắt tấm vải. Lần thứ hai cắt tấm vải còn lại. Lần thứ ba cắt 8m. Hỏi sau 3 lần cắt tấm vải còn lại bao nhiêu mét? Bài 5: (1,5đ) Ba bạn cùng góp một số tiền để mua sách tặng thư viện. Bạn thứ nhất góp được tổng số tiền, bạn thứ hai góp được 60% số tiền còn lại, bạn thứ ba thì góp được 16000 đồng. Hỏi cả ba bạn góp được bao nhiêu tiền? Bài 6: (2đ) Cho 2 tia Ox và Oy đối nhau. Vẽ tia Oz sao cho Tính Gọi Om là tia phân giác của . Tính ĐỀ 10 Bài 1: (2đ) Thực hiện phép tính a) b) Bài 2: (1đ) Tính nhanh: Bài 3: (3đ) Tìm x, biết: a) b) c) Bài 4: (2đ) Trong một lớp 60% số học sinh giỏi là 9 em. Tính số học sinh giỏi của lớp. số học sinh khá bằng 80% số học sinh giỏi. Tìm số học sinh khá của lớp. Biết lớp chỉ có học sinh giỏi và khá. Tìm tổng số học sinh của lớp. Bài 5: (2đ) Vẽ 2 góc kề bù sao cho . Tính . Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ BC chưa tia OA vẽ tia OD sao cho . Chứng tỏ OD là tia phân giác của .
1
6 tháng 5 2021
Ai chả lời dc bài này cho 5 sao
Bài 1: Thực hiện phép tính: (3đ) a) b) c) Bài 2: Tìm x, biết: (3đ) a) b) c) 8x = 7,8.x + 25 Bài 3: (2đ) Một quyển sách dày 36 trang. Ngày đầu An đọc được số trang sách. Ngày thứ hai An đọc tiếp 50% số trang sách còn lại. Hỏi An còn bao nhiêu trang sách chưa đọc? Bài 4: Cho 2 tia OB và OC cùng nằm trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia OA. Biết và a) Tia OB có nằm giữa 2 tia OA và OC không? Vì...
Đọc tiếp
Bài 1: Thực hiện phép tính: (3đ) a) b) c) Bài 2: Tìm x, biết: (3đ) a) b) c) 8x = 7,8.x + 25 Bài 3: (2đ) Một quyển sách dày 36 trang. Ngày đầu An đọc được số trang sách. Ngày thứ hai An đọc tiếp 50% số trang sách còn lại. Hỏi An còn bao nhiêu trang sách chưa đọc? Bài 4: Cho 2 tia OB và OC cùng nằm trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia OA. Biết và a) Tia OB có nằm giữa 2 tia OA và OC không? Vì sao? (0,5đ) b) Tia OB có phải là tia phân giác của không? Vì sao? (1đ) c) Vẽ OD là tia đối của tia OA và OE là tia phân giác của .Tính (0,5đ) ĐỀ 2 Bài 1: Thực hiện phép tính: (3đ) a) b) c) Bài 2: Tìm x, biết: (3đ) a) b) Bài 3: Tính hợp lý tổng sau: (1đ) A = Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia At, vẽ và (3đ) Trong 3 tia Ax, Ay, At tia nào nằm giữa hai tia còn lại? vì sao? Tính ? Tia Ax có phải là tia phân giác của góc ? Vì sao? ĐỀ 3 Bài 1: (1đ) Tìm tỉ số phần trăm của hai số sau: a) và b) 12,5 và 2,5 Bài 2: (3 đ) Thực hiện phép tính: a) b) c) Bài 3: (3 đ) Tìm x, biết: a) b) c) Bài 4: (1đ) 75% một mảnh vài dài 45m. Người ta cắt đi mảnh vải. Hỏi còn lại bao nhiêu mét vải? Bài 5: (2đ) Vẽ hai góc kề bù và sao cho Tính . Vẽ Ot là tia phân giác của , Oy có là tia phân giác của không? Vì sao? ĐỀ 4 Bài 1: Tính: (3đ) a) b) c) Bài 2: Tìm x, biết: (2đ) a) b) Bài 3: Cuối HK II lớp 6B có 35 học sinh gồm 3 loại: Giỏi, Khá và Trung bình. Trong đó số học sinh Giỏi bằng 40% số học sinh cả lớp. Số học sinh Khá bằng số học sinh Giỏi. Tính số học sinh Trung bình của lớp 6B? (2đ) Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ tia OC và OD sao cho và (3đ) Trong 3 tia Ox, OC, OD tia nào nằm giữa 2 tia còn lại? Vì sao? Tính Tia OC có phải là tia phân giác của không? Vì sao? ĐỀ 5 Bài 1: Quy đồng mẫu số rồi sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần: (1,5 đ) Bài 2: Tìm a, b biết: (1đ) Bài 3: Tính: (1đ) Bài 4: Tìm x (1,5 đ) a) b) Bài 5: Tính hợp lí: (1đ) Bài 6: Mảnh vườn hình chữ nhật có chièu rộng bằng 30m, biết chiều dài bằng chiều rộng (2đ) Tính chiều dài của mảnh vườn Biết 60% diện tích vườn là trồng hoa màu, còn lại là đào ao thả cá. Tính diện tích ao. Bài 7: Trên nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng xy đi qua điểm O, vẽ 2 tia Oa, Ob sao cho và a) Tính ? (1đ) b) Chứng tỏ: Oa là tia phân giác của (1đ) ĐỀ 6 Bài 1: (1đ) Rút gọn phân số: a) b) Bài 2: (3đ) Tìm x, biết: a) b) c) d) Bài 3: (1,5đ) Tính hợp lí: A = B = C = Bài 4: (2đ) Tính giá trị biểu thức: a) b) Bài 5: (1,5đ) Lan đọc một quyển sách trong 3 ngày. Ngày thứ nhất đọc số trang. Ngày thứ hai đọc 60% số trang còn lại. Ngày thứ ba đọc nốt 90 trang cuối cùng. Hỏi quyển sách đó có bao nhiêu trang? Bài 6: (0,5đ) Cho hai góc kề bù và . Biết . Tính số đo Bài 7: (1,5đ) Trên cùng nửa mặt phẳng bờ chứa tia OA. Xác định hai tia OB và OC sao cho , Trong 3 tia OA, OB, OC tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính Gọi OM là tia phân giác của góc . Tính số đo của ĐỀ 7 Bài 1: (2đ) Thực hiện các phép tính: a) b) Bài 2: (2đ) Tính nhanh: a) b) Bài 3: (2đ) Tìm x, biết: a) b) Bài 4: (2đ) Một lớp học có 52 học sinh bao gồm ba loại: Giỏi, Khá, Trung bình. Số học sinh Trung bình chiếm số học sinh cả lớp. Số học sinh Khá bằng số học sinh còn lại. Tính số học sinh giỏi của lớp Bài 5: (2đ) Cho góc kề bù với góc , biết Tính Vẽ tia Ot là tia phân giác của góc . Tia Oy có phải là tia phân giác của không? Vì sao? ĐỀ 8 Bài 1: (3đ) Thực hiện phép tính: a) b) c) Bài 2: (3đ) Tìm x, biết: a) b) c) Bài 3: (2đ) Một lớp học có 45 học sinh gồm ba loại: Giỏi, Khá, Trung Bình. Số học sinh Trung bình chiếm số học sinh cả lớp và 75% số học sinh Khá là 12 em. Tìm số học sinh Giỏi của lớp Bài 4: (2đ) Cho góc bẹt . Trên cùng nửa mặt phẳng bờ AD vẽ 2 tia BC và BE sao cho . Tính Chứng tỏ BE là tia phân giác của ĐỀ 9 Bài 1: (2đ) Thực hiện phép tính sau: a) b) Bài 2: (1,5 đ) Tính nhanh A = B = Bài 3: (1,5đ) Tìm x, biết: a) b) Bài 4: (1,5đ) Một tấm vải dài 105m . Lần thứ nhất người ta cắt tấm vải. Lần thứ hai cắt tấm vải còn lại. Lần thứ ba cắt 8m. Hỏi sau 3 lần cắt tấm vải còn lại bao nhiêu mét? Bài 5: (1,5đ) Ba bạn cùng góp một số tiền để mua sách tặng thư viện. Bạn thứ nhất góp được tổng số tiền, bạn thứ hai góp được 60% số tiền còn lại, bạn thứ ba thì góp được 16000 đồng. Hỏi cả ba bạn góp được bao nhiêu tiền? Bài 6: (2đ) Cho 2 tia Ox và Oy đối nhau. Vẽ tia Oz sao cho Tính Gọi Om là tia phân giác của . Tính ĐỀ 10 Bài 1: (2đ) Thực hiện phép tính a) b) Bài 2: (1đ) Tính nhanh: Bài 3: (3đ) Tìm x, biết: a) b) c) Bài 4: (2đ) Trong một lớp 60% số học sinh giỏi là 9 em. Tính số học sinh giỏi của lớp. số học sinh khá bằng 80% số học sinh giỏi. Tìm số học sinh khá của lớp. Biết lớp chỉ có học sinh giỏi và khá. Tìm tổng số học sinh của lớp. Bài 5: (2đ) Vẽ 2 góc kề bù sao cho . Tính . Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ BC chưa tia OA vẽ tia OD sao cho . Chứng tỏ OD là tia phân giác của .
0
29 tháng 6 2016

Lớp 6A trồng được:

81 : 60 . 100 = 135 ( cây )

Lớp 6A có số học sinh là:

135 : 3 = 45 ( học sinh )

Lớp 6B trồng được:

90 : 75 . 100 = 120 ( cây )

Lớp 6B có số học sinh là:

120 : 3 = 40 ( học sinh )

28 tháng 10 2022

eddddđ

29 tháng 6 2016

số câu lớp 6A là :

81/x=60/100

=>X=135 cây 

số cây của lớp 6B 

90/Y=75/100

=> y=120 cây 

số bạn lớp 6a là 

135/3=45 bạn 

số bạn ở lớp 6B 

120/3=40 bạn 

22 tháng 4 2018

bạn lấy x và y ở đâu

bài 1a) \(5\cdot\left(3+2x\right)-\frac{2}{3}\cdot\left(x-1\right)=-2\frac{1}{3}\)b) \(\left|2-3x\right|+\frac{-3}{7}=4\frac{4}{7}\)( với x thuộc z)c) \(\frac{-8}{15}< \frac{x}{40}< \frac{-7}{15}\)( với x thuộc z)bài 2: trong 1 đội lao động trồng cây, lớp 6C được phân công trồng 300 cây. số cây tổ 1 trồng được chiếm 40% tổng số cây cả lớp trồng và \(\frac{3}{4}\)số cây tổ 2 trồng bằng số cây tổ 1 trồng. tính số cây tổ...
Đọc tiếp

bài 1

a) \(5\cdot\left(3+2x\right)-\frac{2}{3}\cdot\left(x-1\right)=-2\frac{1}{3}\)

b) \(\left|2-3x\right|+\frac{-3}{7}=4\frac{4}{7}\)( với x thuộc z)

c) \(\frac{-8}{15}< \frac{x}{40}< \frac{-7}{15}\)( với x thuộc z)

bài 2: trong 1 đội lao động trồng cây, lớp 6C được phân công trồng 300 cây. số cây tổ 1 trồng được chiếm 40% tổng số cây cả lớp trồng và \(\frac{3}{4}\)số cây tổ 2 trồng bằng số cây tổ 1 trồng. tính số cây tổ 3 trồng được và tính tỉ số phần trăm số cây của tổ 3 so với tổ 2 biết rằng lớp 6C chỉ có 3 tổ

bài 3:  cho biểu thức A=\(\frac{3n+2}{7n+1}\)

a)  tìm số n để biểu thức A là số nguyên

b) tìm số nguyên n để giá trị của A là phân số tối giản

bài 4 trên cùng 1 nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox. vẽ 2 tia Oy và Oz. sao cho góc xOy=135 độ, góc xOz=45 độ

a) tính số đo góc yOz? góc yOz là góc gì?

b) kẻ tia ot là tia phân giác của góc yOz.tia Oz có là tia phân giác của góc xOt hay không?vi sao? 

c) kẻ tia Ot' là tia đối của tia Ot. tính số đo góc xOt'

d) ngoài các tia ở trên, vẽ thêm 139 đường thẳng phân biệt không chứa các tia Ox, Oy,Oz,Ot. hỏi có bao nhiêu góc được tạo thành

0
Bài 1:Tìm tỉ số phần trăm của 13/5 và 5/16Bài 2:Xếp loại học lực của lớp 6A trong học kỳ I gồm ba loại:Giỏi,khá,trung bình.Số học sinh trung bình chiếm 2/7 số học sinh cả lớp, số học sinh khá bằng 5/3 số học sinh trung bình, số học sinh giỏi là 14 bạn. Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh?Bài 3:Trên đoạn thẳng AC=10cm lấy điểm O sao cho AO=3 cm và điểm M là trung điểm AC. Trên nửa mặt phẳng...
Đọc tiếp

Bài 1:Tìm tỉ số phần trăm của 13/5 và 5/16

Bài 2:Xếp loại học lực của lớp 6A trong học kỳ I gồm ba loại:Giỏi,khá,trung bình.Số học sinh trung bình chiếm 2/7 số học sinh cả lớp, số học sinh khá bằng 5/3 số học sinh trung bình, số học sinh giỏi là 14 bạn. Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh?

Bài 3:Trên đoạn thẳng AC=10cm lấy điểm O sao cho AO=3 cm và điểm M là trung điểm AC. Trên nửa mặt phẳng bờ AC vẽ tia Ox sao cho góc AOx=60 độ và tia Oy là tia phân giác của góc xOC

a)Tính xOC

b)Tính OM

c)CMR Ox là tia phân giác của góc AOy

Bài 3:Cho a,b,c là các số nguyên dương CMR:

M=(a/a+b)+(b/b+c)+(c/c+a)

Bài 4:Trong đợt kiểm tra kỳ I lớp 6A có 27 bạn đạt điểm từ trung bình trở lên chiếm 75%.

a)Tính số học sinh của lớp 6A

b)Biết 50% số học sinh của lớp đạt điểm khá và giỏi.Tính số học sinh đạt điểm trung bình.

Bài 5:Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng xy vẽ hai tia Am và An sao cho góc xAm=65 độ;góc yAn=50 độ (A thuyoocj xy)

a)Tính góc mAy

b)Tia Am có tia phân giác của xAn không?Tại sao?

c)Lấy B thuộc tia Ax; C thuộc tia Ay sao cho AB=4 cm,Bc=8 cm. CMR hai điểm B và C cùng nằm trên một đường tròn tâm A

Bài 6:Tìm a thuộc N để biểu thức sau có giá trị nguyên (40|2a-1|+15)/(10a-5) 

2
5 tháng 5 2019

Bài 1

Tỉ số phần trăm của \(\frac{13}{5}\)và \(\frac{5}{16}\)là:

\(\frac{13}{5}:\frac{5}{16}.100=2,6:0,3125.100=825,395\%\)

5 tháng 5 2019

Bài 4 :

a) Số hs lp 6A là :

  27  :  75  x  100  =  36 hs

b) Số hs đạt điểm TB của cả lp chiếm sô phần là :

    75%  -  50%  =  25% số hs cả lp

Số hs đạt điểm TB của lp 6A là :

   36  ;  100  x  25  =  9 hs

NỘI DUNG ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN 6 DẠNG 1: THỰC HIỆN PHÉP TÍNH ( tính hợp lí nếu có thể) Bài 1: Thực hiện phép tính: 9) + 1 10) 3) 11) +19 8) DẠNG 2: TÌM X, BIẾT: Bài 2: Tìm x, biết: = -3 x - 75%x = -1,35 16) DẠNG 3: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Bài 1: Một trường có 1200HS. Số HS Số HS có học lực TB chiếm tổng số HS. Số HS có học lực khá chiếm tổng số HS. Số HS có học lực yếu...
Đọc tiếp
NỘI DUNG ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN 6 DẠNG 1: THỰC HIỆN PHÉP TÍNH ( tính hợp lí nếu có thể) Bài 1: Thực hiện phép tính: 9) + 1 10) 3) 11) +19 8) DẠNG 2: TÌM X, BIẾT: Bài 2: Tìm x, biết: = -3 x - 75%x = -1,35 16) DẠNG 3: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Bài 1: Một trường có 1200HS. Số HS Số HS có học lực TB chiếm tổng số HS. Số HS có học lực khá chiếm tổng số HS. Số HS có học lực yếu chiếm 2% tổng số HS TB và khá. Tìm số HS giỏi. Bài 2:Một thùng đựng xăng có 45 lít xăng. Lần thứ nhất, người ta lấy đi 20% số xăng đó. Lần thứ hai, người ta tiếp tục lấy đi số xăng còn lại. Hỏi cuối cùng thùng xăng còn lại bao nhiêu lít xăng? Bài 3: Lớp 6C có 40 HS bao gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số HS giỏi chiếm số HS cả lớp, số HS trung bình bằng số HS còn lại. a)Tính số HS mỗi loại của lớp? b)Tính tỉ số phần trăm của số HS trung bình so với số HS cả lớp? Bài 4:Có một tập bài kiểm tra gồm 45 bài được xếp thành ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Trong đó số bài đạt điểm giỏi bằng tổng số bài kiểm tra. Số bài đạt điểm khá bằng 90% số bài còn lại. a)Tính số bài trung bình. b)Tính tỷ số phần trăm số bài đạt điểm trung bình so với tổng số bài kiểm tra . Bài 5: Một cửa hàng bán số lúa trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bán được số lúa. Ngày thứ hai bán được số còn lại. Ngày thứ 3 bán nốt 48tấn . Tính số lúa đã bán? số gạo còn lại.Ngày thứ 3 bán được 20 tấn gạo.Tính tổng số gạo mà cửa hàng đã bán số thóc còn lại.Riêng dám thứ ba thu hoạch được 10 tấn thóc. Tính: a. Tổng số thóc thu được ở cả ba đám b. Số thóc thu hoạch được ở đám thứ 1 , và thứ 2 Bài 8: Biết diện tích của một khu vườn là 250m2. Trên khu vườn đó người ta trồng các loại cây cam, chuối và bưởi. Diện tích trồng cam chiếm 40% diện tích khu vườn. Diện tích trồng chuối bằng diện tích trồng cam. Phần diện tích còn lại là trồng bưởi. Hãy tính: a)Diện tích trồng mỗi loại cây b) Tỉ số diện tích trồng cam và diện tích trồng bưởi ; c)Tỉ số phần trăm của diện tích trồng cam và diện tích trồng chuối. DẠNG 5: HÌNH HỌC Bài 1: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho: = 800 . a. Tia Oy có nằm giữa hai tia Ox và Oz không ? Vì sao ?. b. So sánh góc xOy và góc yOz. c. Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOz không ? vì sao ? d. Vẽ tia đối Ot của tia Oy. Tính số đo góc zOt. = 650 a.Hỏi trong ba tia Ax, Ay, Az tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì Sao? . = 1300.. ? ? không? Vì sao? Bài 4: Cho góc bẹt AOB. Trên cùng một nữa mặt phẳng có bờ AB, vẽ các tia OC, . a)Tính số đo của góc xOB và góc xOD ? b)Tia OD có phải là tia phân giác của góc xOC không? Vì sao? Bài 5: Vẽ hình theo các cách diễn đạt sau: . . c. Vẽ đường tròn ( A; 2,5cm) và đường tròn ( B; 4cm) chúng cắt nhau tại hai điểm C và D. Bài 6: Vẽ hình theo các cách diễn đạt sau: . . c. Vẽ tam giác ABC biết AB = 3,5 cm, BC = 4cm, AC = 6cm.
3
25 tháng 5 2021
Sao hệ thống ăn bớt của con ??!!
30 tháng 7 2021

=)))) trông mệt ghê

Câu 1: Chọn phát biểu đúngA. Hai góc tù là hai góc kề nhau.B. Cho 3 tia chung gốc Ox, Oy, Oz ta luôn có: xOy ෢ + yOz ෢ = xOz ෢ .C. Nếu tia Oy nằm giữa hai tia On và Om thì khi đó ta có: yOn ෢ + yOm෣ = mOn ෣.D. Nếu A෡ và B෡ là hai góc bù nhau thì A෡ + B෡ = 90଴.Câu 2: Chọn phát biểu saiA. Nếu tia OA nằm giữa hai tia OB và OC thì khi đó ta có: BOA ෣+ COA ෣= BOC ෣B. Nếu tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz thì khi...
Đọc tiếp

Câu 1: Chọn phát biểu đúng
A. Hai góc tù là hai góc kề nhau.
B. Cho 3 tia chung gốc Ox, Oy, Oz ta luôn có: xOy ෢ + yOz ෢ = xOz ෢ .
C. Nếu tia Oy nằm giữa hai tia On và Om thì khi đó ta có: yOn ෢ + yOm෣ = mOn ෣.
D. Nếu A෡ và B෡ là hai góc bù nhau thì A෡ + B෡ = 90଴
.

Câu 2: Chọn phát biểu sai
A. Nếu tia OA nằm giữa hai tia OB và OC thì khi đó ta có: BOA ෣+ COA ෣= BOC ෣
B. Nếu tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz thì khi đó ta có: yOz ෢ + xOz ෢ = xOy ෢ .
C. Nếu tia Oy nằm giữa hai tia On và Om thì khi đó ta có: yOn ෢ + yOm෣ = mOn ෣.
D. Nếu tia Oz nằm trong xOy ෢ thì xOz ෢ + yOz ෢ = xOy ෢ .
Câu 3: Chọn phát biểu sai
A. Hai góc phụ nhau là hai góc có tổng số đo bằng 90଴
.

B. Hai góc kề nhau có cùng số đo.
C. Hai góc vừa kề nhau, vừa bù nhau gọi là hai góc kề bù.
D. Hai góc có tổng số đo bằng 180଴

là hai góc bù nhau.

Câu 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, có xOy ෢ = 30଴  xOz ෢ = 65଴ em hãy chọn phát biểu đúng trong các phát biểu sau:
A. Tia Ox nằm giữa hai tia Oy và Oz.
B. Tia Oy nằm giữa hai tia Oz và Ox.
C. Tia Oz nằm giữa hai tia Oy và Ox.
D. Chưa thể kết luận được tia nào nằm giữa hai tia còn lại.
Câu 5: Cho xOy ෢ và yOy′ ෣ là hai góc kề bù. Biết xOy ෢ = 80଴, số đo của yOy′ ෣ là:

A. 100଴
B. 70଴

C. 80଴

D. 60଴

Câu 6: Cho AOB ෣ = 120଴ . Vẽ tia OC sao cho tia OB nằm giữa hai tia OA và OC đồng thời COB ෣= 50଴ . Tính số đo AOC ෣.

A. 70଴
B. 170଴

C. 65଴

D. 60଴

Câu 7: Cho A෡ và B෡ là hai góc phụ nhau và chúng có số đo bằng nhau. Tính số đo
mỗi góc.
A. A෡ = 30଴

; B෡ = 60଴

B. A෡ = B෡ = 40଴

C. A෡ = B෡ = 45଴

D. A෡ = 50଴

; B෡ = 45଴

Câu 8: Cho AOB ෣ = 50଴ và BOC ෣= 60଴ sao cho AOB ෣ và BOC ෣ kề nhau. Tính số đo

AOC ෣.
A. 90଴
B. 100଴

C. 120଴

D. 110଴

Câu 9: Cho tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz, có xOy ෢ = 38଴

và xOz ෢ = 70଴
thì số

đo yOz ෢ là:
A. 32଴
B. 70଴

C. 38଴

D. 60଴
Câu 10: Cho tia On nằm giữa hai tia Ot và Om, biết mOn ෣ = 35଴

và nOt ෢ = 60଴
thì

số đo tOm෣ là:
A. 25଴
B. 100଴

C. 115଴

D. 95଴

Ai nhanh mik tick

2
1 tháng 4 2020

thua đầu hàng xl mik hơi bạn nê chỉ làm bài ngắn thui nha

1 tháng 4 2020

vậy bn làm cho mik 1 đến 4